เรียนรู้ช่องทางการตลาดด้วย Zoho Forms

เรียนรู้ช่องทางการตลาดด้วย Zoho Forms


การสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สมบูรณ์แบบต้องทุ่มเททั้งหัวใจและจิตวิญญาณ ต้องสามารถแก้ปัญหา ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และที่ปฏิเสธไม่ได้เลย ประเด็นสำคัญก็คือไม่มีใครรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นก็คือที่มาของช่องทางการตลาด ช่องทางการตลาดคือแนะนำการขายให้กับลูกค้าเป้าหมายเพื่อรับรู้ถึงแบรนด์ในช่วงแรกไปจนถึงการเป็นลูกค้าประจำ แต่การแนะนำช่องทางนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ลองจินตนาการถึงความพยายามทางการตลาดของคุณเหมือนก๊อกน้ำอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อก๊อกน้ำรั่ว? ลูกค้าเป้าหมายที่มีค่าเหมือนหยดน้ำ ไหลผ่านรอยร้าว ไม่เคยบรรลุถึงศักยภาพในฐานะลูกค้า นี่คือความเป็นจริงสำหรับธุรกิจหลายแห่งที่ดิ้นรนกับช่องทางการตลาดที่รั่วไหล

ลูกค้าเป้าหมายจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาจากระดับบน แต่ไม่สามารถแปลงเป็นลูกค้าประจำได้ในระดับล่าง ซึ่งหมายความว่าลูกค้าเป้าหมายอาจสนใจในตอนแรก แต่มีบางสิ่งที่ขัดขวางความก้าวหน้าของพวกเขา และพวกเขาจึงเลิกสนใจในขั้นตอนต่างๆ ในโพสต์บล็อกนี้ จะพาสำรวจวิธีดึงดูดความสนใจและแปลงลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าที่ชำระเงินในท้ายที่สุด

ทำความเข้าใจช่องทางการตลาด

ช่องทางการตลาดโดยทั่วไปแบ่งออกเป็นหลายขั้นตอน ดังนี้:

  • รับรู้
  • ความสนใจ
  • การพิจารณา
  • ซื้อ
  • ความภักดี

Awareness (รับรู้)

นี่คือจุดเริ่มต้น เพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพทำให้รับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ แต่คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าลูกค้าจะรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณท่ามกลางแบรนด์อื่นๆที่ถาโถมใส่ลูกค้าเป็นประจำ เว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งสำคัญในการรวบรวมข้อมูลของผู้เยี่ยมชม จากแบบฟอร์มติดต่อแบบง่ายไปจนถึงแบบฟอร์มสอบถามผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการ Embed หรือแชร์แบบฟอร์มที่ดึงดูดสายตาและง่ายต่อการแนะนำที่จะช่วยสร้างรายชื่อติดต่อและดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพ

เรียนรู้ช่องทางการตลาดด้วย Zoho Forms

Zoho Forms ช่วยสร้างแบบฟอร์มที่น่าสนใจ และรวบรวมข้อมูล ตัวอย่างเช่น: คุณสามารถสร้างความสนใจด้วยการ Embed การสาธิตผลิตภัณฑ์แบบ Interactive ลงในแบบฟอร์มโดยตรงเพื่อให้ลูกค้าเป้าหมายได้สัมผัสซอฟต์แวร์เป็นครั้งแรก และสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ความรู้สึกของแบบฟอร์มให้ตรงกับเว็บไซต์และแบรนด์ รวมแบบฟอร์มลูกค้าเป้าหมายเข้ากับ CRM เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวล่าสุดในช่องทางของคุณ เคล็ดลับที่ต้องจำไว้คือ: ทำแบบฟอร์มให้กระชับและถามเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้น การเคารพเวลาของผู้เยี่ยมชมสร้างความประทับใจแรกที่ดีและกระตุ้นให้ลูกค้าผูกพันกับแบรนด์

Interest (ความสนใจ)

ทาง Zoho ได้เปิดประตูสู่การรับรู้แบรนด์สำเร็จแล้ว ตอนนี้ความท้าทายคือการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์เบื้องต้นให้เป็นความสนใจที่แท้จริง เมื่อคุณส่งแบบฟอร์มจับลูกค้าเป้าหมายลงบนเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดีย ข้อมูลของลูกค้าเป้าหมายจะถูกรวบรวม ใช้ข้อมูลรายละเอียดเพื่อสร้างอีเมลติดตามผลส่วนบุคคลส่งถึงชื่อผู้ใช้ตามชื่อและอ้างอิงถึงการโต้ตอบก่อนหน้านี้ของลูกค้าเป้าหมายกับแบรนด์ ด้วย Zoho Forms คุณสามารถส่งอีเมลติดตามผลส่วนบุคคลดังกล่าวโดยอัตโนมัติ เมื่อส่งแบบฟอร์มพร้อมข้อมูลการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ลิงก์ไปยังเว็บเพจที่เกี่ยวข้องสำเนา PDF ของการส่งแบบฟอร์มของลูกค้าเป้าหมายและอื่นๆ อีกมากมาย

เรียนรู้ช่องทางการตลาดด้วย Zoho Forms

(Consideration) การพิจารณา

นี่คือขั้นตอนที่ลูกค้าเป้าหมายจะเจาะลึกมากขึ้นโดยพิจารณาตัวเลือกต่างๆ และตัดสินใจว่าผลิตภัณฑ์และบริการเหมาะสมหรือไม่ ตัวอย่างเช่น ลูกค้าเป้าหมายแสดงความสนใจในซอฟต์แวร์ใหม่ของคุณและคุณได้ส่งอีเมลติดตามผลพร้อมลิงก์ไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณ หน้าผลิตภัณฑ์ทั่วไปอาจไม่เพียงพอต้องทำให้ลูกค้าเป้าหมายได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ รวมลิงก์ไปยังแบบฟอร์มลงทะเบียนทดลองใช้ฟรีในอีเมลเพื่อดึงดูดลูกค้าเป้าหมายให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ สิ่งนี้สามารถช่วยแนะนำลูกค้าเป้าหมายไปสู่การตัดสินใจที่มั่นใจเพื่อประโยชน์ของแบรนด์คุณ

(Purchase) ซื้อ

ยินดีด้วย! ลูกค้าเป้าหมายของคุณได้ผ่านช่องทางการตลาดและพร้อมที่จะซื้อสินค้าแล้ว โดยปกติแล้วการซื้อสินค้ามักต้องผ่านหลายหน้า แต่ให้ลูกค้าเป้าหมายซื้อสินค้าผ่านแบบฟอร์มการสั่งซื้อของคุณได้อย่างราบรื่น Zoho Forms ช่วยรวมแบบฟอร์มของคุณเข้ากับ Gateways การชำระเงินที่ปลอดภัย เช่น PayPal, Stripe, Razorpay และอื่นๆ โดยเสนอตัวเลือกการชำระเงินที่หลากหลายสำหรับลูกค้าทั่วโลก คุณสามารถปรับแต่งประสบการณ์การซื้อเพิ่มเติมโดยใช้ความสามารถในการผสานรวมของ Zoho Forms เพื่อกรอกแบบฟอร์มล่วงหน้าด้วยข้อมูลที่ดึงมาจาก Zoho CRM

(Loyalty) ความภักดี

เป้าหมายไม่ใช่แค่การขายครั้งเดียว แต่เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าที่พึงพอใจและภักดี อย่าปล่อยให้การสนทนาจบลงหลังการซื้อ แบ่งปันแบบฟอร์มรีวิวผลิตภัณฑ์และสนับสนุนให้ผู้ใช้แก้ไขปัญหาที่ลูกค้าพบกับบริการ ด้วย Zoho Forms การส่งแบบฟอร์มเหล่านี้สามารถแปลงเป็นตั๋วใน Portal แผนกบริการ (เช่น Zoho Desk หรือ ServiceDesk Plus) ได้ทันที ซึ่งทีมของคุณสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้

จำไว้ว่าช่องทางการตลาดเป็นวงจรต่อเนื่อง ข้อมูลที่รวบรวมผ่าน Zoho Forms ในแต่ละขั้นตอนสามารถใช้เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด ดึงดูดลูกค้ารายใหม่และดูแลลูกค้าที่มีอยู่


Zoho เพิ่มฟีเจอร์ “Private comments” ใน Zoho Connnect
ความพร้อมใช้งานของคุณสมบัติ Zoho Connect แพลตฟอร์มโซเชียลสำหรับองค์กร มุ่งมั่นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ "ความคิดเห็นส...
10 ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนเปลี่ยนแพลตฟอร์ม Employee Experience ใหม่
การเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มประสบการณ์พนักงาน (Employee Experience - EX) ใหม่สามารถยกระดับการทำงานร่วมกัน การมีส่วนร่วม และประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์ก...
ZeptoMail ยกเลิกข้อกำหนด SPF การยืนยันโดเมนง่ายขึ้น!
ZeptoMail มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและสะดวกแก่ผู้ใช้เสมอ เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ ทาง ZeptoMail ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงกระบวนการยืน...

Invoice
024609292
Line
Company