Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ "Take Notes for Me" พร้อมใช้งานแล้ววันนี้

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์


Google Meet ได้เปิดตัวเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI ชื่อ “Take Notes for Me” สำหรับลูกค้า Google Workspace ที่เลือกไว้ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2024 ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการประชุมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการจับข้อมูลบันทึกการประชุมโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถมุ่งเน้นที่การสนทนาและการร่วมมือแทนการจดบันทึกด้วยมือ

ฟีเจอร์ “Take Notes for Me” จะสร้างบันทึกการประชุมอัตโนมัติและบันทึกลงในเอกสาร Google Docs ภายใน Google Drive ของเจ้าของการประชุม เอกสารนี้จะถูกแนบไปกับกิจกรรมในปฏิทิน ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมภายในองค์กรสามารถเข้าถึงได้หลังจากการประชุม ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ใน Google Meet บนคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปเท่านั้น อป และการประชุมจะต้องดำเนินการโดยใช้ภาษาอังกฤษพูด

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

เลือกไอคอนดินสอที่มุมขวาบนของหน้าจอเพื่อเริ่มจดบันทึกการประชุม

 

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนจะเห็นไอคอนดินสอสีน้ำเงินบนหน้าจอและการแจ้งเตือนว่ามีการจดบันทึก พวกเขาสามารถคลิกที่ดินสอเพื่อดูบันทึกการประชุมที่จดไว้แล้ว

 

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

หลังจากการประชุมสิ้นสุดลง ผู้จัดงานประชุมและผู้ที่เปิดใช้ฟีเจอร์นี้จะได้รับอีเมลพร้อมลิงก์ไปยังเอกสารบันทึกการประชุมที่สร้างขึ้น เอกสารบันทึกดังกล่าวจะแนบไปกับกิจกรรมในปฏิทินด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมภายในสามารถเข้าถึงได้

คุณสมบัติหลัก

  • การจดบันทึกอัตโนมัติ: AI จะจับข้อมูลบันทึกการประชุมและบันทึกลงในเอกสาร Google Docs โดยอัตโนมัติ
  • การอัปเดตแบบเรียลไทม์: ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถดูบันทึกที่กำลังดำเนินการโดยการคลิกที่ไอคอนดินสอสีฟ้าที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  • การเข้าถึงหลังการประชุม: เจ้าของการประชุมและผู้ที่เปิดใช้งานฟีเจอร์จะได้รับอีเมลที่มีลิงก์ไปยังเอกสารบันทึก และเอกสารนี้จะถูกแนบไปกับเหตุการณ์ในปฏิทิน
  • สรุปการประชุม: ผู้ที่เข้าร่วมประชุมช้าสามารถติดตามได้ด้วยฟีเจอร์ “สรุปจนถึงตอนนี้”

สำหรับผู้ดูแลระบบและผู้ใช้

  • ผู้ดูแลระบบ: ฟีเจอร์นี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติและสามารถกำหนดค่าได้ที่ระดับหน่วยงาน (OU) และกลุ่ม สำหรับรายละเอียดการกำหนดค่า ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอนุญาตให้ Google Meet AI จดบันทึกให้กับผู้ใช้ของฉัน 

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

แอป > Google Workspace > Google Meet > การตั้งค่า Gemini > การจดบันทึกด้วย AI ของ Gemini

 

บันทึกจะถูกจัดเก็บใน Google Drive ของเจ้าของการประชุมและจะปฏิบัติตามนโยบายการเก็บรักษาของ Meet ขององค์กร สำหรับผู้ที่กำลังทดสอบฟีเจอร์นี้ใน Workspace Labs และ Alpha นโยบายการเก็บรักษาจะเปลี่ยนไปเป็นมาตรฐานการเก็บรักษาของ Meet

ฟีเจอร์นี้จะถูกเปิดตัวทีละขั้นตอนในโดเมนการเปิดตัวอย่างรวดเร็วและกำหนดการตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2024 โดยคาดว่าจะเห็นฟีเจอร์นี้เต็มรูปแบบภายในวันที่ 10 กันยายน 2024

“Take Notes for Me” พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้า Google Workspace ที่มีการสมัครใช้งาน Gemini Enterprise, Gemini Education Premium และ AI Meetings & Messaging

การอัปเดตนี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประชุมและการบันทึกข้อมูล ช่วยให้ผู้ใช้มีความสนใจและมุ่งเน้นในการสนทนาในระหว่างการประชุม ขณะเดียวกันก็รับรองว่าข้อมูลสำคัญจะถูกจับและเข้าถึงได้ง่าย

สรุป

Google Meet ได้เปิดตัวฟีเจอร์ “Take Notes for Me” ที่ใช้ AI จดบันทึกการประชุมโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมมุ่งเน้นที่การสนทนาและการร่วมมือได้ดีขึ้น บันทึกจะถูกจัดเก็บใน Google Drive ของเจ้าของการประชุมและแนบไปกับเหตุการณ์ในปฏิทิน ผู้ดูแลระบบสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้โดยอัตโนมัติ และผู้ใช้จะได้รับอีเมลที่มีลิงก์ไปยังบันทึกหลังการประชุม ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวทีละขั้นตอนตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2024 เป็นต้นไป

 

ที่มา workspaceupdates


Google เปิดตัว Duet AI สำหรับ Google Workspace
Google ประกาศเปิดตัว Duet AI สำหรับ Google Workspace อย่างเป็นทางการแล้ว โดย Duet AI เป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่จะช่วยทำงานร่วมกับผู้อื่นใน ...

Invoice
024609292
Line
Company