อัปเดตการจัดการสิทธิ์การเข้าถึงโดยผู้ใช้ UDP สำหรับ Microsoft

อัปเดตการจัดการสิทธิ์การเข้าถึงโดยผู้ใช้ UDP สำหรับ Microsoft


Microsoft อนุญาตให้ผู้ใช้แอป Word, Excel และ PowerPoint สำหรับ Windows สามารถตั้งค่าสิทธิ์เพื่อให้ผู้อื่นเข้าถึงไฟล์ได้หรือไม่ก็ได้ วันนี้ทางบริษัทได้ประกาศทดสอบประสบการณ์การใช้งานใหม่สำหรับฟีเจอร์การกำหนดสิทธิ์โดยผู้ใช้ (User-defined Permissions: UDP) สำหรับแอปพลิเคชันเหล่านั้นบน Windows

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insiders ระบุว่าได้รับฟังจากผู้ใช้แอปเหล่านี้จำนวนมากว่ากระบวนการตั้งค่า UDP นั้นอาจสร้างความสับสน ช้า และปรับแต่งได้ยาก สมาชิกของโปรแกรม Insider นี้จะสามารถทดลองใช้ UI ใหม่สำหรับฟีเจอร์เหล่านี้ได้ บล็อกจะกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับ UDP ในแอปเหล่านี้

ชุดสิทธิ์การเข้าถึงที่กำหนดไว้ล่วงหน้าที่อัปเดตแล้วซึ่งครอบคลุมกรณีการใช้งานทั่วไปที่สุด ได้แก่ ผู้ดู ผู้แก้ไขที่จำกัด ผู้แก้ไข และเจ้าของ คุณสามารถกำหนดระดับสิทธิ์เหล่านี้ให้กับบุคคลหรือกลุ่มได้อย่างรวดเร็ว หรือผู้ใช้สามารถใช้ส่วนตัวเลือกเพิ่มเติมเพื่อปรับแต่งสิทธิ์ของผู้ใช้ตามความต้องการเฉพาะ

“เครื่องมือเลือกบุคคล” ที่ทันสมัยซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงให้กับบุคคลหรือกลุ่มจากองค์กรของผู้ใช้หรือจากโดเมนภายนอก คุณสมบัตินี้มอบประสิทธิภาพที่รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้นในการตรวจสอบชื่อและสิทธิ์แบบเรียลไทม์

การออกแบบที่ชัดเจนและเข้าถึงได้ โดยยึดตามหลักการของ Microsoft Fluent Design System และรองรับโหมดความคมชัดสูงและโปรแกรมอ่านหน้าจอได้ดียิ่งขึ้น

การเปิดใช้งาน UDP อาจแตกต่างออกไปเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับว่าองค์กรของคุณตั้งค่าการใช้งานแอปเหล่านี้อย่างไร:

ในองค์กรที่ใช้การจัดการความลับด้วยป้ายกำกับ (sensitivity labels)
ติดป้ายกำกับความลับ ที่กำหนดค่าไว้สำหรับการอนุญาตโดยผู้ใช้ (user-defined permissions) ให้กับไฟล์ของคุณ

ในองค์กรที่ใช้การจัดการสิทธิ์ในข้อมูลแบบสแตนด์อโลน (IRM) ให้ไปที่ ไฟล์ > ข้อมูล > ป้องกันเอกสาร > จำกัดการเข้าถึง และเลือก การเข้าถึงที่จำกัด

อัปเดตการจัดการสิทธิ์การเข้าถึงโดยผู้ใช้ UDP สำหรับ Microsoft

เมื่อตั้งค่า UDP เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้สามารถไปที่ กล่องโต้ตอบ การอนุญาตสำหรับ Word, PowerPoint และ Excel สำหรับ Windows จากนั้นจะสามารถให้สิทธิ์กับโดเมนหรือบุคคลที่ระบุในแอปเหล่านั้นได้โดยคลิกที่ ปุ่ม Apply (นำไปใช้) นอกจากนี้ยังมี ตัวเลือก More Options (ตัวเลือกเพิ่มเติม) ที่ผู้ใช้สามารถคลิกได้หากผู้ใช้ต้องการตั้งค่าฟีเจอร์ขั้นสูงเพิ่มเติม เช่น หากผู้ใช้ต้องการให้สิทธิ์หมดอายุหลังจากระยะเวลาหนึ่ง กำหนดให้ต้องมีการเชื่อมต่อเพื่อยืนยันสิทธิ์ของบุคคลในการเข้าถึงไฟล์ และอื่นๆ

อัปเดตการจัดการสิทธิ์การเข้าถึงโดยผู้ใช้ UDP สำหรับ Microsoft

Microsoft สังเกตเห็นว่ากล่องสิทธิ์การเข้าถึงแบบใหม่ยังไม่รองรับในโหมดมืดในขณะนี้ ฟีเจอร์นี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insider ที่มีเวอร์ชัน 2406 (บิลด์ 17630.20000) ขึ้นไป

สรุป
Microsoft กำลังทดสอบประสบการณ์การใช้งานใหม่สำหรับฟีเจอร์การตั้งค่าสิทธิ์โดยผู้ใช้ (User-defined Permissions: UDP) บนแอปพลิเคชัน Word, Excel และ PowerPoint สำหรับ Windows เป้าหมายคือเพื่อปรับปรุงกระบวนการตั้งค่า UDP ให้ใช้งานง่าย สะดวก และรวดเร็วขึ้นสำหรับผู้ใช้


ที่มา neowin


Microsoft จะเพิ่มฟีเจอร์ Copilot ใหม่ให้กับ Teams รวมถึงการปรับปรุงการประชุมและอื่นๆ อีกมากมาย
Microsoft กำลังประกาศเปิดตัว Copilot ใหม่ในวันนี้ โดยคราวนี้เชื่อมโยงกับบริการการประชุมและการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ของทีมยอดนิยมรวมถึงการปรับปรุง Co...
Microsoft  เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สามารถ @mentions ได้แล้วบน Excel  (พร้อมวิธีการใช้งาน)
ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้งานและทีมของคุณสร้างและมอบหมายงานได้อย่างสะดวกจากภายในเวิร์กชีต Excel ของคุณโดยใช้ @mentions ในความคิดเห็น คนที่ถูกมอบหมายง...
Microsoft เปลี่ยนเกม! เตรียมแยก Teams ออกจาก Office เปิดกว้างสู่คู่แข่ง
เมื่อปีที่แล้ว Microsoft ได้ทำการแยก Teams ออกจากผลิตภัณฑ์ Office ในฝั่งยุโรป เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลและล่าสุด ขณะนี้ Microsoft ...

Invoice
024609292
Line
Company