Microsoft ปิดกั้นไม่ให้ถอนการติดตั้งฟีเจอร์ Recall ใน Windows 11

Microsoft ปิดกั้นไม่ให้ถอนการติดตั้งฟีเจอร์ Recall ใน Windows 11


เมื่อเดือนที่แล้ว Microsoft ได้ปล่อยอัปเดตตัวเลือกเสริมสำหรับ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 บน PC รุ่น Copilot+ ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า "Recall" ผู้ใช้พบว่าฟีเจอร์นี้ปรากฏอยู่ในส่วน "เปิดหรือปิดฟีเจอร์ของ Windows" ทำให้เกิดการคาดเดาว่า Microsoft อาจจะอนุญาตให้ผู้ใช้ถอนการติดตั้งฟีเจอร์นี้ในอนาคต แต่ทาง Microsoft ได้ชี้แจงว่าไม่เป็นเช่นนั้น

โฆษกของ Microsoft ได้ยืนยันกับ The Verge ว่าการปรากฏของ Recall ในส่วน "เปิดหรือปิดฟีเจอร์ของ Windows" เป็นข้อผิดพลาด โดย Microsoft ได้กล่าวว่า:

"เราได้รับทราบปัญหาที่ Recall ถูกระบุอย่างไม่ถูกต้องเป็นตัวเลือกภายใต้กล่องโต้ตอบ ‘เปิดหรือปิดฟีเจอร์ของ Windows’ ใน Control Panel โดยปัญหานี้จะมีการแก้ไขในอัปเดตถัดไป"

Microsoft ไม่ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับว่าผู้ใช้จะมีตัวเลือกในการถอนการติดตั้ง Recall จาก Windows 11 หรือไม่ ข้อบังคับของสหภาพยุโรปทำให้ Microsoft ต้องทำให้บางส่วนของ Windows สามารถถอนการติดตั้งได้ อาจทำให้ Recall ถูกจัดการในลักษณะเดียวกันในอนาคต

แม้จะไม่มีตัวเลือกการถอนการติดตั้งในขณะนี้ แต่ทาง Microsoft ได้ยืนยันว่า Recall จะเป็นฟีเจอร์ที่ต้องเปิดใช้งานด้วยความยินยอมจากผู้ใช้เท่านั้น ผู้ที่กังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวสามารถเลือกที่จะปิดฟีเจอร์ Recall ได้ โดยไม่กระทบต่อประสบการณ์การใช้งาน PC รุ่น Copilot+ ซึ่งไม่ต้องถ่ายภาพหน้าจออัตโนมัติ (ที่ทาง Microsoft เรียกว่า "Recall")

ฟีเจอร์ Recall ถูกวางแผนให้เปิดตัวพร้อมกับ PC รุ่น Copilot+ ในเดือนมิถุนายน 2024 แต่การเปิดตัวถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากข้อกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว ตอนนี้ Microsoft เตรียมที่จะนำฟีเจอร์นี้กลับมาให้กับ Windows Insiders ในเดือนตุลาคม ก่อนจะเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทั่วไปในช่องทาง Stable Channel

สรุป

Microsoft ยืนยันว่าฟีเจอร์ Recall ใน Windows 11 ที่ปรากฏใน "เปิดหรือปิดฟีเจอร์ของ Windows" เป็นข้อผิดพลาดและจะถูกลบออกในอัปเดตถัดไป ยังไม่มีตัวเลือกให้ถอนการติดตั้งฟีเจอร์นี้ แต่ผู้ใช้สามารถปิดฟีเจอร์ Recall ได้หากไม่ต้องการใช้งาน ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวกับ Windows Insiders ในเดือนตุลาคม ก่อนจะเผยแพร่สู่ผู้ใช้ทั่วไปในช่องทาง Stable Channel.

 

ที่มา neowin


Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 เพิ่มการป้องกันฟิชชิ่งที่ดีขึ้น
หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่ Microsoft เปิดตัวพร้อมกับการอัปเดต Windows 11 22H2 เมื่อปลายเดือนที่แล้วจะช่วยให้ผู้ใช้รักษาข้อมูลประจำตัวของตนให้ปลอดภัยยิ่...
Microsoft วางแผนที่จะนำ AI Copilot มาสู่ผู้ใช้ Windows 10 กว่าพันล้านคน
ไมโครซอฟท์กำลังวางแผนที่จะนำ Microsoft Copilot ผู้ช่วย AI ใหม่มาสู่ Windows 10 ในการอัปเดตในเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับ Windows 11 การอัปเดตเป็น Windows ...
Microsoft ออก Windows 11 22H2 KB5026446 (Moment 3) พร้อมรายการการเปลี่ยนแปลงมากมาย
Microsoft เปิดตัวการอัปเดตฟีเจอร์ล่าสุดสำหรับ Windows 11 เมื่อวานนี้ ขณะที่เริ่มเปิดตัวWindows 11 22H2 Moment3ตั้งแต่นั้นมา บริษัทได้เผยแพร่บันทึกกา...

Invoice
024609292
Line
Company