Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ "Take Notes for Me" พร้อมใช้งานแล้ววันนี้

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์


Google Meet ได้เปิดตัวเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI ชื่อ “Take Notes for Me” สำหรับลูกค้า Google Workspace ที่เลือกไว้ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2024 ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการประชุมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการจับข้อมูลบันทึกการประชุมโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถมุ่งเน้นที่การสนทนาและการร่วมมือแทนการจดบันทึกด้วยมือ

ฟีเจอร์ “Take Notes for Me” จะสร้างบันทึกการประชุมอัตโนมัติและบันทึกลงในเอกสาร Google Docs ภายใน Google Drive ของเจ้าของการประชุม เอกสารนี้จะถูกแนบไปกับกิจกรรมในปฏิทิน ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมภายในองค์กรสามารถเข้าถึงได้หลังจากการประชุม ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ใน Google Meet บนคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปเท่านั้น อป และการประชุมจะต้องดำเนินการโดยใช้ภาษาอังกฤษพูด

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

เลือกไอคอนดินสอที่มุมขวาบนของหน้าจอเพื่อเริ่มจดบันทึกการประชุม

 

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนจะเห็นไอคอนดินสอสีน้ำเงินบนหน้าจอและการแจ้งเตือนว่ามีการจดบันทึก พวกเขาสามารถคลิกที่ดินสอเพื่อดูบันทึกการประชุมที่จดไว้แล้ว

 

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

หลังจากการประชุมสิ้นสุดลง ผู้จัดงานประชุมและผู้ที่เปิดใช้ฟีเจอร์นี้จะได้รับอีเมลพร้อมลิงก์ไปยังเอกสารบันทึกการประชุมที่สร้างขึ้น เอกสารบันทึกดังกล่าวจะแนบไปกับกิจกรรมในปฏิทินด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมภายในสามารถเข้าถึงได้

คุณสมบัติหลัก

  • การจดบันทึกอัตโนมัติ: AI จะจับข้อมูลบันทึกการประชุมและบันทึกลงในเอกสาร Google Docs โดยอัตโนมัติ
  • การอัปเดตแบบเรียลไทม์: ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถดูบันทึกที่กำลังดำเนินการโดยการคลิกที่ไอคอนดินสอสีฟ้าที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  • การเข้าถึงหลังการประชุม: เจ้าของการประชุมและผู้ที่เปิดใช้งานฟีเจอร์จะได้รับอีเมลที่มีลิงก์ไปยังเอกสารบันทึก และเอกสารนี้จะถูกแนบไปกับเหตุการณ์ในปฏิทิน
  • สรุปการประชุม: ผู้ที่เข้าร่วมประชุมช้าสามารถติดตามได้ด้วยฟีเจอร์ “สรุปจนถึงตอนนี้”

สำหรับผู้ดูแลระบบและผู้ใช้

  • ผู้ดูแลระบบ: ฟีเจอร์นี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติและสามารถกำหนดค่าได้ที่ระดับหน่วยงาน (OU) และกลุ่ม สำหรับรายละเอียดการกำหนดค่า ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอนุญาตให้ Google Meet AI จดบันทึกให้กับผู้ใช้ของฉัน 

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์

แอป > Google Workspace > Google Meet > การตั้งค่า Gemini > การจดบันทึกด้วย AI ของ Gemini

 

บันทึกจะถูกจัดเก็บใน Google Drive ของเจ้าของการประชุมและจะปฏิบัติตามนโยบายการเก็บรักษาของ Meet ขององค์กร สำหรับผู้ที่กำลังทดสอบฟีเจอร์นี้ใน Workspace Labs และ Alpha นโยบายการเก็บรักษาจะเปลี่ยนไปเป็นมาตรฐานการเก็บรักษาของ Meet

ฟีเจอร์นี้จะถูกเปิดตัวทีละขั้นตอนในโดเมนการเปิดตัวอย่างรวดเร็วและกำหนดการตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2024 โดยคาดว่าจะเห็นฟีเจอร์นี้เต็มรูปแบบภายในวันที่ 10 กันยายน 2024

“Take Notes for Me” พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้า Google Workspace ที่มีการสมัครใช้งาน Gemini Enterprise, Gemini Education Premium และ AI Meetings & Messaging

การอัปเดตนี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประชุมและการบันทึกข้อมูล ช่วยให้ผู้ใช้มีความสนใจและมุ่งเน้นในการสนทนาในระหว่างการประชุม ขณะเดียวกันก็รับรองว่าข้อมูลสำคัญจะถูกจับและเข้าถึงได้ง่าย

สรุป

Google Meet ได้เปิดตัวฟีเจอร์ “Take Notes for Me” ที่ใช้ AI จดบันทึกการประชุมโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมมุ่งเน้นที่การสนทนาและการร่วมมือได้ดีขึ้น บันทึกจะถูกจัดเก็บใน Google Drive ของเจ้าของการประชุมและแนบไปกับเหตุการณ์ในปฏิทิน ผู้ดูแลระบบสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้โดยอัตโนมัติ และผู้ใช้จะได้รับอีเมลที่มีลิงก์ไปยังบันทึกหลังการประชุม ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวทีละขั้นตอนตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2024 เป็นต้นไป

 

ที่มา workspaceupdates


Bard Chatbot ของ Google เปิดตัว Gemini Pro พร้อมอัปเดตโมเดล Imagen 2 สุดล้ำ!
Google เริ่มต้นเดือนกุมภาพันธ์ด้วยการอัปเดตใหม่ ๆ ให้กับ Bard AI chatbot ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการขยายการรองรับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ Gemini Pro ไปทั่วโลก โม...
Google Chat ออกฟีเจอร์ใหม่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น
Google ได้มีการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำการแจ้งเตือนข้อความที่เป็นฟิชชิ่งหรือบรรดาลิงก์ที่เป็นอันตรายและไม่ปลอดภัยใน Google Chat ข้...

Invoice
024609292
Line
Company