Excel บนเว็บอัปเดตอีกครั้ง ฟีเจอร์ใหม่พร้อมใช้งานแล้ว

Excel บนเว็บอัปเดตอีกครั้ง ฟีเจอร์ใหม่พร้อมใช้งานแล้ว


ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม Microsoft ได้ประกาศการปรับปรุงและการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญบางส่วนให้กับแอปพลิเคชันสเปรดชีต Excel เวอร์ชันเว็บ การปรับปรุงเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Microsoft จะยังไม่เสร็จสิ้นการปรับปรุง Excel ในโพสต์บล็อกเมื่อวันนี้ Microsoft ได้แสดงการเพิ่มและการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ Excel บนเว็บ

Excel บนเว็บอัปเดตอีกครั้ง ฟีเจอร์ใหม่พร้อมใช้งานแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการใช้การแสดงตัวอย่าง Hyperlink หากสเปรดชีตใน Excel บนเว็บมีลิงก์ไปยังเว็บไซต์หรือลิงก์ไปยังตำแหน่งภายใน ผู้ใช้สามารถเลื่อนเคอร์เซอร์ (cursor) ไปเหนือลิงก์นั้นและจะมีตัวเลือกให้คัดลอก แก้ไข หรือลบลิงก์นั้นได้ นอกจากนี้ ลิงก์บางลิงก์ยังจะแสดงภาพขนาดย่อของตัวอย่างด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถดูสิ่งที่อยู่ในเพจนั้นได้โดยไม่ต้องไปที่หน้านั้น

Excel เวอร์ชันเว็บ ผู้ใช้เพียงแค่เลื่อนเคอร์เซอร์ (cursor) ไปที่แท็กแผ่นงาน ดับเบิลคลิกที่แท็กนั้น จากนั้นก็เปลี่ยนชื่อได้เลย วิธีนี้ช่วยลดขั้นตอนในการเปลี่ยนชื่อแผ่นงาน ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ มากมายเหมือนในเวอร์ชันเก่า

เมนู file ใน Excel บนเว็บได้เพิ่มตัวเลือกใหม่ที่เรียกว่า "เปิดไฟล์จากอุปกรณ์นี้" (Open files from this device) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลด file Excel จากพีซีไปยังบัญชี OneDrive ของผู้ใช้ได้โดยตรง จากนั้นสามารถทำงานกับ file นั้นผ่าน Excel รุ่นเว็บได้ทันที ฟีเจอร์นี้เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงและจัดการ file Excel ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานจากทุกที่และทุกเวลา

การปรับปรุงใหม่ๆ บางส่วนได้แก่:

  • ปรับซูมในแถบสถานะได้อย่างง่ายดาย - การปรับแต่งการซูมกริดของคุณทำได้ง่ายขึ้นด้วยแถบสถานะ ตอนนี้คุณสามารถแก้ไขค่าการซูมให้เหมาะกับความต้องการของคุณได้อย่างรวดเร็ว
  • แป้นพิมพ์ลัดใหม่สำหรับการเข้าถึงที่รวดเร็วยิ่งขึ้น - ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแป้นพิมพ์ลัด! เราได้เพิ่มการสนับสนุนสำหรับแป้นพิมพ์ลัดแบบเร่งความเร็ว (Alt, E, Alt, V, Alt, I, Alt, O) และแป้นพิมพ์ลัดแบบดั้งเดิมกว่า 120 รายการ นอกจากนี้ เราได้ปรับปรุงกล่องโต้ตอบแป้นพิมพ์ลัดให้ทันสมัยขึ้น โดยมีข้อมูลและรูปแบบที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
  • ข้อเสนอแนะและความช่วยเหลือเพียงคลิกเดียว - ตอนนี้คุณสามารถเข้าถึงทางลัดไปยังข้อเสนอแนะ ความช่วยเหลือ และทางลัดคีย์บอร์ดได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วของคุณจากแถบสถานะ

คุณลักษณะใหม่และการปรับปรุงทั้งหมดนี้กำลังเปิดตัวให้กับผู้ใช้เว็บ Excel แล้ว

สรุป

การปรับปรุงล่าสุดสำหรับ Excel เวอร์ชันเว็บที่ Microsoft ประกาศมีการเพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุงที่ช่วยให้การทำงานกับสเปรดชีตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การปรับปรุง UI การจัดการข้อมูล การแสดงตัวอย่าง Hyperlink การเปลี่ยนชื่อแผ่นงานที่สะดวก และตัวเลือกใหม่ในเมนู file ล้วนเป็นการพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้และเพิ่มความสะดวกในการทำงาน

 

ที่มา neowin


Windows 11 24H2 และ Server 2025 มีการอัปเดตแบบสะสมแบบ Checkpoint
ไม่นานมานี้ Microsoft ได้เปิดตัว Dev Channel build ใหม่สำหรับ Windows 11 Insiders ในรูปแบบของ build 26120.1252 ภายใต้ KB5038603 ซึ่งมีการปรับปรุงหลา...
ในที่สุด Task Manager ของ Windows 11 ก็มีแทบค้นหาแล้ว
ตัวจัดการงานหรือTask Manager เป็นหนึ่งในแอปที่ผู้คนใช้กันมากที่สุดบน Windows และให้วิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากรอย่างเป็นระบบ ซึ่งรวมถึง...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company