สมาชิก Microsoft Teams Public Preview ทดลองใช้อีโมจิและการตอบสนองแบบกำหนดเองได้แล้ว

สมาชิก Microsoft Teams Public Preview ทดลองใช้อีโมจิและการตอบสนองแบบกำหนดเองได้แล้ว


ในเดือนกุมภาพันธ์ มีข่าวลือแพร่สะพัดทางอินเทอร์เน็ตว่า Microsoft กำลังทดสอบวิธีการให้ผู้ใช้ Teams สร้างและใช้อีโมจิและปฏิกิริยาที่กำหนดเองในการประชุมผ่านข้อความ ในที่สุดทาง Microsoft ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมว่าฟีเจอร์นี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

และในวันนี้ Microsoft ได้ประกาศว่าสมาชิกของโปรแกรม Teams Public Preview รวมถึงสมาชิก Microsoft 365 Targeted สามารถทดลองใช้ส่วนเพิ่มเติมใหม่ที่ทุกคนรอคอยสำหรับการประชุมทางออนไลน์ได้แล้ว ฟีเจอร์นี้เป็นการยกระดับประสบการณ์การประชุมออนไลน์ให้มีความหลากหลายและน่าสนใจยิ่งขึ้น

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider Microsoft ระบุว่า:

ปล่อยให้บุคลิกของคุณเปล่งประกายใน Teams! ตอนนี้คุณสามารถอัปโหลดอีโมจิที่กำหนดเองเพื่อปรับแต่งข้อความของคุณและสะท้อนถึงวัฒนธรรมเฉพาะตัวของทีมของคุณ อีโมจิและปฏิกิริยาที่กำหนดเองใน Teams เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสื่อสารสถานะของคุณอย่างมีประสิทธิภาพหรือแบ่งปันข้อความหรือความรู้สึกที่ร่าเริง

สำหรับสมาชิกที่อยู่ในโปรแกรม Teams Public Preview การเปิดใช้งานและการใช้งานฟีเจอร์นี้ทำได้ง่ายๆ ตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. เปิดแชทหรือช่องทางใน Teams: เริ่มต้นด้วยการเปิดแชทหรือช่องทางที่ผู้ใช้ต้องการใช้อีโมจิและปฏิกิริยาที่กำหนดเอง
  2. คลิกที่ไอคอน Emoji: ที่ด้านล่างของหน้าต่างแชทหรือช่องทาง ให้คลิกที่ไอคอน Emoji ซึ่งเป็นไอคอนรูปหน้ายิ้ม
  3. เลือกตัวเลือก Emoji: หลังจากคลิกที่ไอคอน Emoji จะมีตัวเลือกให้เลือก คลิกที่ "ตัวเลือก Emoji" ที่อยู่ด้านบนของหน้าต่างเพื่อเข้าสู่เมนูการสร้างและเลือกใช้อีโมจิและปฏิกิริยาที่กำหนดเอง

สมาชิก Microsoft Teams Public Preview ทดลองใช้อีโมจิและการตอบสนองแบบกำหนดเองได้แล้ว

โพสต์ในบล็อกระบุว่า:

ที่บริเวณด้านล่างขวาของหน้าต่าง ให้เลือกไอคอนอีโมจิที่มีวงกลมเส้นประล้อมรอบ จากนั้นจะเปิด ส่วน ที่กำหนดเองของไลบรารีอีโมจิขึ้นมา เลือกอีโมจิที่คุณต้องการจากตัวเลือกเหล่านี้เพื่อแทรกลงในแชทของคุณ

การอัปโหลดอีโมจิแบบกำหนดเอง

หากผู้ดูแลระบบ Teams ในธุรกิจหรือองค์กรของผู้ใช้อนุญาตให้ผู้ใช้อัปโหลดอีโมจิแบบกำหนดเอง ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้:

  1. ไปที่ส่วนกำหนดเองในไลบรารีอีโมจิ:
  • เปิดแชทหรือช่องทางที่ผู้ใช้ต้องการใช้อีโมจิแบบกำหนดเอง
  • คลิกที่ไอคอน Emoji ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่างแชทหรือช่องทาง

สมาชิก Microsoft Teams Public Preview ทดลองใช้อีโมจิและการตอบสนองแบบกำหนดเองได้แล้ว

     2. คลิกไอคอน "+":

  • ในไลบรารีอีโมจิ ให้คลิกที่ไอคอน "+" ในส่วนกำหนดเอง

     3. อัปโหลดอีโมจิแบบกำหนดเอง:

  • หน้าต่าง File Explorer จะเปิดขึ้น ให้ผู้ใช้เลือกไฟล์อีโมจิที่ต้องการอัปโหลด
  • ไฟล์ที่รองรับได้แก่ JPEG, PNG หรือ GIF
  • รูปภาพขนาดเล็กที่มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมจะเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งาน

ฟีเจอร์อีโมจิแบบกำหนดเองนี้ใช้งานร่วมกับแอป Teams บนแพลตฟอร์ม Windows, Mac, iOS และเว็บ (ขออภัยสำหรับผู้ใช้ Teams ในระบบ Android เนื่องจากอีโมจิและปฏิกิริยาแบบกำหนดเองไม่พร้อมใช้งานสำหรับแพลตฟอร์มดังกล่าว) ยังไม่มีการระบุว่าฟีเจอร์นี้จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Teams ทุกคนเมื่อใด

สรุป
Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Microsoft Teams ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและใช้อีโมจิและปฏิกิริยาที่กำหนดเองได้ โดยฟีเจอร์นี้กำลังเปิดให้ทดลองใช้สำหรับสมาชิกโปรแกรม Teams Public Preview และสมาชิก Microsoft 365 Targeted ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มความหลากหลายและสร้างความมีชีวิตชีวาในการสื่อสารและการประชุมออนไลน์ได้อย่างมาก

 

ที่มา neowin


Microsoft ทำตามสัญญาปรับทาสก์บาร์ให้เร็วขึ้นบน Windows 11
แถบงานบน Windows 11 มีข้อบกพร่องด้านการออกแบบที่ชัดเจน และใช้เวลา 2-3 วินาทีหรือบางครั้ง 5 วินาทีในการโหลดไอคอน และแม้กระทั่งช้าลงในฮาร์ดแวร์รุ่นเ...
Windows Terminal เป็นคอนโซลเริ่มต้นของ Windows 11 22H2 แล้ว
Windows Terminal เป็นคอนโซลเริ่มต้นสำหรับ Windows 11 22H2 ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในวิธีที่ผู้ใช้ Windows เรียกใช้โปรแกรมแถบคำสั่งต่า...
Microsoft เตรียมนำโฆษณาในเมนู Start สุดน่ารำคาญจาก Windows 11 มายัง Windows 10
ดูเหมือนว่า Microsoft จะไม่หยุดที่จะเพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับ Windows 10 แม้ว่าระบบปฏิบัติการนี้จะถึงจุดสิ้นสุดในเดือนตุลาคม 2025 ก็ตาม เมื่อมีข่าวปร...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company