หน้า Campaigns ประกอบด้วย “Campaign (รายการที่ส่ง Campaign)”, “Autoresponder (ส่ง Campaign แบบกำหนดช่วงเวลา)”, “Draft” (Campaign ที่ยังไม่ถูกส่ง)
สร้าง Campaigns ใหม่ได้ ที่ปุ่ม “Create Campaign” , ค้นหา Campaign และ Refresh หน้า Campaign
ปรับรูปแบบการมองเห็น Campaigns ได้ที่ปุ่ม “Date range” , กรองสถานะการมองเห็น Campaigns ได้ที่ปุ่ม “Filters”
เริ่มสร้าง Campaign โดยคลิกที่ “Create Campaign”
เมื่อเข้ามาในหน้า Creator จะประกอบด้วย
- การเลือกรายการ Contacts ที่ต้องการส่งออก
- เลือก Subject / Content ที่ต้องการส่งไปยังผู้รับ
- Settings & Tracking ตั้งค่าการส่งอีเมลและติดตาม Campaign
พิมพ์ชื่อ “List Contacts” หรือ คลิกที่ ปุ่ม “^” เพื่อเลือก Contacts ที่จะส่ง Campaign
เลือกรูปแบบ Subject / Content ที่ต้องการส่งไปยังผู้รับ (ในตัวอย่างเลือก Templates)
หากผู้ใช้ได้สร้าง Templates เอาไว้แล้ว ในหน้าต่างนี้จะมี Templates ให้เลือก
ในตัวอย่างเลือก “Template” ที่ต้องการ โดยกด “Select” บน Template นั้น
เมื่อเลือก Templates มาแล้ว ระบบจะให้กรอกรายละเอียด
- ปุ่ม + Add A/X เป็นการทดลองส่ง Campaign แบบ 2 อัน เพื่อการออกแบบที่จะช่วยให้ Marketer ทำงานได้ดียิ่งขึ้น
- Subject : ใส่ชื่อเรื่องที่จะส่ง Campaign
- From (Name) : ชื่อผู้ส่ง Campaign
- From (Email) : อีเมลของผู้ส่ง Campaign
- + Add attachment(s) : สำหรับเพิ่มไฟล์ หรือ แนบไฟล์รูปเพิ่มเติม
ถัดลงมาในส่วนของ Settings & Tracking
- Campaigns Name : ใส่ชื่อ Campaign
- When To Send : เลือกช่วงเวลาที่ต้องการให้ส่งอีเมล
- Send now เลือก “ส่งทันที”
- Schedule : ส่งแบบกำหนดช่วงเวลา
ระบบจะให้กำหนด “วันที่” และ “เวลา” ที่ต้องการ สามารถเลือก “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง หรือ จะเลือกส่งแบบ “กำหนดจำนวนครั้ง” / วัน / ชั่วโมง / นาที
- When contact is added to audience : ส่ง campaign เมื่อมีการเพิ่ม contact เข้ามาใน list เช่น ส่ง อีเมล confirm เมื่อมีการลงทะเบียน
สามารถเลือก “Send Immediately” ส่งในทันที หรือจะ “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง / วัน / ชั่วโมง / นาที
- When contact from audience opens an email : ส่ง campaign ที่สองไปเมื่อมีการเปิดอ่านอีเมลของ campaign แรก
สามารถเลือก “Send Immediately” ส่งในทันที หรือจะ “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง / วัน / ชั่วโมง / นาที
- When contact from audience click an email : ส่ง campaign ที่สองไปเมื่อมีการคลิกที่อีเมลของ campaign แรก
สามารถเลือก “Send Immediately” ให้ส่งในทันที หรือจะ “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง / วัน / ชั่วโมง / นาที
ช่อง Specific Link Contains สำหรับใส่ link ที่ต้องการ
- Send-time Optimization (ตัวเลือก สำหรับช่วงที่เหมาะกับการส่ง Campaign ให้มีประสิทธิภาพ)
- None : ไม่มี
- Send to the most engaged contacts first to optimize delivery : ส่งไปยัง contacts ที่แสดงความสนใจต่อ Campaign ก่อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกับการส่ง Campaign ต่อไป
- Send this campaign to each contact optimal open time over the next 24 hours : ส่ง Campaign นี้ไปยัง contacts ทีละรายชื่อ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่แต่ละ contact จะเปิดอ่านอีเมลภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า
- Track Opens : ติดตามการเปิดอ่าน Campaign จากผู้รับที่สนใจ Campaign
- Track Click : ติดตามการคลิก จากผู้ที่สนใจ Campaign
- Enable different UTMs for templates : เปิดใช้งาน ทำเครื่องหมายเพื่อระบุ Parameters UTM ที่ต่างกันของลิงก์แต่ละ templates
เมื่อกรอกข้อมูล และใส่รายละเอียดครบแล้วให้ คลิก “Send Campaign”
ระบบจะแจ้ง Success
Campaigns ที่เลือกส่งเมื่อครู่ จะปรากฏที่ ช่อง Campaigns