ฟีเจอร์แก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บ พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insiders แล้ว

ฟีเจอร์แก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บ พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insiders แล้ว


เมื่อต้นเดือนนี้ทาง Microsoft ได้ประกาศการปรับปรุงโปรแกรมสเปรดชีต Excel เวอร์ชันเว็บโดยรวมถึงวิธีการแทรกและย้ายแถวคอลัมน์ในสเปรดชีตได้ง่ายขึ้น วันนี้ทาง Microsoft กล่าวว่ากำลังเริ่มปรับปรุงวิธีการใช้ตารางในแอป Word เวอร์ชันเว็บเช่นเดียวกัน

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider ระบุว่า:

“ตอนนี้คุณสามารถแทรกแถวหรือคอลัมน์ลงในตารางในตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องคลิกขวาหรือเข้าถึง Ribbon เพื่อทำการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ คุณยังสามารถย้ายแถวหรือคอลัมน์ที่มีอยู่ไปยังตำแหน่งใหม่ในตารางได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย (ไม่จำเป็นต้องตัดหรือวาง)”

ผู้ใช้ Word บนเว็บที่ต้องการเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ใหม่ในตารางที่มีอยู่สามารถทำได้โดยการเลื่อน Cursor ไปยังตำแหน่งที่ต้องการเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ จากนั้นไอคอนเครื่องหมายบวก (+) ควรปรากฏขึ้นถัดจากตำแหน่งสำหรับแถวหรือคอลัมน์ใหม่ คุณสามารถเลือกไอคอนเพื่อเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ใหม่ลงในตารางได้

ฟีเจอร์แก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บ พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insiders แล้ว

ในการย้ายแถวหรือคอลัมน์ที่มีอยู่ไปยังตำแหน่งใหม่ในตารางใน Word บนเว็บ คุณต้องเลื่อน Cursor ไปที่แถวหรือคอลัมน์ที่ต้องการย้าย จากนั้นคุณจะเห็นจุดสี่จุดที่ด้านบนของคอลัมน์หรือจุดเริ่มต้นของแถว คุณสามารถคลิกที่จุดสี่จุดนั้น และจะเห็นเส้นสีน้ำเงินปรากฏขึ้นเพื่อช่วยนำทาง จากนั้นคุณสามารถเลื่อนแถวหรือคอลัมน์ที่เลือกไปยังตำแหน่งที่ต้องการวางในตารางได้

ตอนนี้ฟีเจอร์การแก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Targeted Release แล้ว แต่จะยังไม่พร้อมใช้งานทั่วไปสำหรับผู้ใช้ Word เวอร์ชันเว็บทั้งหมดจนกว่าจะถึงเดือนกันยายน 2024

สรุป

Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Word เวอร์ชันเว็บ ที่ช่วยให้การแทรกและย้ายแถวหรือคอลัมน์ในตารางง่ายขึ้น โดยสามารถทำได้เพียงคลิกเดียวและลาก Cursor ผู้ใช้สามารถเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ใหม่ได้ด้วยไอคอนเครื่องหมายบวก (+) และย้ายแถวหรือคอลัมน์โดยใช้จุดสี่จุดและเส้นสีน้ำเงินเพื่อนำทาง ฟีเจอร์เหล่านี้พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Targeted Release แล้ว และจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปในเดือนกันยายน 2024

 

ที่มา neowin


ฟีเจอร์ใหม่น่าลองจาก Microsoft Teams เข้าร่วม Teams ของที่ทำงานด้วยบัญชีส่วนตัว
เมื่อเดือนธันวาคม 2023 Microsoft ได้ประกาศบนเว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้บัญชี Microsoft ส่วนตัวเข้าร่...
Microsoft เปิดตัว Channels เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ สำหรับแอพฯ Teams ทั้งแบบคลาสสิกและใหม่
เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้เริ่มเปิดตัวแอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับทั้ง Windows และ Macพร้อมทั้ง บริษัทยังคงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ สำห...
Microsoft จะเพิ่มฟีเจอร์ Copilot ใหม่ให้กับ Teams รวมถึงการปรับปรุงการประชุมและอื่นๆ อีกมากมาย
Microsoft กำลังประกาศเปิดตัว Copilot ใหม่ในวันนี้ โดยคราวนี้เชื่อมโยงกับบริการการประชุมและการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ของทีมยอดนิยมรวมถึงการปรับปรุง Co...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company