Google Workspace for Education พัฒนาศักยภาพการสอนและการเรียนรู้ด้วย Gemini AI

Google Workspace for Education พัฒนาศักยภาพการสอนและการเรียนรู้ด้วย Gemini AI


หลังจากงาน Google I/O ที่เพิ่งผ่านไป เห็นได้ชัดว่า Google วางแผนที่จะนำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่างGemini ไปสู่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษาของ Google ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ล่าสุด Google ประกาศขยายการใช้งาน Gemini สำหรับ Google Workspace ให้ครอบคลุมชุมชนการศึกษาด้วย

Google ได้ประกาศว่า Gemini จะพร้อมให้บริการแก่สถาบันการศึกษาในสองระดับ เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมนี้ โดยเป็นส่วนเสริมสำหรับ Google Workspace for Education ฉบับปัจจุบัน สำหรับผู้ใช้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยส่วนเสริมทั้งสองมีดังนี้:

  • Gemini Basic: ฟรีสำหรับผู้ใช้ Google Workspace for Education ทั้งหมด ฟีเจอร์หลักๆ จะรวมถึงการสรุปข้อความ การตอบคำถาม และการสร้างเนื้อหาสร้างสรรค์ เช่น บทกวี โค้ด สคริปต์ ชิ้นดนตรี อีเมล จดหมาย ฯลฯ
  • Gemini Advanced: มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ฟีเจอร์เพิ่มเติมจาก Gemini Basic จะรวมถึงการแปลภาษา การเขียนเนื้อหา SEO การสรุปเอกสารยาว ๆ การสร้างรูปแบบข้อความสร้างสรรค์ที่หลากหลาย และการตอบคำถามแบบเชิงลึก

การทดสอบที่ดำเนินการเผยว่า ผู้ใช้ชื่นชอบการผสานการทำงานของ Gemini เข้ากับเครื่องมือที่พวกเขาใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น Docs, Gmail, Sheets และ Slides นอกจากนี้ Google ยังกำลังใช้ LearnLM เพื่อนำร่องการใช้งาน Gemini ใน Classroom พร้อมคุณสมบัติใหม่สำหรับการวางแผนการสอนอีกด้วย

นอกจากนี้  Google ยังระบุว่าจะมีการเข้าถึงการแชทกับGemini ผ่านเว็บไซต์ https://deepmind.google/technologies/gemini/  ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบป้องกันข้อมูลระดับองค์กรและเทคโนโลยี AI ของ Google ที่มีอยู่แล้ว เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เร่งความเร็วให้กับงานที่ใช้เวลานาน

Google ยืนยันว่า Add-ons เหล่านี้ไม่มีข้อกำหนดในการซื้อขั้นต่ำ ดังนั้น สถาบันการศึกษาใดๆ ที่ต้องการทดลองใช้งานกับกลุ่มย่อยสามารถซื้อใบอนุญาตเพียงไม่กี่ใบพร้อมกับ Google Workspace for Education ฉบับปัจจุบันที่มีอยู่ได้

ข้อมูลความปลอดภัยเพิ่มเติมที่ Google จะมอบให้นั้น อนุญาตให้ผู้ใช้งานเข้าถึง Google Gemini ด้วยบัญชีนักเรียนได้ฟรี โดยข้อมูลจะไม่ถูกตรวจสอบโดยบุคคลใด ๆ และจะไม่ถูกนำไปใช้เพื่อฝึกอบรมโมเดล AI หรือแชร์กับผู้ใช้หรือสถาบันอื่น ๆ ทั้งนี้สิทธิ์ประโยชน์นี้มีสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น สถาบันการศึกษาที่มีอยู่เดิมที่เคยซื้อ Gemini Enterprise จะสามารถเปลี่ยนไปใช้แพ็คเกจ Gemini Education หรือ Gemini Education Premium ได้ในเร็ว ๆ นี้


ที่มา neowin


Google Sheets เร็วขึ้น 2 เท่า! ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่คุณห้ามพลาด
Google Sheets กำลังอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้การจัดรูปแบบ คำนวณ และจัดการข้อมูลของผู้ใช้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นมือใหม่หรือผู้เชี่ยวชาญด...
Google อัปเดตอีโมจิใน Gmail ตั้งค่าโทนสีผิวและการกำหนดลักษณะเพศได้
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณจะสามารถเข้าถึงตัวเลือกอีโมจิที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และตั้งค่าโทนสีผิวของอีโมจิและการกำหนดลักษณะเพศด้วยเครื่องมือเลือกอีโมจิที...

Invoice
024609292
Line
Company