ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้อัปเดตหน้าเว็บแดชบอร์ดสุขภาพของ Windows เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับปัญหาล่าสุดของ Outlook 2013 และ 2016 ที่ได้รับการแก้ไข ปัญหานี้จะทำให้ผู้ใช้เปิดลิงก์ภายในเมล Outlook ไม่ ได้ ในขณะที่ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วก่อนหน้านี้ Microsoft ตัดสินใจโพสต์ในหน้าปัญหาเนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้จำนวนมาก
นอกจากนั้น Microsoft ยังให้วิธีแก้ปัญหาอื่นใน Outlook ขณะนี้ บริการ Microsoft 365 มีประสิทธิภาพการทำงานที่ช้า เมื่อพูดถึงการบันทึกสิ่งที่แนบมาบนเครือข่าย ในบทความหน้าสนับสนุน Microsoft 365 ได้อธิบายปัญหาควบคู่ไปกับวิธีแก้ปัญหา ดังนี้:
ปัญหา
เมื่อ Outlook ได้รับการกำหนดค่าให้ save attachments by default to a network path คุณจะเห็นกล่องโต้ตอบต่อไปนี้ชั่วขณะก่อนที่กล่องโต้ตอบ 'Save As' จะโหลดขึ้นในที่สุด:
สิ่งนี้เป็นที่รู้กันว่าเกิดขึ้นในแอพ M365 โดยเริ่มจากรุ่นต่อไปนี้:
- แชนเนลปัจจุบัน: เวอร์ชัน 2304 (รุ่น 16327.20214)
- แชนเนลองค์กรรายเดือน: เวอร์ชัน 2304 (รุ่น 16327.20324)
วิธีแก้ปัญหา
ทีมงาน Outlook, Office และ Windows กำลังตรวจสอบปัญหาอยู่ในขณะนี้ เราจะอัปเดตหัวข้อนี้ทันทีที่มีการอัปเดต
หากคุณจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนหรือต้องการวิธีการยืนยันว่าปัญหามีผล ให้ใช้ขั้นตอนต่อไปนี้:
- ย้อนกลับแอป M365 สำหรับรุ่นก่อนหน้า: วิธีเปลี่ยนกลับเป็น Office เวอร์ชันก่อนหน้า
- ตั้งค่าประเภทการเริ่มต้นบริการ WebClient เป็น Disabled ผ่าน Windows Services:
- เปิด services.msc จาก Run ( Win+R )
- ค้นหา บริการ WebClient และเปิดคุณสมบัติ (properties)
- หยุดบริการและเปลี่ยน Startup type เป็น Disabled.
คุณสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาได้ในหน้าการสนับสนุนบนเว็บไซต์ของ Microsoft
ที่มา Microsoft 365 support via neowin