Microsoft ประกาศผ่านบล็อก Microsoft 365 Insider ว่า Copilot ใน Excel ได้รับการอัปเดตครั้งสำคัญ! ผู้ใช้สามารถอ้างอิงเอกสารจาก Word, Excel, PowerPoint และ PDF ได้แล้ว เพิ่มความสะดวกในการสรุปข้อมูลและวิเคราะห์จากหลายแหล่งในที่เดียว
ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยอะไรได้บ้าง?
ดึงข้อมูลจากเอกสารอื่นได้ง่าย: ไม่ต้องสลับไฟล์ไปมาอีกต่อไป
จัดระเบียบข้อมูลอัตโนมัติ: เช่น สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำในรูปแบบตาราง หรือแยกอีเมลตามผู้ส่งและหัวข้อ
รวมข้อมูลจากหลายแหล่ง: ไม่ว่าจะเป็นสถิติจากเว็บ เอกสารภายในองค์กร หรือข้อมูลจากไฟล์ Excel อื่น
ฟีเจอร์นี้รองรับบน
Windows (Build 17729.20000 ขึ้นไป)
Mac (Build 24053110 ขึ้นไป)
ต้องมีสิทธิ์ใช้งาน Copilot และ เปิดการค้นหาบนเว็บ
ใช้งานง่ายเพียง 3 ขั้นตอน
ไปที่แท็บ Home ใน Excel แล้วเลือก Copilot
พิมพ์คำถามเกี่ยวกับข้อมูลที่ต้องการ
ถามเพิ่มเติมจนกว่าจะได้คำตอบที่ตรงใจ
หมายเหตุ: หาก Copilot ดึงข้อมูลจากแหล่งภายนอก ระบบจะแสดงแหล่งที่มาให้ตรวจสอบ
Microsoft เผยอีกว่า ฟีเจอร์นี้กำลังจะมาสู่ Excel เวอร์ชันเว็บเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อจำกัดบางประการ เช่น การนำเข้าข้อมูลที่สามารถอัปเดตได้ รองรับเฉพาะไฟล์ Excel ที่มีตารางและเก็บบน SharePoint หรือ OneDrive เท่านั้น!!
นอกจากฟีเจอร์นี้ Copilot ใน Excel ได้รับการอัปเดตหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ Clean Data ที่ช่วยแก้ปัญหาความไม่สอดคล้องของข้อความและตัวเลข และในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มความสามารถให้ Copilot รับคำสั่งด้วยเสียง รวมถึงผสานเข้ากับหน้าเริ่มต้นของ Excel เพื่อช่วยให้ผู้ใช้วางแผนและจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น
สรุป
Microsoft อัปเดต Copilot ใน Excel ให้สามารถอ้างอิงเอกสารจาก Word, PowerPoint และ PDF ช่วยจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น รองรับบน Windows (Build 17729.20000+) และ Mac (Build 24053110+) ฟีเจอร์นี้จะเตรียมเปิดให้ใช้บน Excel เวอร์ชันเว็บเร็ว ๆ นี้!
ที่มา neowin