Microsoft Loop Preview เพิ่มฟีเจอร์ใหม่!! อัปโหลดไฟล์ Word, PowerPoint, Excel และ PDF ได้แล้ว

Microsoft Loop Preview เพิ่มฟีเจอร์ใหม่!! อัปโหลดไฟล์ Word, PowerPoint, Excel และ PDF ได้แล้ว


Microsoft ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับบริการ Microsoft Loop ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตอบรับจากข้อเสนอแนะของผู้ใช้ที่ต้องการวิธีการแชร์ไฟล์ที่ง่ายขึ้น ผู้ที่ใช้เวอร์ชันทดลอง (Preview) ของ Loop สามารถอัปโหลดไฟล์ Word, PowerPoint, Excel และ PDF ลงใน (Loop Workspaces) ได้โดยตรงแล้ว

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insiderบริษัทระบุว่า:

ตามคำติชมของคุณ หลายคนทำงานกับไฟล์หลายประเภท (รวมถึงไฟล์ Loop) เพื่อทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีม จัดการโครงการ หรือเพียงแค่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง ตอนนี้คุณสามารถรวบรวมไฟล์ทั้งหมดเหล่านี้ไว้ใน Loop Workspace โดยใช้ตัวเลือก “Upload a file”

ผู้ใช้ Microsoft Loop เวอร์ชันทดลองสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Loop อย่างเป็นทางการและเปิดพื้นที่ทำงานของคุณ (Workspace) จากนั้นทำตามขั้นตอนดังนี้:

  • คลิกที่เมนู "Create New" (สร้างใหม่)
  • เลือกตัวเลือก "Upload a file" (อัปโหลดไฟล์) เพื่อเข้าถึงไฟล์บนอุปกรณ์ของคุณและบนการแชร์เครือข่าย

Microsoft Loop Preview เพิ่มฟีเจอร์ใหม่!! อัปโหลดไฟล์ Word, PowerPoint, Excel และ PDF ได้แล้ว

ใช้ตัวเลือก "Upload a file" (อัปโหลดไฟล์) เพื่อเพิ่มไฟล์ Word, Excel, PowerPoint และ PDF ลงในพื้นที่ทำงาน Loop ของคุณ

  • เลือกเอกสารหรือไฟล์ต่างๆที่รองรับโดยฟีเจอร์ใหม่นี้ (Word, PowerPoint, Excel หรือ PDF) และเลือกปุ่ม "Open" (เปิด)
  • เมื่ออัพโหลดเสร็จสิ้น ไฟล์ของคุณจะปรากฏควบคู่ไปกับหน้าอื่นๆ และลิงก์ในพื้นที่ทำงานของคุณ

Microsoft ยังระบุอีกว่าไฟล์แต่ละไฟล์ที่ผู้ใช้อัปโหลดไปยัง Loop จะต้องมีขนาดไม่เกิน 250 GB โดยไฟล์ทั้งหมดที่อัปโหลดจะถูกเก็บไว้ในบัญชี OneDrive for Business ของผู้ใช้ ภายใต้โฟลเดอร์ My files > Loop > Workspace Uploads อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าฟีเจอร์การอัปโหลดไฟล์ใหม่นี้จะเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ Loop ทุกคนเมื่อไหร่

นอกจากนี้ Microsoft ได้เปิดตัวอัปเกรดใหม่ใน Loop เวอร์ชัน 2.0 โดยมีการปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้ให้สะดวกและเรียบง่ายขึ้น ซึ่งรวมถึงเมนูนำทางใหม่ที่ย้ายไปทางซ้ายของแอป Loop และปุ่ม Create ใหม่ที่มุมบนซ้ายของแอป ทำให้การสร้างพื้นที่ทำงาน (Workspace) ใหม่ใน Loop ทำได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีแท็บใหม่ชื่อว่า Meeting Notes ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงบันทึกจากการประชุมใน Microsoft Teams ได้สะดวกขึ้นภายในแอป Loop

สรุป

Microsoft Loop เวอร์ชันทดลองเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้อัปโหลดไฟล์ Word, PowerPoint, Excel และ PDF ลงในพื้นที่ทำงานได้โดยตรง ไฟล์แต่ละไฟล์ต้องไม่เกิน 250 GB และจะถูกเก็บไว้ใน OneDrive for Business นอกจากนี้ Microsoft ได้อัปเดต Loop 2.0 ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายขึ้นและเพิ่มแท็บ Meeting Notes สำหรับการเข้าถึงบันทึกจากการประชุม Microsoft Teams

 

ที่มา neowin


ฟีเจอร์แก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บ พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insiders แล้ว
เมื่อต้นเดือนนี้ทาง Microsoft ได้ประกาศการปรับปรุงโปรแกรมสเปรดชีต Excel เวอร์ชันเว็บโดยรวมถึงวิธีการแทรกและย้ายแถวคอลัมน์ในสเปรดชีตได้ง่ายขึ้น วันนี...
ฟีเจอร์ใหม่ใน Outlook บน Mac จัดการผู้ติดต่อแบบมือโปร
Microsoft กำลังทยอยปล่อยอัพเดทใหม่ๆ สำหรับแอปพลิเคชันอีเมล์ Outlook เวอร์ชั่น Mac โดยวันนี้ทาง Microsoft ได้เปิดเผยว่าผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบการ์ดโปรไ...
Outlook เผยอัปเดทใหม่ แนบไฟล์บนอีเมลจะนับการใช้พื้นที่บน OneDrive อีกด้วย
Microsoft ประกาศมีการเปลี่ยนแปลงการแนบไฟล์บน Outlook เมื่อเวลาผู้ใช้งานทำการแนบไฟล์บนอีเมลเพื่อส่งไปหาผู้รับปลายทางทุกๆไฟล์ที่แนบจะนับเป็นการใช้พื...

Invoice
024609292
Line
Company