Microsoft ยกระดับ Azure OpenAI Service เน้นความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพ

Microsoft ยกระดับ Azure OpenAI Service เน้นความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพ


เมื่อวานนี้ OpenAI ได้เปิดตัวโมเดลขนาดเล็กที่คุ้มค่าที่สุดในตลาด นั่นคือ GPT-4o mini ซึ่งได้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักพัฒนาระบบที่ต้องการใช้ AI ในการประมวลผลข้อความและการใช้เหตุผลแบบหลายโหมด โดย GPT-4o mini ได้แซงหน้าทั้ง Gemini 1.5 Flash และ Claude 3 Haiku ในเกณฑ์มาตรฐาน AI หลายรายการ ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้งาน

ตามที่คาดไว้ Microsoft ได้ประกาศว่า GPT-4o mini พร้อมใช้งานบน Azure OpenAI Service แล้ว ซึ่งนักพัฒนาสามารถทดลองใช้โมเดลนี้ได้ฟรีใน Azure OpenAI Studio Playground การรวมโมเดล GPT-4o mini เข้ากับ Azure OpenAI Service ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง AI ที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า Microsoft ยังประกาศอัปเดตหลายรายการสำหรับ Azure OpenAI Service อีกด้วย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ฟีเจอร์ Azure AI Content Safety

ฟีเจอร์ Azure AI Content Safety ที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงการป้องกันแบบรวดเร็วและการตรวจจับเนื้อหาที่ได้รับการป้องกัน จะถูก "เปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น" สำหรับโมเดล GPT-4o mini บน Azure OpenAI Service นอกจากนี้ Microsoft ยังปรับปรุงประสิทธิภาพของ Azure AI Content Safety ด้วยฟีเจอร์ตัวกรอง Asynchronousใหม่

คำมั่นสัญญาเรื่องลิขสิทธิ์ของลูกค้าของ Microsoft จะนำไปใช้กับ GPT-4o mini ซึ่งหมายความว่า Microsoft จะปกป้องลูกค้าที่ใช้โมเดล GPT-4o mini บน Azure OpenAI Service จากการอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลที่สามสำหรับเนื้อหาเอาต์พุต

การขยายบริการจัดเก็บข้อมูล

ปัจจุบัน Azure OpenAI Service นำเสนอบริการจัดเก็บข้อมูลสำหรับทั้ง 27 ภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมได้ว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ AI จะถูกจัดเก็บและประมวลผลที่ใด บริการต่างๆ เช่น จ่ายตามการใช้งานในแต่ละภูมิภาคและหน่วยปริมาณงาน (Provisioned Throughput Unit หรือ PTU) จะช่วยให้ลูกค้าควบคุมการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น การให้บริการในหลายภูมิภาคนี้ทำให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นและความสามารถในการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับท้องถิ่นเกี่ยวกับการจัดเก็บและการประมวลผลข้อมูล

จ่ายตามการใช้งานทั่วโลก

ปัจจุบันโมเดล GPT-4o mini ใหม่บน Azure OpenAI Service พร้อมใช้งานแล้วผ่านการปรับใช้แบบจ่ายตามการใช้งานที่ 15 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านโทเค็นอินพุต 60 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านโทเค็นเอาท์พุต และ 15 ล้านโทเค็นต่อนาที (TPM) ตัวเลือกการปรับใช้แบบจ่ายตามการใช้งานทั่วโลกช่วยให้ลูกค้าจ่ายเฉพาะทรัพยากรที่ใช้เท่านั้น นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถอัปเกรดจากโมเดลที่มีอยู่เป็นรุ่นล่าสุดในภูมิภาคเดียวกับการปรับใช้ที่มีอยู่ได้
Azure OpenAI Service นำเสนอ GPT-4o mini พร้อมความพร้อมใช้งาน 99.99% ซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะสามารถเข้าถึงและใช้งานโมเดลนี้ได้ตลอดเวลา

GPT-4o mini จะเข้าสู่ Azure Batch Service ในเดือนนี้ โดยการใช้งานผ่าน Batch Service ลูกค้าสามารถปรับใช้ปริมาณงานสูงได้ภายใน 24 ชั่วโมงด้วยอัตราส่วนลด 50% โดยใช้กำลังการผลิตนอกช่วงพีค ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประมวลผลและเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้งาน AI นอกจากนี้ Microsoft ยังเปิดตัวการปรับแต่งสำหรับ GPT-4o mini ในเดือนนี้ โดยผู้ใช้ปรับแต่งโมเดลสำหรับกรณีเฉพาะของตนเองได้ ในบันทึกที่เกี่ยวข้อง Microsoft Azure AI Service ได้เปลี่ยนมาใช้การเรียกเก็บเงินตามโทเค็นสำหรับการฝึกอบรม ซึ่งช่วยลดค่าธรรมเนียมการโฮสต์ได้มากถึง 43%

ด้วยลูกค้ากว่า 53,000 รายที่ใช้ประโยชน์จาก Azure AI แล้ว และมากกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัท Fortune 500 สร้างแอปพลิเคชันบน Azure OpenAI Service การเปิดตัว GPT-4o mini และการปรับปรุงที่ตามมานี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความเป็นผู้นำด้าน AI ของ Microsoft

สรุป

การเปิดตัว GPT-4o mini บน Azure Batch Service และการปรับแต่งโมเดลเฉพาะทาง รวมถึงการเรียกเก็บเงินตามโทเค็นสำหรับการฝึกอบรม ไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน AI แต่ยังเพิ่มความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในการประมวลผลอีกด้วย การให้บริการที่ครอบคลุมและการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมากช่วยยืนยันถึงความเป็นผู้นำด้าน AI ของ Microsoft ในปัจจุบันและอนาคต

 

ที่มา neowin


Microsoft พัฒนาฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่ใน PowerPoint เวอร์ชันเว็บแอพฯ
ผู้ใช้ Microsoft PowerPoint เว็บแอพฯ เวอร์ชันล่าสุด จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ง่ายต่อการใส่เนื้อหาแอนิเมชั่นบนสไลด์ได้มากขึ้น จากโพสต์บ...
Microsoft เปิดตัว “Recall” ฟีเจอร์ AI สุดล้ำบน Windows 11
Microsoft สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการเปิดตัว "Recall" ฟีเจอร์ AI สุดล้ำบน Windows 11 ที่เร็วที่สุดและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา มาพร้อมชิป...
Microsoft Edge 121 รองรับ AVIF แล้วในที่สุด
เมื่อไม่กี่วันก่อน Microsoft ได้เปิดตัว Edge 121 ใน Beta Channel สำหรับการทดสอบขั้นสุดท้าย ก่อนที่จะผลักดันไปยังStable Channel ในช่วงปลายเดือนหน้านอ...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company