(อัปเดตล่าสุด) Microsoft ชี้แจง Windows 11 24H2 ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด

(อัปเดตล่าสุด) Microsoft ชี้แจง Windows 11 24H2 ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด


Microsoft ได้เริ่มปล่อยการอัปเดตฟีเจอร์ปี 2024 สำหรับ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 แต่ยังไม่ได้เปิดให้ผู้ใช้ทุกคนดาวน์โหลดตามที่มีการรายงานล่าสุด การอัปเดตนี้ ซึ่งมีหมายเลข KB5039239 (บิลด์ 26100.863) ได้รับการปล่อยออกมาให้กับอุปกรณ์ที่รองรับฟีเจอร์ Copilot+ ก่อน โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่มีโปรเซสเซอร์ Arm และ AMD64 เฉพาะบางรุ่น อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้บางรายรายงานว่าพวกเขาได้รับการอัปเดตบนอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ Copilot+ ซึ่งทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความพร้อมในการใช้งานในวงกว้าง

เหตุการณ์ล่าสุดที่ทำให้ประเด็นนี้เป็นที่สนใจเกิดขึ้นเมื่อ Steven Parker นักรีวิวเทคโนโลยี พบว่าอุปกรณ์รีวิวของเขา Mini PC ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen 9 6900HX ได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 24H2 ในการบูตเครื่องครั้งแรก โปรเซสเซอร์นี้ไม่ได้ตรงตามคุณสมบัติสำหรับอุปกรณ์ Copilot+ ซึ่งโดยปกติจะต้องมี NPU (หน่วยประมวลผลแบบเส้นประสาท) ทำให้การเปิดให้ใช้งานการอัปเดตบนอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด ดังที่คุณเห็นในภาพด้านล่าง นี่คือ Ryzen 9 6900HX ซึ่งไม่ถือว่าเป็นพีซี Copilot+ (ไม่มี NPU ด้วยซ้ำ)

(อัปเดตล่าสุด) Microsoft ชี้แจง Windows 11 24H2 ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด

Microsoft ได้เริ่มปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ประจำปี 2024 สำหรับ Windows 11 โดยกลุ่มเป้าหมายแรกที่ได้รับการอัปเดตนี้คือพีซีที่รองรับฟีเจอร์ Copilot+ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ชิป Arm และบางส่วนเป็นชิป AMD64 (ทั้ง AMD และ Intel) อัปเดตดังกล่าวถูกปล่อยผ่านหมายเลข KB5039239 และบิลด์ 26100.863สามารถดาวน์โหลดด้วยตนเองได้ที่เว็บไซต์ การอัปเดตของ Microsoft

หากวิธีนี้ไม่ได้ผล ผู้ใช้สามารถลองทำตามคำแนะนำการติดตั้ง Windows 11 24H2 ที่บริษัท Mail Master เผยแพร่เมื่อวานนี้

รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้:

ไฮไลท์

  • การอัปเดตนี้แก้ไขปัญหาที่ส่งผลต่อเสียงสำหรับอุปกรณ์ Bluetooth เมื่อผู้ใช้เชื่อมต่อแล้ว เสียงจะถูกตั้งไว้ที่ระดับสูงสุด
  • การอัปเดตนี้แก้ไขปัญหาที่อาจทำให้เกมที่มีระบบป้องกันการโกง BattlEye ไม่สามารถทำงานได้ ปัญหานี้เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ Arm64
  • ทาง Microsoft ได้พัฒนาประสบการณ์การใช้งาน Copilot บน Windows โดยตอนนี้ได้ถูกตรึงไว้ที่แถบงานและทำงานเหมือนแอปพลิเคชัน ซึ่งจะให้ประโยชน์แบบเดียวกับการใช้แอป เช่น ผู้ใช้สามารถปรับขนาด, ย้าย, และจัดเรียงหน้าต่างได้

การปรับปรุง

  • การอัปเดตความปลอดภัยนี้มีการปรับปรุงหลายอย่าง เมื่อผู้ใช้ติดตั้ง KB นี้:
    • การอัปเดตนี้มีผลต่อ Windows Management Instrumentation Command line (WMIC) โดยค่าเริ่มต้นของ Feature on Demand (FoD) สำหรับการติดตั้งใหม่จะถูกตั้งค่าเป็น "Disabled" แต่ถ้าผู้ใช้อัปเกรดเป็น Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ค่าเริ่มต้นของ FoD จะถูกตั้งค่าเป็น "Enabled"
    • เริ่มจากการอัปเดตนี้ File Explorer จะเพิ่มแท็ก Mark of the Web (MoTW) ให้กับไฟล์และโฟลเดอร์ที่มาจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ เมื่อ MapUrlToZone จัดประเภทไฟล์ว่าเป็น "Internet" ไฟล์นั้นจะได้รับแท็กนี้เช่นกัน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนี้ การประทับเวลาของ "LastWriteTime" อาจได้รับการอัปเดต ซึ่งอาจส่งผลต่อบางกรณีที่พึ่งพาการคัดลอกไฟล์

หากผู้ใช้ได้ติดตั้งการอัปเดตก่อนหน้านี้ การอัปเดตใหม่เท่านั้นที่รวมอยู่ในแพ็กเกจนี้จะถูกดาวน์โหลดและติดตั้งบนอุปกรณ์ของผู้ใช้

การอัปเดตบริการ Windows 11 (KB5039332) - 26100.840

การอัปเดตนี้มีการปรับปรุงคุณภาพให้กับชุดบริการ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ใช้ในการติดตั้งการอัปเดตของ Windows การอัปเดตชุดบริการ (SSU) ช่วยให้ผู้ใช้มีชุดบริการที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ เพื่อให้อุปกรณ์ของผู้ใช้สามารถรับและติดตั้งการอัปเดตของ Microsoft ได้

ปัญหาที่ทราบในการอัปเดตนี้

(อัปเดตล่าสุด) Microsoft ชี้แจง Windows 11 24H2 ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด

อัปเดต 3 กันยายน 2024 : เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Microsoft ได้ออกมายืนยันว่า Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ยังไม่ได้ปล่อยให้กับผู้ใช้พีซีทั่วไปที่ไม่ใช่ Copilot+ ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันโดย Brandon LeBlanc ซึ่งเป็นผู้จัดการโปรแกรมอาวุโสของทีม Windows Insider Program ผ่านการให้สัมภาษณ์ Taras Buria บนแพลตฟอร์ม X โดยเขาได้กล่าวว่า:

โดยพื้นฐานแล้ว พีซีที่ไม่รองรับฟีเจอร์ Copilot+ สามารถติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 และรับการอัปเดตบริการปกติได้หากทำการติดตั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พีซีที่อยู่ในเวอร์ชัน 23H2 ไม่สามารถอัปเกรดเป็น Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 โดยตรงได้ในขณะนี้

การชี้แจงนี้เป็นการตอบสนองต่อความสงสัยที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการที่ Steve Parker ได้รับ Windows 11 24H2 ทันทีบนอุปกรณ์รีวิวทันทีหลังจากการเปิดเครื่องเป็นครั้งแรก (OOBE) ซึ่งไม่ใช่พีซีที่รองรับ Copilot+ Microsoft กล่าวว่าเหตุผลที่ Steve ได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 24H2 อาจเป็นเพราะอุปกรณ์ของเขามีการติดตั้ง Windows 11 24H2 ไว้ล่วงหน้าโดยผู้ผลิต (OEM)

อย่างไรก็ตาม การปล่อยอัปเดต Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ยังคงเป็นเรื่องที่สร้างความสับสนให้กับผู้ใช้ เนื่องจาก Microsoft และผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ต้องจัดการกับอุปกรณ์สองประเภท ได้แก่ พีซี Copilot+ และพีซีทั่วไปที่ไม่ใช่ Copilot+ Steve Parker ได้ชี้ให้เห็นว่า การจัดส่งเวอร์ชันใหม่ของระบบปฏิบัติการไปยังอุปกรณ์ที่ไม่อยู่ในกลุ่มที่ได้รับการรับรองว่าเป็น Copilot+ อาจไม่เหมาะสม เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านั้นไม่ควรได้รับการอัปเดตเวอร์ชันนี้ตามมาตรฐานที่กำหนด

สรุป

Microsoft ได้เริ่มปล่อยอัปเดต Windows 11 24H2 ให้กับอุปกรณ์ที่รองรับ Copilot+ เช่น ชิป Arm และ AMD64 บางรุ่น แต่ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลดโดยตรง พีซีที่ไม่รองรับ Copilot+ เช่นอุปกรณ์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen 9 6900HX ยังไม่สามารถอัปเกรดจากเวอร์ชัน 23H2 ได้ในขณะนี้ ต้องทำการติดตั้งใหม่จากศูนย์เท่านั้น การกระจายอัปเดตนี้อาจสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้ เนื่องจากมีการจัดการกับอุปกรณ์หลายประเภท

 

ที่มา neowin


Microsoft ยืนยันว่า sudo จะไม่มาใน Windows Server
ข่าวลือเกี่ยวกับ Microsoft เพิ่มคำสั่ง sudo ให้กับ Windows 11ได้เกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ผู้ใช้ค้นพบการอ้างอิง sudo ในชุดภาษา จากนั้นจึงขุดมันออกมาในหนึ...
Microsoft ยืนยันว่ามีการอัปเดท Windows 10 ในเดือนตุลาคม 2022
การอัปเดตฟีเจอร์สำหรับ Windows 10 ที่กำลังจะมีขึ้นพร้อมฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ๆ ที่เน้นองค์กรเป็นศูนย์กลาง Microsoft มีแผนจะเปิดตัว Windows 10 เ...
รวม 5 ความอัพเกรดของ windows 11  ที่จะมอบให้คุณในปลายปีนี้
เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่ามโครซอฟท์ ประกาศเปิดตัว Windows 11และยังมาพร้อมสำหรับ การทำงาน การเรียน การส่งมอบประสบการณ์สุดยอดเยี่ยมให้ทุกคนในปี2021 นี...

Invoice
024609292
Line
Company