เปิดตัว Adobe Illustrator ใช้งานได้แล้วบน Windows on ARM

เปิดตัว Adobe Illustrator ใช้งานได้แล้วบน  Windows on ARM


ในอดีต การมีคอมพิวเตอร์ Windows ที่มีโปรเซสเซอร์ ARM อาจไม่ค่อยมีประโยชน์หากไม่มีแอปพลิเคชันที่ทำงานได้บน  ARM โดยตรง แม้ว่าจะสามารถเรียกใช้แอปที่ไม่ได้ปรับแต่งผ่านเลเยอร์จำลองได้ (ซึ่งพัฒนาขึ้นมากกับการเปิดตัว Copilot+ PCs) แต่ประสิทธิภาพก็ไม่เคยถึงระดับเดียวกับ Native App โชคดีที่นักพัฒนามีความสนใจอย่างมากในการเข้าร่วมโครงการ Copilot+ PCs ล่าสุด Adobe Illustrator กลายเป็นแอปล่าสุดที่รองรับอุปกรณ์ Windows on ARM

การใช้งาน Adobe Illustrator บน Windows on ARM

ผู้ใช้ Creative Cloud ที่มี Copilot+ PCs เช่น Surface Pro 11 หรือ Laptop 7 สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชัน    Native ของ Adobe Illustrator สำหรับอุปกรณ์ของตนเองได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่าในขณะนี้ Adobe Illustrator ยังอยู่ในสถานะเบต้า ดังนั้นอาจพบข้อบกพร่องเล็กน้อยในการใช้งาน

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับ Adobe Illustrator คือโปรแกรมแก้ไขภาพกราฟิกแบบเวกเตอร์ที่สามารถปรับขนาดได้ ซึ่งใช้ในหลายอุตสาหกรรมที่สร้างสรรค์

ความก้าวหน้าของ Creative Cloud บน ARM

Adobe Illustrator เป็นแอปที่สามจากชุด Creative Cloud ที่ทำงานบน Windows on ARM โดย Native Photoshop และ Lightroom ได้รองรับ ARM-native แล้วเช่นกัน ดังนั้นแอปหลักที่ยังเหลืออยู่คือ Premiere Pro ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอของ Adobe อย่างไรก็ตาม Premiere Pro คาดว่าจะเปิดตัวสำหรับ Windows on ARM ในเดือนกรกฎาคมนี้ (จาก XDA)

ผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์ Windows on ARM รุ่นเก่า

แม้ว่าทุกคนจะมุ่งความสนใจไปที่คอมพิวเตอร์ Windows ที่ใช้ Snapdragon X Elite และ Plus ที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้ แต่เจ้าของอุปกรณ์ Windows บน ARM รุ่นเก่า เช่น Surface Pro 9 5G จะได้สัมผัสความเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นใน Adobe Illustrator Beta รุ่นล่าสุดเช่นกัน

หากคุณเพิ่งซื้อพีซี Windows on ARM และไม่แน่ใจว่าแอปพลิเคชันใช้งานได้โดยตรงหรือไม่ ให้เปิด Task Manager ไปที่แท็บ Details และตรวจสอบคอลัมน์ Architecture

สรุป

การเปิดตัว Adobe Illustrator เวอร์ชัน Native สำหรับ Windows on ARM ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถของอุปกรณ์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ ARM ผู้ใช้ Creative Cloud สามารถคาดหวังประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและการใช้งานที่ราบรื่นยิ่งขึ้นเมื่อใช้ Adobe Illustrator บน Copilot+ PCs และคอมพิวเตอร์ Windows บน ARM รุ่นเก่า

 

ที่มา neowin


เปิดตัว Oracle VM VirtualBox 5.2 รองรับ Oracle Cloud ดีขึ้น
นับเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าผู้ดูแลระบบที่ใช้ Oracle VM VirtualBox สำหรับทำการทดสอบ Virtual Machine (VM) กันฟรีๆ เมื่อ Oracle ออกมาประกาศเปิดตัว Virtu...
Azure Spring Cloud เปิดให้บริการ Spring Boot Microservices
เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ประกาศร่วมมือกับ Pivotal Microsoft Azure เปิดบริการใหม่ชื่อว่า Azure Spring Cloud (Private Preview) เป็นบริการคลา...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company