Microsoft Forms อัปเดตฟีเจอร์ใหม่! ตั้งกฎควบคุมการตอบคำถามในแบบสำรวจได้แล้ว

Microsoft Forms อัปเดตฟีเจอร์ใหม่! ตั้งกฎควบคุมการตอบคำถามในแบบสำรวจได้แล้ว

ในสัปดาห์นี้ Microsoft Forms ได้ทำการเปิดตัวการอัปเดตใหม่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดกฎเกณฑ์เฉพาะสำหรับวิธีการตอบคำถามในแบบสำรวจได้ การอัปเดตล่าสุดนี้ผู้ใช้สามารถตั้งกฎเกณฑ์เฉพาะสำหรับการตอบคำถามได้ผ่านเมนูแบบเลื่อนลง (drop-down menu) และกล่องข้อความด้านล่างอินเทอร์เฟซ ( interface) ผู้ใช้ของแต่ละคำถาม การตั้งกฎเกณฑ์เหล่านี้ช่วยให้ผู้สร้างแบบสำรวจสามารถควบคุมและกำหนดรูปแบบการตอบคำถามได้มากขึ้น เช่น การกำหนดว่าต้องตอบคำถามในรูปแบบใด รูปแบบของคำตอบที่ยอมรับได้ และเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติตาม
 
Microsoft Forms อัปเดตฟีเจอร์ใหม่! ตั้งกฎควบคุมการตอบคำถามในแบบสำรวจได้แล้ว
 
ในโพสต์บล็อก Microsoft ระบุว่ากฎข้อหนึ่งคือ ผู้ที่ตอบคำถามบางข้อต้องระบุงานเฉพาะเจาะจงในคำตอบของตน ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถเขียนว่า "อธิบายประสบการณ์ล่าสุดของผู้ใช้กับผลิตภัณฑ์ของเรา โปรดระบุคำว่า 'ประสบการณ์' ในคำตอบของผู้ใช้" เมนูแบบดรอปดาวน์ (drop-down menu) และกล่องข้อความใหม่ช่วยให้ผู้ใช้ Forms สามารถตั้งค่าข้อจำกัดเหล่านี้ได้
 
หนึ่งในกฎเกณฑ์ที่สามารถตั้งขึ้นได้ในปัจจุบันคือ การกำหนดความยาวของคำตอบ โดยผู้ใช้สามารถกำหนดให้คำตอบของคำถามต้องมีความยาวขั้นต่ำหรือสูงสุด การเลือกจำนวนอักขระน้อยสำหรับความยาวสูงสุดอาจทำให้ได้คำตอบที่แม่นยำและตรงประเด็นมากขึ้น ในขณะที่จำนวนอักขระมากสำหรับความยาวสูงสุดอาจทำให้ได้คำตอบที่มีรายละเอียดมากขึ้น
 
ฟีเจอร์ปุ่มสลับ "จำเป็น" (Required)
นอกจากนี้ Microsoft Forms ยังได้เพิ่มปุ่มสลับ "จำเป็น" (Required) ใหม่สำหรับคำถาม ปุ่มนี้สามารถใช้ได้หลายวิธี เช่น:
  1. การส่งอีเมล: ผู้ใช้สามารถเปิดปุ่มสลับนี้หากต้องการให้ผู้รับแบบสำรวจส่งอีเมลถึงผู้ใช้ในกรณีที่ต้องถามคำถามเพิ่มเติมในภายหลัง วิธีนี้เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้หากจำเป็น
  2. การตอบคำถามในรูปแบบที่ถูกต้อง: ปุ่มสลับนี้ยังสามารถใช้เพื่อให้ผู้ตอบแบบสำรวจตอบคำถามในรูปแบบที่ถูกต้อง หากผู้ตอบไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ผู้ตอบแบบสำรวจจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่ขอให้ตอบในรูปแบบที่ถูกต้อง วิธีนี้ช่วยลดข้อผิดพลาดในการตอบคำถามและเพิ่มความแม่นยำของข้อมูลที่ได้รับ
กฎเกณฑ์ใหม่สำหรับการตอบคำถามในแบบฟอร์มนี้พร้อมให้ใช้งานแล้วสำหรับผู้ที่เข้าถึงแอปด้วยบัญชี Microsoft ทั่วไป ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ทั่วไปสามารถเริ่มต้นใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ได้ทันที สำหรับผู้ใช้เชิงพาณิชย์จะได้รับฟีเจอร์นี้ในไม่ช้า แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าจะเริ่มต้นใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เมื่อใด
 
สรุป
การอัปเดตใหม่ของ Microsoft Forms ในการเพิ่มฟีเจอร์การกำหนดกฎเกณฑ์เฉพาะสำหรับการตอบคำถามและฟีเจอร์ปุ่มสลับ "จำเป็น" (Required) นี้ เป็นการพัฒนาอีกขั้นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแบบสำรวจที่มีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการตั้งค่าการตอบคำถาม ลดข้อผิดพลาด และทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีความน่าเชื่อถือและเป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น
 
ที่มา neowin
 
 

Microsoft จะเลิกใช้ Mail และ Calendar แอปเริ่มต้นของ Windows ในปี 2024
แอป Mail และปฏิทินแบบคลาสสิกของ Microsoft จะเลิกใช้ในปี 2024 แอปเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยOutlook เวอร์ชันใหม่บนเว็บที่ Microsoft ให้บริการฟรีหากใครที่...
โหมดใหม่ Kiosk บน Windows11 ช่วยให้ผู้ดูแลระบบจำกัดแอปที่มีอยู่ได้
บริษัท Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ล็อกดาวน์โหมดคีออสก์แบบหลายแอปนับว่าเป็นฟีเจอร์ที่อัปเดทใหม่สำหรับผู้ดูแลระบบไอทีในเวอร์ชันล่าสุดของ Windows 11 ...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company