Canva ปรับราคาสมาชิก เตรียมขึ้นค่าบริการรายปี พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ AI อัจฉริยะ

Canva ปรับราคาสมาชิก เตรียมขึ้นค่าบริการรายปี พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ AI อัจฉริยะ


Canva ประกาศปรับราคาสมาชิกในปีหน้า โดยเน้นการเพิ่มฟีเจอร์ Generative AI ที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้ใช้แพ็กเกจ Canva Teams ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยราคาสูงขึ้นถึง 300% ซึ่งในสหรัฐ แพ็กเกจสำหรับทีมไม่เกิน 5 คนจะเพิ่มเป็น 500 ดอลลาร์ต่อปี หรือราว 16,800 บาท จากเดิมที่จ่ายเพียง 120 ดอลลาร์เท่านั้น

Canva ชี้แจงว่าการขึ้นราคาครั้งนี้มีความสมเหตุสมผล เพราะฟีเจอร์ AI เช่น การสร้างภาพจากข้อความ และเครื่องมือขยายพื้นหลัง จะช่วยให้แพลตฟอร์มสามารถตอบโจทย์การออกแบบที่ซับซ้อนและครอบคลุมมากขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่เป็นมืออาชีพยิ่งกว่าเดิม

สำหรับประเทศไทย ราคาสมาชิก Canva ยังคงปรับตามแพ็กเกจดังนี้:

  • Canva ฟรี: ใช้งานได้ 1 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • Canva Pro: สำหรับ 1 คน ราคา 1,850 บาทต่อปี
  • Canva Teams: สำหรับ 3 คนขึ้นไป ราคา 5,400 บาทต่อปี

ดูรายละเอียด >> https://www.canva.com/th_th/pricing/

อย่างไรก็ตาม มีเสียงจากผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งที่ไม่พอใจกับการปรับราคานี้ โดยบางรายตัดสินใจยกเลิกสมาชิกและเปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชันของ Adobe แทน

สรุป

Canva ประกาศขึ้นราคาสมาชิกสำหรับปีหน้า โดยแพ็กเกจ Canva Teams จะเพิ่มขึ้นถึง 300% หลังจากการเปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ใหม่ในแพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยให้การออกแบบมีความสามารถสูงขึ้น ผู้ใช้ในสหรัฐจะต้องจ่าย 500 ดอลลาร์ต่อปี หรือประมาณ 16,800 บาท จากเดิม 120 ดอลลาร์ ขณะที่ประเทศไทย Canva Pro มีราคา 1,850 บาทต่อปี และ Canva Teams ราคา 5,400 บาทต่อปี บางผู้ใช้แสดงความไม่พอใจและอาจยกเลิกการสมัครสมาชิกเพื่อเปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชันอื่น

 

ที่มา techhub


Twitter บอกว่าคุณไม่สามารถลิงก์ไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคู่แข่งได้ หากทำเช่นนั้น คุณอาจถูกระงับ
Twitterได้ประกาศนโยบายใหม่ที่ห้ามการทวีตลิงก์ไปยังเครือข่ายสังคมต้องห้ามคุณไม่ได้รับอนุญาตให้ทวีตชื่อผู้ใช้ของคุณสำหรับแพลตฟอร์มคู่แข่งหรือใส่ลิงก...
Google ประกาศว่ากำลังอัปเดตระบบ Bard AI เพื่อรวมความสามารถในการ Coding
Bard เป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ที่สามารถสร้างข้อความ แปลภาษา เขียนเนื้อหาสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ และตอบคำถามของคุณในลักษณะที่เป็นข้อมูล ด้วยการอัป...

Invoice
024609292
Line
Company