Microsoft เปิดตัว Copilot Pages ยกระดับการทำงานร่วมกันแบบทีมด้วย AI

Microsoft เปิดตัว Copilot Pages ยกระดับการทำงานร่วมกันแบบทีมด้วย AI


เมื่อวานนี้ทาง  Microsoft ประกาศเปิดตัว Copilot Pages ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในระบบการออกแบบเพื่อการทำงานด้านความรู้ Copilot Pages คือพื้นที่แชท Copilot ที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างต่อเนื่องและเป็นพื้นที่ทำงานแบบไดนามิกที่ออกแบบมาสำหรับการทำงานร่วมกันแบบ AI แบบหลายผู้เล่น ด้วย Copilot Pages ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนคำตอบของ Copilot ที่มีประโยชน์ให้กลายเป็นสิ่งที่ยั่งยืนผ่านหน้าแบบเคียงข้างกันที่สามารถแก้ไขได้ เมื่อต้องการทำงานร่วมกับทีม ผู้ใช้สามารถแชร์หน้าเหล่านี้เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ Copilot Pages เริ่มทยอยเปิดตัวให้กับผู้ใช้ Microsoft 365 Copilot ในวันนี้ และจะพร้อมใช้งานสำหรับสมาชิก Microsoft 365 ทุกคนในเร็วๆ นี้

หากผู้ใช้มีใบอนุญาต Microsoft 365 Copilot ผู้ใช้และทีมของผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับ Copilot ได้โดยตรงบนเพจในโหมดเต็มหน้าจอ ด้วยฟีเจอร์ Copilot Pages ทีมสามารถทำงานร่วมกันในแนวทางแบบหลายผู้เล่น ส่งคำสั่ง Copilot ร่วมกันเพื่อปรับปรุงและขยายคำตอบ เรียนรู้จากคำสั่งของกันและกัน และจัดระเบียบข้อมูลที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ Copilot Pages นำเสนอการโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับ AI ที่เป็นจริงมากขึ้น ด้วยการทำงานร่วมกันแบบทีมCopilot จะช่วยให้การทำงานและการจัดการข้อมูลเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ ก้าวนี้ถือเป็นการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญจากการใช้งาน Copilot แบบเฉพาะบุคคลไปสู่ประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่มีความร่วมมือสูง

ผู้ใช้สามารถใช้งาน Copilot Pages ได้ดังนี้ 

1. เข้าถึง Copilot ได้ที่ microsoft.com/copilot หากมีใบอนุญาต M365 Copilot ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึง Copilot ใน Teams และ Outlook ได้อีกด้วย 

2. แชทกับ Copilot ตามปกติ เมื่อผู้ใช้ได้รับคำตอบที่ต้องการจะเก็บไว้ ให้คลิก "แก้ไขในหน้า" (Edit in Pages) ซึ่งจะสร้างหน้าขึ้นมาและเปิดขึ้นพร้อมๆ กับการแชทโดยคัดลอกและจัดรูปแบบคำตอบไว้แล้ว รวมทั้งลิงก์ตัวอย่างและบล็อกโค้ด ระบบจะเพิ่มการอ้างอิงไปยังหน้าดังกล่าวลงในแชทโดยอัตโนมัติ 

3. เพิ่มและปรับแต่ง ผู้ใช้สามารถดำเนินการสนทนาต่อในแชทได้โดยการคลิก "แก้ไขในหน้า" (Edit in Pages) จะเพิ่มคำตอบที่ตามมาที่ด้านล่างของหน้า ทุกอย่างในหน้านี้สามารถแก้ไขได้ เพียงคลิกที่หน้าแล้วเริ่มพิมพ์ เคล็ดลับ: พิมพ์ "/" เพื่อดูเมนูของประเภทเนื้อหาที่ผู้ใช้สามารถใช้ได้ 

4. แชร์และทำงานร่วมกัน เมื่อผู้ใช้พร้อมแล้ว ผู้ใช้สามารถแชร์เพจของผู้ใช้กับผู้อื่นที่สามารถทำงานร่วมกับผู้ใช้ได้ บุคคลที่ผู้ใช้แชร์ด้วยจะสามารถเข้าถึงเพจและเนื้อหาได้ แต่ไม่สามารถเข้าใช้เซสชัน Copilot ของผู้ใช้ได้ หากผู้ใช้และทีมของผู้ใช้มีใบอนุญาต Microsoft 365 Copilot ผู้ใช้จะสามารถดูเพจแบบเต็มหน้าจอเพื่อใช้ Copilot โดยตรงภายในเพจ โดยเพิ่มคำแนะนำให้กันและกันและทำงานร่วมกันในผลลัพธ์ขั้นสุดท้าย เคล็ดลับ: คลิกไอคอนแชร์ที่มุมขวาบน แล้วเลือก "คัดลอกส่วนประกอบ" (Copy componen) เพื่อให้เพจแสดงขึ้นในลักษณะโต้ตอบได้เต็มรูปแบบเมื่อผู้ใช้วางลงใน Teams หรือ Outlook  

5. เข้าถึงเพจของผู้ใช้ กลับไปยังเพจของผู้ใช้ได้ตลอดเวลาโดยคลิกลิงก์ในแชทที่ผู้ใช้สร้างเพจขึ้นมาครั้งแรก หรือเปิดแท็บเพจใน Microsoft365.com ซึ่งผู้ใช้จะเห็นเพจทั้งหมดที่ผู้ใช้สร้างไว้ก่อนหน้านี้ 

คุณสมบัติหลัก 

  • คงอยู่ : Copilot Pages นำเนื้อหาที่สร้างโดย AI ที่มีอายุการใช้งานสั้นมาทำให้มีความคงทน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขและเพิ่มเนื้อหาได้ 

  • แชร์ได้ : ผู้ใช้สามารถแชร์หน้าใดๆ ที่ผู้ใช้สร้างสามารถแชร์เป็นองค์ประกอบแบบไดนามิกที่ทำงานร่วมกันได้ในแชทและช่อง Teams อีเมลและการประชุม Outlook หรือในโมดูล Pages ในแอป Microsoft M365

  • ผู้เล่นหลายคน : ทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีม ดูผลงานของทุกคนแบบเรียลไทม์และทำซ้ำคำสั่ง Copilot เป็นทีมหากผู้ใช้มีใบอนุญาต Microsoft 365 Copilot 

นี่คือแอนิเมชั่นสั้นๆ ที่จะแสดงให้คุณเห็นว่าฟีเจอร์นี้ทำงานอย่างไร:

Copilot Pages เริ่มเปิดตัววันนี้สำหรับลูกค้า Microsoft 365 Copilot โดยผู้ใช้สามารถสำรวจประสบการณ์การใช้งานได้ https://www.microsoft.com/copilot หากคุณเป็นผู้ดูแลระบบ IT โปรดอ่านการอัปเดตนี้เพื่อทำความเข้าใจว่า Copilot Pages ทำงานอย่างไรและจะมีความหมายต่อองค์กรของคุณอย่างไร

สรุป

Microsoft ได้เปิดตัว Copilot Pages ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ใน Microsoft 365 ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลงคำตอบจาก Copilot เป็นเอกสารที่แก้ไขได้และแชร์ได้ง่าย ฟีเจอร์นี้สนับสนุนการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ในทีม ทำให้การจัดการข้อมูลและการสร้างเนื้อหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น Copilot Pages เริ่มเปิดให้ใช้กับผู้ใช้ Microsoft 365 Copilot และจะพร้อมให้ทุกคนในเร็วๆ นี้

 

ที่มา techcommunity


Microsoft ปฏิวัติการค้นหาด้วย Bing ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และ Edge Integration
Microsoft ได้ประกาศการยกเครื่องครั้งใหญ่ของ search engine, Bing และการรวมคุณสมบัติใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในเบราว์เซอร์ Edge เทคโนโลยีใหม่นี้จะเป...
ในที่สุด Task Manager ของ Windows 11 ก็มีแทบค้นหาแล้ว
ตัวจัดการงานหรือTask Manager เป็นหนึ่งในแอปที่ผู้คนใช้กันมากที่สุดบน Windows และให้วิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากรอย่างเป็นระบบ ซึ่งรวมถึง...
Microsoft กำลังทดสอบดีไซน์ใหม่ของ Shut down dialog บน Windows 11
การเปิดตัของWindows11เมื่อปีที่แล้วหากคุณดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วอาจจะทราบดีว่าระบบปฏิบัติการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ต่างจาก Windows 7 และเวอร์ชันเก่ากว่...

Invoice
024609292
Line
Company