Chrome บน iOS รองรับ Tab Groups และ Sync ข้ามอุปกรณ์ได้แล้ว

Chrome บน iOS รองรับ Tab Groups และ Sync ข้ามอุปกรณ์ได้แล้ว


การค้นหาข้อมูลที่ต้องการจากแท็บเปิดหลาย ๆ แท็บนั้นอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก Google ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้การจัดการแท็บและการทำงานเป็นไปได้ง่ายขึ้น เช่น การจัดกลุ่มแท็บที่คล้ายกันและการเปรียบเทียบรายการต่าง ๆ โดยใช้เทคโนโลยี AI

Google Chrome กำลังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่โดยจะมีการปรับปรุงอีก 3 อย่าง เพื่อให้การเข้าถึงและจัดระเบียบแท็บของคุณง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้โทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์

1. Tab Groups บน iOS
ฟีเจอร์ "กลุ่มแท็บ" ที่เคยมีอยู่บนเดสก์ท็อปและ Android จะพร้อมใช้งานบน iOS แล้ว คุณสามารถจัดกลุ่มแท็บที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกัน เลือกชื่อและสีให้แตกต่าง เพื่อให้ง่ายต่อการระบุ เช่น คุณอาจสร้างกลุ่มสำหรับการทำงานและอีกกลุ่มสำหรับการค้นคว้าส่วนตัว การใช้งานง่ายมาก เพียงกดค้างที่แท็บแล้วเลือก "เพิ่มแท็บไปยังกลุ่มใหม่" คุณสามารถจัดเรียงแท็บหรือเปลี่ยนชื่อกลุ่มได้ตามที่ต้องการ ทำให้การค้นหาแท็บที่ต้องการกลับมาใช้งานสะดวกขึ้น

Chrome บน iOS รองรับ Tab Groups และ Sync ข้ามอุปกรณ์ได้แล้ว

2. ซิงค์กลุ่มแท็บข้ามอุปกรณ์
ในเวอร์ชัน Chrome ที่กำลังจะมา คุณสามารถซิงค์กลุ่มแท็บที่จัดไว้ให้ใช้ได้บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็บเล็ต หรือเดสก์ท็อป ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเริ่มการค้นหาบางอย่างบนโทรศัพท์ และกลับไปทำงานต่อบนคอมพิวเตอร์โดยที่ข้อมูลไม่สูญหาย ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังวางแผนทริปและเปิดแท็บเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารไว้บนมือถือ เมื่อคุณกลับไปใช้คอมพิวเตอร์ แท็บเหล่านั้นจะถูกซิงค์ให้ใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดใหม่หรือเริ่มต้นใหม่จากศูนย์

Chrome บน iOS รองรับ Tab Groups และ Sync ข้ามอุปกรณ์ได้แล้ว

3. กลับมาที่หน้าเว็บที่เปิดไว้
Chrome กำลังทดลองฟีเจอร์แนะนำหน้าเว็บที่คุณเคยเปิดบนอุปกรณ์อื่นโดยอัตโนมัติ ซึ่งมีประโยชน์เมื่อคุณท่องเว็บหรือทำงานอยู่ที่หนึ่งแล้วอยากกลับมาดูเว็บเดิมบนอีกอุปกรณ์หนึ่ง โดยไม่ต้องคอยจด URL หรือบุ๊กมาร์กไว้ ฟีเจอร์นี้จะคอยแนะนำเว็บไซต์ที่คุณเคยเปิดเมื่อคุณเปิดหน้าแท็บใหม่บน Android, iOS หรือเดสก์ท็อป ทำให้การกลับไปทำงานหรือดูข้อมูลที่ต้องการสะดวกขึ้น

Chrome บน iOS รองรับ Tab Groups และ Sync ข้ามอุปกรณ์ได้แล้ว

ฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถติดตามงาน จัดระเบียบแท็บ และกลับมาทำงานบนเว็บเดิมได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้านหรือกำลังเดินทาง สลับใช้อุปกรณ์ได้อย่างราบรื่น!

 

ที่มา blog.google

 

Google จะเริ่มลบบัญชี Gmail และไดรฟ์ที่ไม่ได้ใช้งานหลายล้านบัญชีในเดือนธันวาคมนี้
Google เตรียมบังคับใช้นโยบายใหม่ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 โดยบัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 2 ปีจะถูกลบออก เพื่อป้องกันบัญชีถูกแฮ็ก ตามนโยบายใหม...
รวมคุณสมบัติใหม่บน Windows 11 22H2 ที่จะมาในปลายเดือนนี้
Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 aka Sun Valley 2 จะเปิดตัวปลายเดือนนี้ ต่างจาก Windows 11 รุ่นดั้งเดิมตรงที่จะไม่เป็นการอัพเดทครั้งใหญ่เมื่อมีการเปลี่ยน...

Invoice
024609292
Line
Company