Amazon ได้เปิดตัวบทสรุปการตรวจสอบ AI เชิงสร้างสรรค์สำหรับผู้ใช้กลุ่มย่อยในสหรัฐอเมริกา (US) จากความคิดเห็นจริงที่ลูกค้าให้ไว้ AI กำเนิดพยายามรวบรวมสิ่งที่ผู้บริโภคพูดโดยรวมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
ข้อมูลสรุปที่ขับเคลื่อนโดย AI จะมีอยู่ในหน้าผลิตภัณฑ์โดยตรง คุณจึงเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าลูกค้าพูดถึงผลิตภัณฑ์ใด ข้อมูลสรุปยังแสดงแอตทริบิวต์ของผลิตภัณฑ์บางอย่าง เช่น ประสิทธิภาพ การใช้งานง่าย และความเสถียร โดยมีเครื่องหมายถูกอยู่ข้างๆ เพื่อแสดงว่ามีคุณสมบัติเหล่านี้
Amazon ย้ำว่าอนุญาตให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นทั้งด้านบวกและด้านลบได้ แต่ต้องเป็นของแท้เท่านั้น มันบอกว่าห้ามรีวิวปลอมโดยเด็ดขาดและพยายามลบสิ่งเหล่านี้
สรุปบทวิจารณ์ที่สร้างโดย AI ใหม่จะแสดงเฉพาะไฮไลท์จากบทวิจารณ์ที่เชื่อถือได้จากการซื้อที่ได้รับการยืนยัน เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าสิ่งที่พวกเขาอ่านเป็นความจริง ที่น่าสนใจคือภาพถ่ายที่ Amazon แชร์ในบทสรุปแสดงให้เห็นว่ามีการเน้นเฉพาะด้านบวกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยังมีบาร์โชว์ที่แสดงจำนวนบทวิจารณ์เชิงบวกและเชิงลบสำหรับผลิตภัณฑ์
ปัญหาทั่วไปประการหนึ่งของการอภิปรายแบบปลายเปิดกับ AI เชิงกำเนิดคือมันสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมาได้ สิ่งนี้เรียกว่าภาพหลอน
เมื่อใช้ข้อมูลจริง เช่น บทวิจารณ์ เพื่อแสดงความคิดเห็น AI เชิงกำเนิดจะมีความแม่นยำมากขึ้น ดังนั้น Amazon จึงไม่ควรประสบปัญหาใดๆ กับฟีเจอร์นี้ และลูกค้าจะได้รับข้อมูลสรุปบทวิจารณ์ที่ถูกต้อง
สำหรับตอนนี้ ข้อมูลสรุปการทบทวน AI เชิงสร้างสรรค์ใหม่จะปรากฏแก่ผู้ซื้อมือถือกลุ่มย่อยในสหรัฐอเมริกา บริษัทไม่ได้ประกาศเมื่อมีแผนจะผลักดันการอัพเดตไปยังกลุ่มผู้ใช้ที่กว้างขึ้น