ลาก่อนเสียงรบกวน! ฟังก์ชันปิดเสียงไมโครโฟนใหม่บน Microsoft Teams ช่วยได้

ลาก่อนเสียงรบกวน! ฟังก์ชันปิดเสียงไมโครโฟนใหม่บน Microsoft Teams ช่วยได้


Microsoft Teams แพลตฟอร์มการสื่อสารและทำงานร่วมกันยอดนิยม กำลังทดสอบฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ปิดเสียงไมโครโฟนตัวเองในระหว่างการโทร Teams ได้ง่ายขึ้น

ฟังก์ชันใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องกดปุ่มไมโครโฟนเพื่อปิดเสียงอีกต่อไป แต่สามารถปิดเสียงได้โดยตรงจากแถบตัวเลือกที่ด้านล่างของหน้าจอระหว่างการโทร

โดยทาง Microsoft ได้กล่าวเพิ่มเติมทางบล็อกโพสว่า :

“จากการตอบรับของผู้ใช้ Microsoft Teams บน Windows เวอร์ชันใหม่ได้มีการอัปเดตฟังก์ชันการแสดงสถานะการปิดเสียงไมโครโฟนบนแถบงานของ Windows ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและควบคุมการปิดเสียงไมโครโฟนได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องสลับหน้าต่างไปมาระหว่างการใช้งาน”

ลาก่อนเสียงรบกวน! ฟังก์ชันปิดเสียงไมโครโฟนใหม่บน Microsoft Teams ช่วยได้

เมื่อผู้ใช้เข้าร่วมการประชุมหรือการโทรผ่าน Microsoft Teams ไอคอนไมโครโฟนใหม่จะปรากฏบนแถบงาน Windows (ไอคอนจะหายไปเมื่อผู้ใช้ไม่อยู่ในระหว่างการประชุมหรือการโทรผ่าน Teams) โดยการคลิกไอคอนดังกล่าวจะปิดเสียงไมโครโฟนของผู้ใช้ และคลิกอีกครั้งเพื่อเปิดเสียงไมโครโฟน

นอกจากไอคอนไมโครโฟนบนแถบงาน Windows แล้ว Microsoft Teams ยังมีปุ่มลัดบนแป้นพิมพ์ใหม่สำหรับการปิดเสียงและเปิดเสียงไมโครโฟนในระหว่างการประชุมหรือการโทรผ่าน Teams โดยผู้ใช้สามารถกดปุ่มโลโก้ Windows ปุ่ม Alt และปุ่ม K พร้อมกันเพื่อควบคุมการปิดเสียง

ฟังก์ชันการแสดงสถานะและควบคุมการปิดเสียงไมโครโฟนบนแถบงาน Windows ของ Microsoft Teams นั้น เปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่เข้าร่วมโปรแกรม Teams Public Preview บน Windows และผู้ใช้ที่เข้าถึง Microsoft 365 Targeted release builds 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าฟังก์ชันการใช้งานแถบงานไมโครโฟนใหม่นี้จะเปิดให้ใช้งานทั่วไปเมื่อใด

นอกจากฟังก์ชันการควบคุมการปิดเสียงไมโครโฟนผ่านแถบงาน Windows แล้ว สมาชิกโปรแกรม Teams Public Preview ยังสามารถทดลองใช้ฟังก์ชันใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟังก์ชันดังกล่าวอนุญาตให้ผู้ใช้ที่กำลังแชร์หน้าจอวิดีโอสามารถย้ายแถบเครื่องมือสำหรับผู้บรรยาย (Presenter toolbar) ไปยังตำแหน่งใดก็ได้บนหน้าจอ อีกทั้งยังมีการเพิ่มไอคอน "Optimize" บนแถบเครื่องมือ ซึ่งเมื่อคลิกแล้ว ระบบจะปรับความลื่นไหลของการเล่นวิดีโอโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุม Teams ที่รับชมคอนเทนต์ที่แชร์ได้อย่างราบรื่น

 

ที่มา neowin


Microsoft ประกาศแก้ไขเมนู Start ของ Windows 11 ที่ใช้งานไม่ได้
Microsoft ได้แก้ไขปัญหาที่ทราบถึงปัญหาว่า Start Menu ใน Windows 11 บางรุ่นอาจทำงานไม่ถูกต้องหลังจากติดตั้งการอัปเดตล่าสุด ปัญหาที่ดั่งกล่าวนี้ม...
อำลารุ่นบุกเบิกอย่าง  Internet Explorer เบราว์เซอร์ในตำนาน
Internet Explorer จาก Microsoft ที่อยู่กับผู้ใช้งานมายาวนานถึง 27 ปีผ่านมาแล้วทุกยุคทุกสมัยเรียกได้ว่าใครๆก็เคยใช้แต่ในช่วงปีหลัง ๆ นี้ การดาวน์โห...

Invoice
024609292
Line
Company