เพิ่มประสิทธิภาพการประชุมออนไลน์ ด้วย Google Meet และ Zoom ผ่านสาย HDMI

เพิ่มประสิทธิภาพการประชุมออนไลน์ ด้วย Google Meet และ Zoom ผ่านสาย HDMI


Google ประกาศว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เพื่อพัฒนาการทำงานร่วมกันระหว่าง Google Meet และ Zoom ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มเหล่านี้สามารถนำเสนอเนื้อหาผ่านการเชื่อมต่อ HDMI แบบมีสายระหว่างการประชุมทางวิดีโอได้แล้ว

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเสนอเนื้อหาผ่าน HDMI ใน Zoom Meetings จากอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ Google Meet ได้ เช่นเดียวกัน ผู้ใช้จะสามารถนำเสนอเนื้อหาผ่าน HDMI ในการโทร Google Meet จาก Zoom Rooms ที่รองรับได้อีกด้วย

การทำงานร่วมกันระหว่าง Google Meet และ Zoom ระบบเชื่อมต่อแบบสองทางได้รับการเปิดตัวในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ระบบการทำงานร่วมกันนี้ยังไม่รองรับฟีเจอร์บางอย่างของ Zoom เช่น การทำโพล (Polls) การนำเสนอผ่านสาย HDMI และการรองรับการแสดงผลบนสองหน้าจอ

Google กล่าวในโพสต์บล็อกว่าที่อธิบายฟีเจอร์ใหม่นี้ว่า "สิ่งนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้เชื่อมต่อและทำงานร่วมกันกับผู้คนนอกระบบนิเวศของ Google Meet ได้ง่ายยิ่งขึ้น"

การทำงานร่วมกันของ Zoom บนฮาร์ดแวร์ของ Google Meet จะถูกเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติในหน้าการสนับสนุนของ Google ระบุว่าการเปิดใช้งานการทำงานร่วมกันจะเปิดการนำเสนอผ่าน HDMI โดยอัตโนมัติ คุณสามารถนำเสนอเนื้อหา เช่น สไลด์ แอนิเมชัน วิดีโอ และเสียงได้ โดยหน้าการสนับสนุนได้ระบุเพิ่มเติมว่าอุปกรณ์ Poly และ Logitech ไม่รองรับการนำเสนอผ่าน HDMI

หากผู้ใช้ต้องการแชร์เนื้อหาให้เชื่อมต่อสาย HDMI เข้ากับอุปกรณ์ของผู้ใช้ ตัวเชื่อมต่อ HDMI จะแสดงหน้าจอและเสียงให้ผู้คนในห้องเห็นทันที

หากผู้ใช้อยู่ในที่ประชุม ให้แตะที่ "นำเสนอหน้าจอ" เพื่อนำเสนอต่อทุกคนในที่ประชุม

การนำเสนอผ่านสาย HDMI พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้า Google Workspace ทุกคนที่มีอุปกรณ์ Chrome ที่ใช้ฮาร์ดแวร์ของ Google Meet ฟีเจอร์นี้เริ่มทยอยเปิดตัวแล้วและจะใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์จึงจะเข้าถึงผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ทั้งหมดได้

Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆสำหรับ Google Meet หลายอย่างรวมไปถึงการอัปเดตล่าสุด Add-on สำหรับอุปกรณ์ Android และความสามารถในการซ่อนช่องผู้เข้าร่วมประชุมเมื่อไม่มีฟีดวิดีโอ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Google Meet อาจได้รับการสนับสนุนการแปลภาษาสดที่ขับเคลื่อนโดย Galaxy AI ของ Samsung ด้วย

สรุป
ฟีเจอร์ใหม่ที่ว่ามานี้จะช่วยให้ผู้ใช้ Google Meet และ Zoom สามารถนำเสนอเนื้อหาผ่าน HDMI ระหว่างการประชุมทางวิดีโอได้แล้ว ผู้ใช้ใน Zoom Meetings สามารถใช้ฮาร์ดแวร์ Google Meet เพื่อแชร์เนื้อหาผ่าน HDMI และในทางกลับกัน ผู้ใช้ Google Meet สามารถนำเสนอผ่าน HDMI ใน Zoom Rooms ได้ โดยมีข้อยกเว้นว่าอุปกรณ์บางรุ่นอาจไม่รองรับการนำเสนอผ่าน HDMI เช่น อุปกรณ์จาก Poly และ Logitech



ที่มา : neowin


Google Workspace อัปเดทฟีเจอร์ป้องกันข้อมูลรั่วไหล พร้อมใช้งานแล้วบน Google Chat
ในเดือนกรกฎาคม 2022 Google ได้ประกาศกฎการป้องกันข้อมูลรั่วไหล (DLP) สำหรับ Google Chat เป็นโอเพ่นเบต้า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คุณลักษณะนี้จะพร...
Google Meet เปิดตัว eCDN ฟีเจอร์ใหม่ ลดการใช้ Bandwidth วิดีโอสตรีมสด
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ในเดือนกันยายน 2023 ทาง Google Workspace ได้เปิดตัวการสตรีมสดแบบมีค่าความหน่วงต่ำเป็นพิเศษและตั้งแต่นั้นมาทาง Google Wo...
Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ Watermarking ใหม่เพื่อปกป้องเนื้อหาการประชุม
Google Workspace ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ Watermarking สำหรับลูกค้าที่ใช้ Gemini add-on ซึ่งจะช่วยปกป้องเนื้อหาที่นำเสนอและวิดีโอใน Google Meet ฟีเจอร์นี้...

Invoice
024609292
Line
Company