ฟีเจอร์ใหม่! Google Classroom ยกระดับการสอนด้วย AI และ Read Along

ฟีเจอร์ใหม่! Google Classroom ยกระดับการสอนด้วย AI และ Read Along


Google Classroom ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้บุคลากรบุคลากรครูสามารถใช้คำถามที่แนะนำโดย AI แนบกับวิดีโอ YouTube บนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้พัฒนาต่อยอดจากฟีเจอร์ที่มีอยู่เดิมที่ช่วยให้บุคลากรครูสามารถเปลี่ยนวิดีโอ YouTube ให้เป็นบทเรียนแบบโต้ตอบได้โดยการเพิ่มคำถามตลอดทั้งวิดีโอ

ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยให้บุคลากรครูประหยัดเวลาในการสร้างแบบทดสอบสำหรับวิดีโอ YouTube โดย AI จะทำการวิเคราะห์เนื้อหาวิดีโอและแนะนำคำถามที่เหมาะสม บุคลากรครูสามารถแก้ไขคำถามที่แนะนำโดย AI เพิ่มเติมหรือสร้างคำถามใหม่ได้ตามต้องการ

ก่อนหน้านี้ บุคลากรครูต้องเลือกช่วงเวลาในวิดีโอ คิดคำถาม และใส่คำตอบที่ถูกต้องด้วยตนเอง ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานโดยแนะนำคำถามและเฉลยที่บุคลากรครูสามารถเพิ่มลงในวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาให้บุคลากรครู

บุคลากรครูสามารถแก้ไขคำถามที่แนะนำโดย AI เพิ่มเติมเพื่อปรับบริบทหรือแก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนที่จะแนบคำถามดังกล่าวกับวิดีโอ เช่นเดียวกับที่เคยเป็นมา อีกทั้งยังสามารถสร้างและแก้ไขคำถามแบบโต้ตอบของตนเองได้อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นทาง Google ประกาศผ่านบล็อกอีกว่า ฟีเจอร์ AI แนะนำคำถามแบบโต้ตอบมีให้ใช้งานสำหรับวิดีโอภาษาอังกฤษบางรายการแล้ว ขั้นตอนการสร้างกิจกรรมวิดีโอ YouTube อธิบายไว้ในเอกสารสนับสนุน โดยระบุว่าคำถามที่แนะนำจะพร้อมใช้งานเมื่อมีไอคอนรูปประกายไฟปรากฏใต้ชื่อวิดีโอในผลการค้นหาวิดีโอ
ฟีเจอร์คำถามแบบโต้ตอบมีข้อจำกัด

ฟีเจอร์คำถามแบบโต้ตอบจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อผู้ดูแลระบบ Workspace เปิดใช้งาน YouTube ในฐานะบริการเพิ่มเติมสำหรับนักการศึกษาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นักเรียนสามารถทำกิจกรรมวิดีโอได้โดยไม่คำนึงถึงว่า YouTube จะเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานอยู่หรือไม่

ฟีเจอร์ใหม่! Google Classroom ยกระดับการสอนด้วย AI และ Read Along

นอกจากนี้ Google Classroom ยังเพิ่มการรองรับฟีเจอร์ที่เรียกว่า Read Along ซึ่งเปิดตัวให้ใช้งานเป็นแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อโลนบน Android อยู่แล้ว บุคลากรครูสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อมอบหมายกิจกรรมการอ่านให้นักเรียน โดยพิจารณาจากระดับชั้น ทักษะการอ่าน phonics หรือเกณฑ์ Lexile

ซึ่งฟีเจอร์ Read Along มาพร้อมผู้ช่วยอ่านดิจิทัลเพื่อช่วยนักเรียนและให้นักเรียนเข้าถึงหนังสือทั้งนิยายและสารคดีมากกว่า 800 เล่ม บุคลากรครูสามารถปรับแต่งฟีเจอร์นี้ให้เหมาะกับนักเรียนแต่ละคนได้โดยมอบหมายหนังสือที่มีระดับความยากง่ายตามความสามารถในการอ่านของนักเรียน

ฟีเจอร์คำถามที่แนะนำโดย AI และ Read Along ใช้งานได้กับ Google Workspace บางรุ่นเท่านั้น ได้แก่ Education Plus และ Teaching & Learning Upgrade

 

ที่มา neowin


5 ฟีเจอร์อรรถประโยชน์ใน Google Doc
ใช้โหมดกะทัดรัด ถ้าคุณต้องใช้งาน Google Doc บนหน้าจอขนาดเล็กหรืออุปกรณ์ที่ประสิทธิภาพต่ำ คุณสามารถใช้ฟังชัน "View" บนแถบเมนูเพื่อแสดงหน้าจอโปรแกรมแ...
Google Workspace อัปเดตนโยบายสำคัญสำหรับแอป Early Access เริ่มวันที่ 30 กรกฎาคม 2024
การเปลี่ยนแปลง เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรยังสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้ต่อไป เรากำลังปรับเปลี่ยนวิธีการที่แอป Early Access จะเปลี่ยนเป็นบริการเพิ่มเติ...
Google Meet เปิดตัว eCDN ฟีเจอร์ใหม่ ลดการใช้ Bandwidth วิดีโอสตรีมสด
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ในเดือนกันยายน 2023 ทาง Google Workspace ได้เปิดตัวการสตรีมสดแบบมีค่าความหน่วงต่ำเป็นพิเศษและตั้งแต่นั้นมาทาง Google Wo...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company