Microsoft Teams ปรับโฉมหน้าต่างประชุมย่อ ขยายมุมมองผู้เข้าร่วมได้มากขึ้น

Microsoft Teams ปรับโฉมหน้าต่างประชุมย่อ ขยายมุมมองผู้เข้าร่วมได้มากขึ้น


ผู้ใช้งาน Microsoft Teams มานานคงคุ้นเคยกับการย่อหน้าต่างประชุมออนไลน์เพื่อทำงานอื่นๆ ควบคู่ไปกับการติดตามการประชุม แต่ล่าสุดทาง Microsoft ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับหน้าต่างประชุมย่อนี้ ด้วยการขยายแกลเลอรีแสดงผลผู้เข้าร่วมประชุม

ตามประกาศโพสต์บนบล็อก Microsoft 365ผู้ใช้ที่เข้าร่วมโปรแกรม Public Preview หรือ Microsoft 365 Targeted release สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่นี้ได้แล้วบน Teams เวอร์ชัน Windows และ Mac ได้แล้ว โดยระบุว่า:

“มุมมองการประชุมแบบไทล์เดียวที่มีอยู่สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งแสดงผู้พูดที่กำลังประชุม ได้รับการปรับปรุงด้วยตัวเลือกเพื่อขยายเป็นมุมมองแกลเลอรีซึ่งแสดงผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุด 4 รายและไทล์ Me Video”

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูผู้พูดหลักเพียงคนเดียวในหน้าต่างย่อ สามารถสบายใจได้ เพราะรูปแบบเดิมยังคงเป็นค่าเริ่มต้น แต่หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ เพียงเข้าไปที่ตัวเลือก "แสดงแกลเลอรี่ผู้เข้าร่วม" (Show participant gallery) และเปิดใช้งานมุมมองแบบตาราง ซึ่งเป็นไอคอนสี่เหลี่ยมที่มีเส้นตรงกลาง

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ใช้ทำการนำเสนอในระหว่างประชุม หน้าต่างประชุมจะเปลี่ยนไปแสดงผลแบบตารางโดยอัตโนมัติ แต่สามารถปรับกลับมาเป็นโหมดแสดงผู้พูดหลักได้ด้วยการคลิกที่ตัวเลือก "แสดงเฉพาะผู้ดำเนินการนำเสนอ" (Show only active presenter) นอกจากนี้ เมื่อใช้ Teams แชร์หน้าจอระหว่างประชุม หน้าต่างประชุมย่อจะแสดงผลแบบตารางโดยค่าเริ่มต้น ซึ่งจะแสดงผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุด 4 คน เนื้อหาที่แชร์หน้าจอ และผู้ดำเนินการนำเสนอ

แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ทดสอบกับผู้ใช้ในโปรแกรม Public Preview แล้ว แต่ Microsoft ยังไม่ได้เปิดเผยกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

ฟีเจอร์ใหม่นี้ถือเป็นการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน Microsoft Teams ให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถติดตามการประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สรุป

Microsoft Teams ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับหน้าต่างประชุมย่อ โดยขยายมุมมองให้แสดงผู้เข้าร่วมประชุมหลายคนในรูปแบบตาราง ซึ่งเดิมทีจะแสดงเพียงผู้พูดหลัก ฟีเจอร์นี้มีให้ทดลองใช้แล้วใน Public Preview และ Targeted release บน Windows และ Mac โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิดใช้งานมุมมองแบบตารางหรือคงรูปแบบเดิมไว้ได้ ทั้งนี้ ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามการประชุมและยังไม่มีกำหนดเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

 

ที่มา neowin


DAX Express ใหม่ของ Microsoft จะรวม GPT-4 AI เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ AI ใหม่Microsoft 365 Copilotซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสร้างเอกสารประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นในแอป Officeวั...
Microsoft เพิ่ม GPT-4 ใน Azure OpenAI Service สำหรับธุรกิจเพื่อสร้างแอป AI ของตนเอง
Microsoft ประกาศเกี่ยวกับ AI ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาและไม่หยุดยั้งวันนี้หลังจากเปิดตัวBing Image Creatorใหม่ ในบริการ Bing Chat แล้ว บริษัทเพิ่งป...
อัปเดต Microsoft Teams for Personal ฟีเจอร์ใหม่เพียบ
Microsoft Teams for Personal แพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการสื่อสาร การทำงาน และการเรียนรู้ กลับมาอีกครั้งพร้อมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่มากมาย ไม่ว่าจะใช้ Team...

Invoice
024609292
Line
Company