อัปเดตข่าวสารรายสัปดาห์ Microsoft 365

อัปเดตข่าวสารรายสัปดาห์ Microsoft 365


เว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap สัปดาห์นี้ดูเหมือนจะได้หยุดพักผ่อนไปเล็กน้อย จึงมีการเพิ่มรายการใหม่ไม่มากในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังมีการอัปเดตที่น่าสนใจใหม่ ๆ พอให้พูดถึงได้

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าจับตามอง Copilot ใน Clipchamp

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดคือ การเพิ่ม Copilot เข้าไปใน Clipchamp ซึ่งจะมาในเดือนกันยายน Clipchamp เป็นเครื่องมือตัดต่อวิดีโอบนเว็บที่ใช้งานง่าย และจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Copilot ผู้ช่วยดิจิทัลที่ใช้ AI ของ Microsoft ได้ ต่อไปนี้คือสิ่งที่ Copilot จะนำเสนอให้กับผู้ใช้ Clipchamp ในเดือนหน้า:

  • สร้างวิดีโอด้วยความช่วยเหลือจาก Copilot: ผู้ใช้สามารถพิมพ์คำสั่งเข้าไป แล้ว Clipchamp จะเขียนสคริปต์เฉพาะให้, ค้นหาฟุตเทจสต็อกคุณภาพสูง, และจัดทำโปรเจควิดีโอพร้อมเพลง, เสียงพากย์, โอเวอร์เลย์ข้อความ, และการเปลี่ยนฉาก ผู้ใช้สามารถเปิดร่างโปรเจควิดีโอในแอป Clipchamp เพื่อแก้ไขเพิ่มเติม, ส่งออก, และแชร์ได้ ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับวิดีโอให้ข้อมูล การส่งข้อความวิดีโอ วิดีโอสาธิตการใช้งาน การสาธิต และการนำเสนอวิดีโอ

การอัปเดตอื่น ๆ ใน Microsoft 365 Roadmap

  • ฟีเจอร์ใหม่ใน Outlook สำหรับ iOS และ Android: ผู้ใช้แอป Outlook บน iOS และ Android จะได้รับฟีเจอร์ใหม่ในการแต่งข้อความในเดือนกันยายนนี้:
  • การเลือกฟอนต์: ผู้ใช้สามารถเลือกฟอนต์ได้ขณะเขียนข้อความใน Outlook บน iOS และ Android นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงการสนับสนุนฟอนต์ในหน้าต่างการอ่านอีกด้วย

การเพิ่มปฏิทินใน Outlook สำหรับ Mac

อีกหนึ่งการอัปเดตในสัปดาห์นี้คือ การเพิ่มการรองรับปฏิทินใน Online Archive สำหรับ Outlook บน Mac อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้มีกำหนดการเพิ่มในเดือนมิถุนายน 2025 ซึ่งยังต้องรออีกนาน

ฟีเจอร์ Copilot ใน Microsoft Viva Goals

ผู้ใช้ Microsoft Viva Goals ก็ต้องรออีกนานสำหรับการเพิ่ม Copilot:

  • การช่วยเหลือในการสรุปเป้าหมาย: Copilot ใน Viva Goals ช่วยประหยัดเวลาโดยการสร้างสรุปที่ครอบคลุมพร้อมโทนและความยาวตามที่ผู้ใช้ต้องการช่วยให้สามารถติดตามและแบ่งปันสถานะและความคืบหน้าของเป้าหมายของผู้ใช้กับผู้นำ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และทีมของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว

พรีวิวของฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานแล้ว แต่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2025 นี่คือภาพรวมของการอัปเดต Microsoft 365 Roadmap ประจำสัปดาห์นี้

สรุป

อัปเดต Microsoft 365 รายสัปดาห์ Clipchamp จะรองรับการใช้งานร่วมกับ Copilot ผู้ช่วยดิจิทัล AI ของไมโครซอฟท์ ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ แอป Outlook สำหรับ iOS และ Android จะมีฟีเจอร์เลือกฟอนต์ขณะเขียนอีเมล และรองรับฟอนต์ในหน้าอ่าน ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ Outlook for Mac จะรองรับการใส่ปฏิทินในคลัง Online Archive แต่กำหนดการอัพเดทเลื่อนไปเป็นมิถุนายน 2025 Copilot สำหรับ Viva Goals จะช่วยสรุปข้อมูลเป้าหมายเบื้องต้น แต่ยังเป็นรุ่นตัวอย่างและจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในมิถุนายน 2025

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 แจ้งย้าย Health dashboard  ไปยังหน้าแรกของศูนย์แอดมิน
หน้าแดชบอร์ดใหม่ถูกเพิ่มลงในส่วนสุขภาพของศูนย์การจัดการ Microsoft 365 ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตามคำติชมจากผู้ใช้ ทาง Microsoft365 จึงทำการย้ายหน้าแดชบ...
Microsoft Teams for Education เตรียมเพิ่มฟีเจอร์การนำโมดูลกลับมาใช้ใหม่ และฟีเจอร์อื่นๆ อีก มากมาย
เมื่อเดือนตุลาคม Microsoft ได้มีการเปิดตัวแอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่ สำหรับ Windows และ Mac และ แอพฯ เวอร์ชัน Teams for Educationใหม่ซึ่งในขณะนี้แอพฯ T...
อัปเกรดพลังแห่ง AI : Microsoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Copilot ใน Microsoft365
เมื่อไม่กี่วันก่อน Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่และฟีเจอร์ที่จะมาถึงสำหรับ Copilot ผู้ช่วยอัจฉริยะใน Microsoft 365 แต่ล่าสุด Microsoft ยังมีการประก...

Invoice
024609292
Line
Company