วิธีแก้ปัญหา Outlook เริ่มต้นระบบช้าหรือล้มเหลวเนื่องจากข้อบกพร่องในการซิงค์ OST

วิธีแก้ปัญหา Outlook เริ่มต้นระบบช้าหรือล้มเหลวเนื่องจากข้อบกพร่องในการซิงค์ OST


Microsoft ได้แบ่งปันวิธีแก้ปัญหาสำหรับ Outlook ที่ติดค้างบนหน้าจอสแปลชเริ่มต้นก่อนที่จะเปิดในที่สุด เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ดูเหมือนว่า Outlook กำลังซิงค์ไฟล์ข้อมูลออฟไลน์ทั้งหมด (.ost) ในระหว่างกระบวนการ ในบางกรณี เมื่อผู้ใช้ลองใช้โหมดเครื่องบิน Outlook กระบวนการเริ่มต้นทั้งหมดมักจะล้มเหลว

Microsoft อธิบายปัญหา:

ปัญหา

บางครั้ง Outlook ดูเหมือนว่าจะซิงค์ OST ทั้งหมดตลอดเวลาหรือเกือบทุกครั้งที่เริ่มทำงาน Outlook จะค้างอยู่ที่หน้าจอสแปลชเป็นเวลานานก่อนที่จะเปิดและใช้งานได้ตามปกติในที่สุด

การตรวจสอบโปรไฟล์และชื่อไฟล์ OST จะแสดงว่าไฟล์ OST ใหม่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้น (สิ่งนี้จะปรากฏใน Application Event Logs ด้วยหากเป็นสาเหตุ) ลูกค้ามักจะรายงานว่าหากพวกเขายกเลิกการเปิด Outlook แล้วลองอีกครั้ง ก็จะเปิดขึ้นโดยไม่ชักช้า พวกเขายังอาจทราบด้วยว่าหากพวกเขาเปลี่ยนเป็นโหมดใช้งานบนเครื่องบิน บางครั้ง Outlook จะปฏิเสธที่จะเริ่มทำงานเลย ทำให้เกิดข้อผิดพลาดนี้:

“ไม่สามารถเริ่ม Microsoft Outlook ไม่สามารถเปิดหน้าต่าง Outlook ไม่สามารถเปิดชุดของโฟลเดอร์ได้ ความพยายามเข้าสู่ระบบ Microsoft Exchange ล้มเหลว”

บริษัทเชื่อว่าปัญหาอาจเป็นผลมาจากการ cache re-priming หากคุณสงสัย เบื้องต้นแคชหมายถึงการโหลดหน่วยความจำแคชไว้ล่วงหน้าด้วยข้อมูลที่จำเป็น

เพื่อลดปัญหา Microsoft ได้จัดเตรียมวิธีแก้ปัญหา

ปัญหานี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Outlook ประสบปัญหาในการกำหนดสถานะ "เริ่มต้น" ของแคช โดย Outlook และแอป MAPI ที่ไม่ใช่ Office เช่น MFCMAPI จะมีข้อสรุปที่แตกต่างกัน

วิธีแก้ปัญหาอย่างหนึ่งคือใช้การตั้งค่า group policy ด้วยวิธีเปิดใช้งานและปิดใช้งานการอัปเดตการแชร์ปฏิทิน Outlook

การตั้งค่านี้ เมื่อตั้งค่าเป็น 1 จะบังคับให้เปิด REST และหลีกเลี่ยงปัญหา:

ตำแหน่งที่ตั้ง:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Policies\Microsoft\Office\16.0\Outlook\Options\Calendar

DWORD: RestUpdatesForCalendar

ค่า: 1 หากเปิดใช้, 0 หากปิดใช้งาน

การตั้งค่านี้ยังใช้ได้ในรูปแบบที่ไม่ใช่นโยบาย:

ตำแหน่งที่ตั้ง:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Outlook\Options\Calendar

อีกวิธีหนึ่งคือการระบุสถานะ REST ในการตั้งค่าบัญชี Outlook อย่างชัดเจน ซึ่งทำได้โดยการเปิดและปิด " การปรับปรุงปฏิทินที่ใช้ร่วมกัน ":

  1. ไฟล์/การตั้งค่าบัญชี/การตั้งค่าบัญชี
  2. ดับเบิลคลิกร้านค้า
  3. การตั้งค่าเพิ่มเติม
  4. ขั้นสูง
  5. โปรดทราบว่า "เปิดการปรับปรุงปฏิทินที่ใช้ร่วมกัน" เปิดอยู่
  6. ปิดแล้วเปิดใหม่ทันที
  7. คลิกตกลง
  8. Outlook อาจเตือนว่าต้องรีสตาร์ท ไม่ได้ แต่คุณสามารถทำได้ถ้าคุณต้องการ
  9. คลิก X เพื่อปิดกล่องโต้ตอบการตั้งค่าบัญชี Exchange
  10. คลิกปิด

นี่คือรูปภาพของกล่องโต้ตอบ:

Outlook ค้างกับ REST

สามารถดูละเอียดเพิ่มเติมในหน้าสนับสนุนบนเว็บไซต์ ของ Microsoft

 

ที่มา: neowin


Outlook เปลี่ยนโฉมใหม่ ปรับการค้นหาให้ดีขึ้น มี GIFs ให้ใส่ในอีเมล
Microsoft เริ่มทดสอบ Outlook.com เวอร์ชั่นเบต้าที่มีการปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลยิ่งขึ้นให้ใช้งานผ่านหน้าเว็บ ก่อนจะปล่อยให้คนทั่วไปได้ใช้ในอีกไม่กี่สัป...
แอพฯ Outlook สำหรับ Windows ใหม่พร้อมให้ใช้งานแบบบัญชีตัวแล้ว
ล่าสุด Microsoft เพิ่งประกาศว่าแอพฯ อีเมล Outlook สำหรับ Windows ใหม่พร้อมเปิดให้ใช้งานสำหรับบัญชีผู้ใช้ส่วนตัวแล้วโดยแอพฯ เวอร์ชันใหม่พร้อมให้บริกา...
Microsoft ออกแบบ Outlook ใหม่สำหรับ Mac และ Windows
Microsoft เผยตัวอย่างดีไซน์ใหม่ของ Outlook ในงานIgnite conferenceเมื่อเดือนที่ผ่านมาโดยปรับปรุง UI บน Mac และ Windows ให้เรียบง่ายขึ้น หลายอย่างที่...

Invoice
024609292
Line
Company