ฟีเจอร์ใหม่ของ YouTube Music ช่วยให้คุณค้นหาเสียงได้ง่ายยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ของ YouTube Music ช่วยให้คุณค้นหาเสียงได้ง่ายยิ่งขึ้น


YouTube Music กำลังจะเปิดตัวฟีเจอร์การค้นหาเสียงใหม่ซึ่งคล้ายกับฟีเจอร์ Hum to Search ของ Google โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเพลงโปรดของตนในแคตตาล็อกเพลงอย่างเป็นทางการของ YouTube Music กว่า 100 ล้านเพลงได้โดยใช้เสียง

ตามรายงานของ 9To5Google ผู้ใช้บางรายได้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ก่อนที่ฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดใช้งานเสียอีก เมื่อฟีเจอร์ดังกล่าวพร้อมใช้งานแล้ว ผู้ใช้จะต้องแตะที่ปุ่มรูปแว่นขยายซึ่งอยู่ที่มุมขวาบนของ YouTube Music ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงปุ่มคลื่นเสียงซึ่งปรากฏอยู่ถัดจากปุ่มไมโครโฟนได้

ค้นหาเสียงเพลงจาก YouTube
รูปภาพจาก 9To5Google

การดำเนินการดังกล่าวจะเปิดหน้าเต็มหน้าจอพร้อมหัวข้อ "เล่น ร้องเพลง หรือฮัมเพลง" คุณสามารถแตะปุ่มที่ด้านล่างแล้วเล่น ร้องเพลง หรือฮัมเพลงเพื่อค้นหาเพลงนั้น หน้าผลลัพธ์จะแสดงภาพปก ชื่อเพลง ศิลปิน อัลบั้ม ปี และสถานะการดาวน์โหลด นอกจากนี้ยังแสดงปุ่มสำหรับเล่นหรือบันทึกลงในไลบรารีอีกด้วย คุณลักษณะการค้นหาเสียงเพลงของ YouTube เริ่มเปิดตัวสำหรับ Android และ iOS แล้ว

นอกจากนี้ YouTube Music จะเพิ่ม "ทำเครื่องหมายว่าเล่นแล้ว" หรือ "ทำเครื่องหมายว่ายังไม่ได้เล่น" สำหรับพอดแคสต์ในที่สุด เมื่อผู้ใช้เปิดเมนูเพิ่มเติมสำหรับตอนพอดแคสต์ คุณจะเห็น "ทำเครื่องหมายว่าเล่นแล้ว" หรือ "ทำเครื่องหมายว่ายังไม่ได้เล่น" ข้อความแจ้งเตือน "ตอนที่ทำเครื่องหมายว่าเล่นแล้ว" จะยืนยันการดำเนินการ

ฟีเจอร์ YouTube Music
รูปภาพจาก 9To5Google

Google เริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 และระบุว่าฟีเจอร์นี้จะเริ่มเปิดตัวในอีกสามเดือน อย่างไรก็ตาม พวกเขาใช้เวลาถึงเจ็ดเดือนในการเปิดตัวฟีเจอร์นี้สำหรับ YouTube Music ตามรายงานระบุว่าฟีเจอร์ "Mark as played" สำหรับพอดแคสต์ของ YouTube Music กำลังเปิดตัวสำหรับ Android, iOS และเว็บ

YouTube Music ยังได้ยืนยันด้วยว่ากำลังทดสอบ ฟีเจอร์วิทยุสนทนาที่สร้างโดย AI ฟีเจอร์นี้กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบในสหรัฐอเมริกาสำหรับผู้ใช้ YouTube Music Premium ฟีเจอร์นี้เคยเปิดให้ผู้ใช้จำนวนจำกัดใช้งานได้ ผู้ใช้สามารถสร้างวิทยุแบบกำหนดเองได้โดยอธิบายสิ่งที่ต้องการฟังอย่างชัดเจน

 

ที่มา neowin


Elon Musk เปิดตัว Grok แชทบอต AI เขาบอกว่าเหนือกว่า ChatGPT เพราะใช้ข้อมูล X แบบเรียลไทม์
xAIสตาร์ทอัพ ด้าน AI ของ Elon Musk กำลังสร้างChatGPT เวอร์ชันของตัวเองอย่างเงียบๆ ในชื่อ Grok ซึ่งเป็นระบบตอบคำถามแบบสนทนา ซึ่งอาจใช้ฐานความรู้ที่คล...
Elon Musk ประกาศ X จะซ่อนปุ่มรี และไลค์หน้าฟีด โชว์แค่ยอดวิวของโพสต์
หลังจากที่พึ่งมีการอัปเดต ปรับปรุงการแสดงตัวอย่างลิงก์บน X ซึ่งขณะนี้เห็นการ์ดแสดงตัวอย่างแสดงเฉพาะภาพส่วนหัวเท่านั้น ล่าสุด Elon Musk ได้ประกาศอีกค...
ลือ Meta จับมือ LG พัฒนาแว่นสามมิติ Quest Pro 2 ราคาราว 2,000 ดอลลาร์ คาดเปิดตัวภายใน 2025
สื่อเกาหลีใต้มีการเปิดเผยข่าวลือ เมื่ออยู่ๆ Meta ได้ประกาศจับมือ LG Electronics เพื่อพัฒนาแว่นตาสามมิติ Quest Pro 2 โดยมีการตีความถึงสาเหตุจาก Apple...

Invoice
024609292
Line
Company