Microsoft อัปเดต Snipping Tool เวอร์ชันใหม่ เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้แล้ว!

Microsoft อัปเดต Snipping Tool เวอร์ชันใหม่ เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้แล้ว!


Windows 11 มาพร้อมกับเครื่องมือจับภาพหน้าจอที่มีฟีเจอร์หลากหลายและใช้งานสะดวก แต่มีข้อจำกัดสำคัญคือไม่สามารถเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่ใช้เก็บภาพหน้าจอได้ โดยแม้จะมีวิธีการผ่านการแก้ไข Registry แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้ใช้ทั่วไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ Microsoft ได้ทำการปรับปรุงให้ดีขึ้น

พร้อมกับการประกาศตัวอย่าง Windows 11 รุ่นใหม่สำหรับ Dev และ Beta Channels เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ปล่อยเวอร์ชันใหม่ของแอป Snipping Tool โดยเวอร์ชัน 11.2408.13.0 นั้นมีจุดเด่นที่สำคัญคือการให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโฟลเดอร์เริ่มต้นสำหรับการจับภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอได้

โดยทาง Microsoft กล่าวว่า:

เรากำลังเปิดตัวการอัปเดตสำหรับ Snipping Tool (เวอร์ชัน 11.2408.13.0 และใหม่กว่า) ให้กับผู้ใช้ Windows Insiders ใน Canary และ Dev Channels ซึ่งเพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่บันทึกภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอต้นฉบับโดยอัตโนมัติ เพียงไปที่การตั้งค่าแอปใน Snipping Tool เพื่อเลือกโฟลเดอร์เริ่มต้นใหม่เพื่อทดลองใช้งาน!

Microsoft อัปเดต Snipping Tool เวอร์ชันใหม่ เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้แล้ว!

แม้ว่าอัปเดตนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับ Windows Insiders เท่านั้น แต่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเวอร์ชัน 11.2408.13.0 โดยไม่ต้องรอการเผยแพร่สาธารณะหรือลงทะเบียนอุปกรณ์ในโปรแกรมพรีวิว อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่าอัปเดตนี้เป็นเวอร์ชันพรีวิว อาจมีความไม่เสถียรกว่าเวอร์ชันสาธารณะ

สำหรับการอัปเดต Snipping Tool เป็นเวอร์ชันใหม่ ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้:

  1. ไปที่เว็บไซต์ store.rg-adguard.com และเลือก ProductID จากรายการดรอปดาวน์แรก

  2. วางหมายเลข 9MZ95KL8MR0L ในช่องค้นหา

  3. เลือก Fast จากดรอปดาวน์ถัดไป

  4. ดาวน์โหลดไฟล์ Microsoft.ScreenSketch_2022.2408.13.0_neutral_~_8wekyb3d8bbwe.msixbundle (ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่กว่าได้ หากมี)

  5. เปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาและคลิก Update เพื่อทำการติดตั้งเวอร์ชันใหม่

เมื่อผู้ใช้ติดตั้ง Snipping Tool เวอร์ชันใหม่แล้ว ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่ใช้เก็บภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอ:

  1. เปิดแอป Snipping Tool

  2. ไปที่ การตั้งค่า (Settings)

  3. ขยายตัวเลือก บันทึกภาพหน้าจอแบบอัตโนมัติ (Automatically save original screenshots)

  4. คลิกที่ เปลี่ยน (Change) เพื่อระบุโฟลเดอร์ใหม่สำหรับการเก็บภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอ

หากพบปัญหาใดๆ ให้ถอนการติดตั้ง Snipping Tool และดาวน์โหลดเวอร์ชันที่ใหม่ที่สุดจาก Microsoft Store เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้ ใช้งานเวอร์ชันที่เสถียรที่สุด

สรุป

Microsoft เปิดตัว Snipping Tool เวอร์ชัน 11.2408.13.0 สำหรับ Windows Insiders ที่ให้ผู้ใช้เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้ง่ายขึ้น ดาวน์โหลดได้จาก store.rg-adguard.com โดยใช้ ProductID 9MZ95KL8MR0L และคลิก Update หากพบปัญหาให้ถอนการติดตั้งและดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดจาก Microsoft Store

 

ที่มา neowin


ปิดตัวอย่างเป็นทางการ Surface Duo ดั่งเดิม 2019
Surface Duo ดั้งเดิมที่เปิดตัวไปในปี 2019 ไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไปแล้ว โดยอุปกรณ์นั้นหมดอายุการใช้งานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 ซึ่งหมายความว่า...
Microsoft เปิดตัว “Recall” ฟีเจอร์ AI สุดล้ำบน Windows 11
Microsoft สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการเปิดตัว "Recall" ฟีเจอร์ AI สุดล้ำบน Windows 11 ที่เร็วที่สุดและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา มาพร้อมชิป...
Microsoft อาจจะไม่ได้ใช้ชื่อ Windows11 ในการเปิดตัวการอัปเดทครั้งใหญ่
อย่างที่พวกเราทราบกันมาระยะหนึ่งแล้วว่าการอัปเดตฟีเจอร์ขนาดใหญ่ของ Windows 11 กำลังจะมา แต่จนถึงตอนนี้ทาง Microsoft ยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวของชื่อ...

Invoice
024609292
Line
Company