Microsoft Designer รองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว

Microsoft Designer รองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว


หลังจาก Microsoft Designer ได้เปิดตัวเป็นเวอร์ชันแสดงตัวอย่างต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีนี้ และนับตั้งแต่เปิดตัวเครื่องมือออกแบกราฟิกที่ใช้ AI ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งในสัปดาห์นี้ก็ได้มีการเพิ่มคุฟีเจอร์ใหม่สองประการที่น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้

ในบัญชี X (เดิมชื่อ Twitter) ของ Microsoft Designer  มีการประกาศว่าขณะนี้ Microsoft Designer นั้นรองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานภาพได้โดยเพียงแค่พิมพ์ข้อความแจ้งสองสามข้อที่สามารถแทรกลงในโปรเจ็กต์ Designer ของผู้ใช้ได้ นอกจากนี้ DALL-E 3 ยังถูกรวมเข้ากับ Bing Image Creator ของ Microsoft อีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างหนึ่ง คือความสามารถของ Microsoft Designer ในการสร้างชุดแบรนด์ด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ ซึ่งจากข้อมูลในโพสต์บนเว็บไซต์ Microsoft 365 Insider ระบุว่า :

ไม่ว่าจะเป็นการสมัครเข้าวิทยาลัย โปรเจ็กต์ความรัก หรือกิจกรรมที่มีความหมาย (เช่น งานแต่งงานหรือวันเกิดเหตุการณ์สำคัญ) เพียงพิมพ์คำอธิบายสั้นๆ แล้ว Designer จะสร้างชุดแบรนด์ที่มีโลโก้ จานสี แบบอักษร สี และแม้แต่แนะนำ เสียงของแบรนด์ (เช่น "อบอุ่นและเชิญชวน")

Microsoft Designer รองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว

ฟีเจอร์ชุดแบรนด์ใหม่มีข้อจำกัดบางประการ ซึ่งจะอยู่เฉพาะใน Designer เวอร์ชัน Windows และ Mac และจะเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น นอกจากนี้ ผู้ใช้จะไม่สามารถบันทึก Brand Kit หลายชุดได้ แม้ว่าชุดดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการอัปเดตในอนาคตก็ตามโดยผู้ใช้จะต้องลงชื่อเข้าใช้ Designer ด้วยบัญชีอีเมล Microsoft (@ outlook.com , @ hotmail.comฯลฯ) เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์นี้

แม้ว่า Microsoft Designer จะยังอยู่ในสถานะการแสดงตัวต่อสาธารณะในปัจจุบัน แต่แพลตฟอร์มก็ใช้งานได้ฟรีโดยสมบูรณ์ โดยขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดว่าตัวแอพฯ จะเปิดให้บริการโดยทั่วไปเมื่อใด แต่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์บางอย่างอาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเข้าถึง

 

ที่มา neowin


รูปลักษณ์และสัมผัสใหม่ที่สดใสสำหรับ Microsoft Teams Rooms บนคอนโซล Windows
Microsoft Teams เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่องค์กรต่างๆ ทั่วโลกใช้ มีเครื่องมือและฟีเจอร์มากมายสำหรับการทำงานจากระยะไกล รวมถึงการป...
Microsoft ยืนยันว่ามีการอัปเดท Windows 10 ในเดือนตุลาคม 2022
การอัปเดตฟีเจอร์สำหรับ Windows 10 ที่กำลังจะมีขึ้นพร้อมฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ๆ ที่เน้นองค์กรเป็นศูนย์กลาง Microsoft มีแผนจะเปิดตัว Windows 10 เ...

Invoice
024609292
Line
Company