Google Sheets เร็วขึ้น 2 เท่า! ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่คุณห้ามพลาด

Google Sheets เร็วขึ้น 2 เท่า! ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่คุณห้ามพลาด


Google Sheets กำลังอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้การจัดรูปแบบ คำนวณ และจัดการข้อมูลของผู้ใช้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นมือใหม่หรือผู้เชี่ยวชาญด้าน Sheets บทความนี้จะนำเสนอความก้าวหน้าล่าสุดใน Sheets ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่การทำงานประจำวันไปจนถึงโครงการที่ซับซ้อน

ต่อยอดจากการปรับปรุงประสิทธิภาพก่อนหน้านี้ เช่น การเลื่อนตารางอย่างราบรื่นและการขยายขีดจำกัดของเซลล์ วันนี้ Google Sheets ขอแจ้งข่าวดีว่า ทาง Google ได้ยกระดับความเร็วในการคำนวณบนเบราว์เซอร์ Google Chrome และ Microsoft Edge สูงขึ้นเป็นสองเท่า ส่งผลให้ประสบการณ์การใช้งานสูตร การสร้างตารางพivot table การใช้ฟอร์แมตข้อมูลแบบเงื่อนไข และฟังก์ชันอื่นๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่กำลังวิเคราะห์รายได้ หัวหน้าฝ่ายการเงินที่จัดการข้อมูลมูลค่ามหาศาล หรือผู้จัดการแบรนด์ที่ตรวจสอบคำสั่งซื้อล่าสุดของผลิตภัณฑ์ ผู้ใช้ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้ใช้สะท้อนออกมาอย่างรวดเร็ว

ไม่ว่าไฟล์ของผู้ใช้จะมีขนาดใหญ่แค่ไหน หรือประเภทของการคำนวณที่ผู้ใช้ต้องการทำจะเป็นอะไร ตั้งแต่การคำนวณ SUM พื้นฐาน ไปจนถึงการค้นหาข้อมูลที่ซับซ้อน ตอนนี้การคำนวณของผู้ใช้จะทำงานได้เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยทางบริษัท ได้ร่วมมือกับทีม Google Chrome ในโครงการริเริ่มด้านประสิทธิภาพนี้ และยังได้ทำการปรับปรุงนี้เมื่อใช้ชีตในเบราว์เซอร์ Edge อีกด้วย ในอนาคต ทาง Googleคาดว่าการปรับปรุงเหล่านี้จะพร้อมใช้งานใน Safari และ Firefox เช่นกัน ซึ่งความเร็วในการคำนวณที่ได้รับการปรับปรุงนี้เกิดขึ้นได้โดย WasmGC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเว็บใหม่ที่ช่วยให้การรันโค้ดเร็วขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการปรับปรุงนี้ได้จากกรณีศึกษา นอกจากมงานยังมุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์การใช้งาน Sheets อย่างต่อเนื่อง เช่น การลดเวลาโหลดข้อมูลเบื้องต้น และการยกระดับประสิทธิภาพการคัดลอก/วาง และการใช้ฟิลเตอร์

เริ่มต้นใช้งาน Google Sheets ได้รวดเร็วกว่าที่เคย!

การสร้างสเปรดชีตมักเป็นงานที่น่าเบื่อหน่าย ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลมากแค่ไหน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและเริ่มต้นได้อย่างรวดเร็ว บทความนี้ขอนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยผู้ใช้จัดการข้อมูลใน Google Sheets ได้ง่ายขึ้น

  • แถบด้านข้าง (side panel) - ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลจากอีเมล เอกสาร และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสเปรดชีตที่ตรงกับบริบทที่ผู้ใช้กำลังทำงานอยู่
  • สรุปข้อมูลอัตโนมัติ - นอกจากการสร้างสเปรดชีตตามบริบทแล้ว ฟีเจอร์แถบด้านข้างยังสามารถสรุปข้อมูลในสเปรดชีตที่ผู้ใช้กำลังทำงานอยู่โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการวิเคราะห์ข้อมูล

โดย Ranjan Roy รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ของ Adore Me กล่าวว่า :

"ทาง Googleสามารถเร่งความเร็วในขั้นตอนการวางแผนแคมเปญด้วยฟีเจอร์ "Help me organize" เพียงแค่พิมพ์ข้อความง่ายๆ เช่น "สร้างแผนงานโครงการสำหรับแคมเปญการตลาดแบบครบวงจรสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในฤดูใบไม้ผลิ" Sheets จะสร้างเค้าโครงแผนงานคร่าวๆ ช่วยให้ทาง Googleเริ่มต้นโครงการได้อย่างรวดเร็ว"

Google Sheets เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ "เทมเพลตตารางสำเร็จรูป" ช่วยให้ผู้ใช้จัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเริ่มต้นสร้างตารางจากศูนย์ เทมเพลตเหล่านี้ครอบคลุมงานทั่วไปต่างๆ เช่น การจัดการโครงการ การวางแผงานอีเว้นท์ การจัดการคลังสินค้า และอื่นๆ อีกมากมาย

Google Sheets เร็วขึ้น 2 เท่า! ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่คุณห้ามพลาด

จัดการข้อมูลใน Google Sheets ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ตารางใหม่ ช่วยให้การจัดการและปรับแต่งข้อมูลใน Google Sheets ง่ายขึ้น ปล่อยให้ Sheets ทำหน้าที่หนักในการจัดรูปแบบและจัดระเบียบข้อมูล ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลากับการปรับแต่งเองอีกต่อไป ฟีเจอร์นี้จะนำเสนอการออกแบบที่ปรับปรุงใหม่ ประกอบด้วย:

เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการโครงการด้วยการแจ้งเตือนแบบกำหนดเองใน Google Sheets
ว่าจะเป็นการติดตามโครงการที่ซับซ้อน บริหารงบประมาณ วางแผนกำหนดเส้นตาย และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ความท้าทายคือการติดตามการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในสเปรดชีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทีมที่มีการทำงานร่วมกันจำนวนมาก

ฟีเจอร์แจ้งเตือนตามเงื่อนไข ช่วยแก้ปัญหานี้! ผู้ใช้สามารถสร้างกฎภายในสเปรดชีตเพื่อให้ระบบส่งอีเมลแจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ตัวอย่างเช่น ตั้งค่าให้ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในคอลัมน์ "สถานะ"

ฟีเจอร์แจ้งเตือนตามเงื่อนไข เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของระบบการทำงานอัตโนมัติใน Google Sheets ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้และทีมงานสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้ทุกความเคลื่อนไหวภายในสเปรดชีต และไม่พลาดการอัปเดตที่สำคัญ

ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเพื่อลูกค้า

Google Sheets ไม่ได้เป็นเพียงแค่สเปรดชีตธรรมดาอีกต่อไป ด้วยพลังของปัญญาประดิษฐ์ (AI) Sheets ก้าวไปอีกขั้น สู่เครื่องมือบริหารโครงการที่ทรงพลัง ช่วยให้ทีมทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

Google Sheets ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี ขนส่ง ค้าปลีก และสาธารณสุข ผู้ใช้จำนวนมากยืนยันว่า Google Sheets ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน และสนับสนุนการตัดสินใจเชิงธุรกิจที่สำคัญได้รวดเร็วขึ้น

อนาคตของ Google Sheets: ทีมงาน Google มุ่งมั่นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ล่าสุดและเริ่มต้นใช้งาน Google Sheets ได้ตั้งแต่วันนี้

 

ที่มา google


Google เปิดตัว Duet AI สำหรับ Google Workspace
Google ประกาศเปิดตัว Duet AI สำหรับ Google Workspace อย่างเป็นทางการแล้ว โดย Duet AI เป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่จะช่วยทำงานร่วมกับผู้อื่นใน ...
วิธีตั้งค่าเสริมความปลอดภัยให้แอพ Google Drive ด้วยการตั้งรหัส Passcode
หลาย ๆ ท่านได้ใช้ประโยชน์จากบริการฝากข้อมูลและบริการเกี่ยวกับแอพสำนักงาน Google docs ซึ่งรวมไว้ในแอพ Google Drive ให้คุณสามารถฝากข้อมูล ฝากรูปภา...
Google Workspace อัปเดต วิธีเพิ่มเติมในการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลบนอุปกรณ์ iOS
ในปี 2020 Google Workspace ได้เปิดตัว การป้องกันการกรองข้อมูลหลายอย่างสำหรับอุปกรณ์ iOSวันนี้ Google Workspace ได้ประกาศการปรับปรุงชุดถัดไปสำหรับก...

Invoice
024609292
Line
Company