ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider บน Mac ทดลองใช้ฟีเจอร์รีเฟรชข้อมูลใน Excel ได้แล้ว

ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider บน Mac ทดลองใช้ฟีเจอร์รีเฟรชข้อมูลใน Excel ได้แล้ว


ผู้ที่ใช้ Microsoft 365 Insiders บนแพลตฟอร์ม Mac PC มักจะได้พบกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจอยู่เสมอ ล่าสุดทาง Microsoft ได้เปิดเผยว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอป Excel บน Mac

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider บริษัทได้ประกาศว่า:

Power Query คือชุดเครื่องมือ Excel ที่มีประสิทธิภาพและช่วยประหยัดเวลา ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับ จัดรูปแบบ และรีเฟรชข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เราได้เพิ่มฟังก์ชันต่างๆ ให้กับ Power Query ใน Excel สำหรับ Mac อย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น ความสามารถในการนำเข้าข้อมูลจากฐานข้อมูล SQL Server หลายๆ คนบอกเราว่าคุณต้องการความสามารถในการรีเฟรชข้อมูลจากแหล่งโฟลเดอร์ด้วย เราได้ยินสิ่งที่คุณพูดแล้ว และตอนนี้คุณก็ทำได้แล้ว!

ผู้ใช้ Mac Excel ในโปรแกรม Microsoft 365 Insider สามารถเปิดแอปและเปิดเวิร์กชีตที่มีรายงานที่รวมข้อมูลที่ดึงมาจากโฟลเดอร์โดยใช้ฟีเจอร์ Power Query จากนั้นสิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำคือเลือกตัวเลือก “ข้อมูล” (Data) แล้วเลือก “รีเฟรชทั้งหมด” ( Refresh All) รายงานเหล่านั้นจะได้รับการรีเฟรช นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกในการเลือก “ข้อมูล” (Data) แล้วเลือก “รีเฟรช” (Refresh) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูวันที่รีเฟรชล่าสุดจากแหล่งที่มาของข้อมูลโฟลเดอร์ได้

อีกหนึ่งตัวเลือกใหม่คือการคลิกขวาที่ตารางในตำแหน่งใดก็ได้ แล้วเลือก “รีเฟรช” (Refresh) เพื่อรับข้อมูลตารางใหม่ หากผู้ใช้ Mac Excel ต้องการเปลี่ยนแหล่งที่มาของข้อมูลโฟลเดอร์สำหรับวันที่นั้น สามารถทำได้โดยเลือก “ข้อมูล” (Data) ตามด้วยคลิกที่ “ดึงข้อมูล” (Get Data) Power Query และหลังจากนั้นคลิกที่ Launch Power Query Editor… ผู้ใช้สามารถเลือกไอคอน (gear) ถัดจากตัวเลือก “แหล่งที่มา” (Source) ภายใต้ “ขั้นตอนที่ใช้” (Applied steps) จากนั้นผู้ใช้สามารถเลือกโฟลเดอร์ข้อมูลของผู้ใช้ได้

Microsoft 365 Insiders บน Mac Beta Channel สามารถตรวจสอบฟีเจอร์ Excel ใหม่เหล่านี้ได้ หากใช้งานเวอร์ชัน 16.86 (Build 24051217) ขึ้นไป

สรุป

ผู้ใช้ Mac Excel ในโปรแกรม Microsoft 365 Insider สามารถเปิดแอปและเวิร์กชีตเพื่อรีเฟรชข้อมูลจากโฟลเดอร์โดยใช้ฟีเจอร์ Power Query ทำให้การจัดการข้อมูลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยประหยัดเวลายิ่งขึ้น

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 Insiders สามารถเซ็น PDF ในแอป Android และ iOS ได้แล้ว
การเซ็นชื่อไฟล์แบบดิจิทัลกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเรื่อย ๆ และไฟล์ PDF อาจเป็นไฟล์ประเภททั่วไปที่รองรับลายเซ็นเสมือนวันนี้ Microsoft ประกาศว่าสมาชิก...

Invoice
024609292
Line
Company