Excel เวอร์ชันใหม่แปลภาษาในคลิกเดียว! สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insider

Excel เวอร์ชันใหม่แปลภาษาในคลิกเดียว! สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insider


สมาชิก  Microsoft 365 Insider ที่ใช้แอปสเปรดชีต Excel สำหรับแพลตฟอร์ม Windows หรือ Mac ผู้ใช้สามารถลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยในการตรวจจับภาษาของข้อความที่ผู้ใช้ป้อนลงในแอป Excel และยังสามารถแปลข้อความจากภาษาหนึ่งเป็นภาษาอื่นได้อีกด้วย

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider ระบุว่าหนึ่งในสองฟังก์ชันภาษาใหม่คือ DETECTLANGAUGE โดยกล่าวว่า :
DETECTLANGAUGE ตรวจจับภาษาของข้อความที่ผู้ใช้จัดทำโดยใช้ Microsoft Translation Services และส่งคืนรหัสภาษา

ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างฟังก์ชันนี้ได้บนเพจสนับสนุนของ Microsoft:
ตัวอย่างเช่น
ผู้ใช้มีข้อความต่อไปนี้ในเซลล์ A1: "Hola mundo!" และผู้ใช้ต้องการค้นหาว่าข้อความนั้นว่าเป็นภาษาอะไร ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชัน DETECTLANGUAGE() ได้ดังนี้:

=DETECTLANGUAGE(A1)  

การดำเนินการนี้จะคืนค่าภาษาที่ตรวจพบสำหรับข้อความในเซลล์ A1 โดยรหัสภาษา "es" จะปรากฏในเซลล์ที่ผู้ใช้ใช้สูตรนี้ ตัวอย่างเช่นภาษาสเปนจะแสดงผลเป็น "es"

ฟังก์ชันใหม่ล่าสุดของ Excel คือ TRANSLATE บล็อกระบุว่า
ฟังก์ชันใหม่ล่าสุดของ Excel คือ TRANSLATE ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลข้อความจากภาษาหนึ่งไปยังภาษาอื่นได้โดยใช้ Microsoft Translation Services ในปัจจุบัน Excel รองรับการแปลได้กว่า 100 ภาษา

ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้มีข้อความต่อไปนี้ในเซลล์ A1: "Hello, World!" และผู้ใช้ต้องการแปลเป็นภาษาสเปน ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชัน TRANSLATE() ได้ดังนี้:

=TRANSLATE(A1, "en", "es")

ในตัวอย่างนี้ ภาษาต้นทางคือภาษาอังกฤษ (en) และภาษาเป้าหมายคือภาษาสเปน (es) ข้อความที่แปล "Hola mundo!" จะปรากฏในเซลล์ที่ผู้ใช้ป้อนสูตร

Microsoft 365 Insiders บนช่องทางเบต้าสามารถทดลองใช้ฟีเจอร์ภาษาใหม่ใน Excel บน Windows เวอร์ชัน 2407 (รุ่น 16.0.17808.20000) หรือใหม่กว่า และบน Mac เวอร์ชัน 16.87 (รุ่น 24062430) หรือใหม่กว่าได้ Microsoft ได้แจ้งเตือนว่าฟังก์ชันใหม่ทั้งสองนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ ดังนั้นผู้ใช้ Excel ควรหลีกเลี่ยงการใช้ฟังก์ชันเหล่านี้ในงานสำคัญ จนกว่าจะมีป้ายกำกับที่บอกว่าพร้อมใช้งานทั่วไปเป็นอย่างชัดเจน

สรุป
ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์แปลภาษาและวิเคราะห์ข้อมูลข้ามภาษาใหม่ใน Excel ฟีเจอร์ใหม่นี้รวมถึงฟังก์ชัน "REGEXTEST", "REGEXEXTRACT" และ "REGEXREPLACE" ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและแทนที่ข้อความตามรูปแบบที่กำหนดได้ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มตัวเลือกการแปลภาษาให้กับฟังก์ชัน XLOOKUP และ XMATCH ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider บน Windows และ Mac ที่มีเวอร์ชันรองรับสามารถทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ได้แล้ว

 

ที่มา neowin


Microsoft เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ดูกิจกรรมที่ปฏิเสธสำหรับ Outlook Calendar
ล่าสุดทาง Microsoft ได้ประกาศการอัปเดตใหม่ เกี่ยวกับการอนุญาตให้มีการแจ้งเตือนในส่วนของกิจกรรมที่ถูกปฏิเสธสำหรับปฏิทิน Outlook ซึ่งจากเดิมก่อนที่...
Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน OneDrive สำหรับองค์กรธุรกิจและการศึกษาเพื่อช่วยในการซิงค์เนื้อหาไฟล์
ลูกค้า Microsoft 365 Business and Education ที่ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Entra ID สามารถเข้าถึงบริการที่เก็บข้อมูลไฟล์สำหรับการอัปโหลดและบันทึกไฟล์ รวมไปถึง...

Invoice
024609292
Line
Company