Google Sheets และ Slides ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Comments และ Action Items

Google Sheets และ Slides ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Comments และ Action Items


Google ได้เปิดตัวความสามารถในการใช้ comments (ความคิดเห็น) และ action items (รายการงาน) ใน Google Sheets และ Google Slides ที่มีการเข้ารหัสฝั่งไคลเอนต์ (client-side encryption) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่ม แก้ไข ตอบกลับ คัดกรอง หรือลบความคิดเห็น รวมถึงการกำหนดรายการงานให้กับตัวเองหรือผู้อื่นได้ ฟีเจอร์นี้มีอยู่ใน Google Docs ที่เข้ารหัสฝั่งไคลเอนต์อยู่แล้ว และการขยายความสามารถนี้มายัง Sheets และ Slides ช่วยให้การทำงานร่วมกันในเอกสารเข้ารหัสเป็นไปได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

Google Sheets และ Slides ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Comments และ Action Items

(การใช้ความคิดเห็นในแผ่นงานที่เข้ารหัสฝั่งไคลเอ็นต์)

เมื่อแชร์ไฟล์ที่เข้ารหัส ผู้ใช้จะสามารถกำหนดสิทธิ์ได้เพียง "ผู้ชม" หรือ "ผู้แก้ไข" เท่านั้น โดยไม่สามารถตั้งค่า "ผู้แสดงความคิดเห็น" ได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีสิทธิ์เป็นผู้ชมยังสามารถดูความคิดเห็นในเอกสารได้อีกด้วย นอกจากนี้ความคิดเห็นจะถูกบันทึกทุกครั้งที่มีการบันทึกอัตโนมัติของเอกสาร และหากผู้ใช้ย้อนกลับไปยังเวอร์ชันก่อนหน้า ความคิดเห็นที่เคยถูกเพิ่มในเวอร์ชันนั้นก็จะถูกกู้คืนด้วย

สำหรับ ผู้ดูแลระบบ: สามารถเปิดใช้งานการเข้ารหัสฝั่งไคลเอนต์ได้ในระดับโดเมน OU และกลุ่มผ่าน Admin console (ไปที่ Security > Access and data control > Client-side encryption) และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้ารหัสฝั่งไคลเอ็นต์ได้จากศูนย์ช่วยเหลือ

สำหรับ ผู้ใช้ทั่วไป: หากผู้ดูแลระบบได้เปิดใช้งานการเข้ารหัสฝั่งไคลเอนต์ ผู้ใช้สามารถศึกษาวิธีใช้งานเอกสารเข้ารหัสได้จากศูนย์ช่วยเหลือของการทำงานกับไฟล์ที่เข้ารหัสในไดรฟ์ เอกสาร แผ่นงาน และสไลด์

การเปิดใช้งาน

  • สำหรับโดเมน Rapid Release: เริ่มเปิดใช้งานตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2024 โดยอาจใช้เวลากว่า 15 วันในการแสดงผลฟีเจอร์นี้
  • สำหรับโดเมน Scheduled Release: เริ่มเปิดใช้งานตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2024 โดยอาจใช้เวลากว่า 15 วันในการแสดงผลฟีเจอร์นี้

ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้สำหรับลูกค้า Google Workspace ในแพ็กเกจ Enterprise Plus, Education Standard และ Education Plus

สรุป

Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ comments และ action items ใน Google Sheets และ Slides ที่เข้ารหัสฝั่งไคลเอนต์ ทำให้ผู้ใช้สามารถเพิ่ม แก้ไข ตอบกลับ และลบความคิดเห็น รวมถึงมอบหมายงานในเอกสารเข้ารหัสได้ ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้ใน Google Docs แล้ว การขยายฟีเจอร์นี้ช่วยให้การทำงานร่วมกันบนเอกสารเข้ารหัสปลอดภัยและสะดวกยิ่งขึ้น

 

ที่มา workspaceupdates


Google มอบพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ฟรีให้ผู้ใช้ G Suite รุ่นเก่า แต่มีเงื่อนไข
Google ตัดสินใจมอบพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีบนคลาวด์ให้กับผู้ใช้ G Suite รุ่นเก่าบางส่วน แต่มีเงื่อนไข ผู้ใช้จะต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงบางประการ รายล...
Google Sheets เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Emoji Reaction และตัวกรองใหม่สำหรับ Connected Sheets
Google กำลังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Google Sheetsได้แก่Emoji Reactionและตัวกรองใหม่สำหรับ Connected SheetsโดยThesearch giant กำลังนำความสามาร...

Invoice
024609292
Line
Company