Microsoft เตรียมอัปเกรด OneDrive เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสูงสุดถึง 10TB

Microsoft เตรียมอัปเกรด OneDrive เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสูงสุดถึง 10TB


ในอดีตการสมัครใช้งาน Microsoft 365 (หรือที่เคยรู้จักในชื่อ Office 365) เคยให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบไม่จำกัดใน OneDrive? นั่นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ตอนนี้ต้องหายไปเพราะมีผู้ใช้งานจำนวนมากอัปโหลดข้อมูลหลายสิบเทราไบต์จนเกิดปัญหาในการบริหารจัดการของ Microsoft

ปัจจุบัน OneDrive ให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดเพียง 2 TB ต่อบัญชีเท่านั้น แต่สำหรับผู้ที่มีการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่และรู้สึกว่า 2 TB ไม่เพียงพอ ขณะนี้ Microsoft กำลังจะนำเสนอข่าวดีที่น่าตื่นเต้นให้ผู้ใช้งาน OneDrive จะสามารถอัปเกรดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 5 TB หรือ 10 TB ในเร็วๆ นี้

ในการเปิดตัว OneDrive เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดเผยแผนที่จะขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลใน OneDrive ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดจำกัดของการจัดเก็บให้มากยิ่งขึ้น ในช่วงปลายปีนี้ ผู้ใช้งาน OneDrive จะสามารถอัปเกรดพื้นที่จัดเก็บบนคลาวด์ของตนได้ถึง 5 TB หรือแม้กระทั่ง 10 TB

ประกาศอย่างเป็นทางการระบุว่า: 

"ต้องการพื้นที่จัดเก็บความทรงจำของคุณเพิ่มใช่ไหม? ไม่มีปัญหา เราจะเปิดตัวแพ็กเกจพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 5 TB และ 10 TB สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 แบบ Personal และ Family ภายในสิ้นปีนี้"

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเกรดในอนาคตสำหรับ OneDrive และดูเหมือนว่า Microsoft ยังไม่มีแผนที่จะปรับปรุงแพ็กเกจฟรีที่ยังคงให้เพียง 5 GB เท่านั้น อย่างไรก็ตาม การอัปเดตล่าสุดนี้จะทำให้ OneDrive สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้ดีขึ้น เช่น Google Drive ที่มีแพ็กเกจพื้นที่จัดเก็บสูงสุดที่ 5 TB หรือ 10 TB และ iCloud Drive ของ Apple ที่มีแพ็กเกจสูงสุดที่ 12 TB

สรุป

Microsoft เตรียมอัปเกรด OneDrive ให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 5 TB หรือ 10 TB จากเดิมที่มีเพียง 2 TB โดยการอัปเกรดนี้จะพร้อมให้บริการภายในสิ้นปีสำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 แบบ Personal และ Family ซึ่งจะช่วยให้ OneDrive แข่งขันกับ Google Drive และ iCloud Drive ได้ดีขึ้น

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams ปรับโฉมหน้าต่างประชุมย่อ ขยายมุมมองผู้เข้าร่วมได้มากขึ้น
ผู้ใช้งาน Microsoft Teams มานานคงคุ้นเคยกับการย่อหน้าต่างประชุมออนไลน์เพื่อทำงานอื่นๆ ควบคู่ไปกับการติดตามการประชุม แต่ล่าสุดทาง Microsoft ได้เพิ่มล...
Live Share ฟีเจอร์ใหม่บน Microsoft Teams
โดยจุดเด่นของฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คนที่อยู่ในห้องประชุมได้มีส่วนร่วมมากขึ้นโดยการที่ผู้ร่วมประชุมคนอื่นสามารถเข้ามาแก้ไขหรือสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นการ...
Microsoft ประกาศระงับบัญชี OneDrive Business ที่ไม่มีใบอนุญาต และคิดค่าบริการในการกู้คืนข้อมูล
Microsoft ประกาศการเปลี่ยนแปลงสำคัญสำหรับผู้ใช้ OneDrive Business โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2025 เป็นต้นไป บริษัทจะทำการ "เก็บถาวร" ...

Invoice
024609292
Line
Company