การใช้งานเบื้องต้น
การใช้งานผ่าน Window
- การเพิ่ม Account บน Microsoft Outlook 2007
- การเพิ่ม Account บน Microsoft Outlook 2010
- การเพิ่ม Account บน Microsoft Outlook 2016
- การเริ่มต้นใช้งาน Thunderbird
- การตั้งค่า Calendar บน Thunderbird
- วิธีการ ดาวน์โหลดและติดตั้ง โปรแกรม Outlook CalDav Synchronizer
- การ Sync ข้อมูล Contact
- การ Sync ข้อมูล Calendar บน MS 2007
- การ Sync ข้อมูล Calendar บน MS 2010
- การ Sync ข้อมูล Calendar บน MS 2016
- Windows คู่มือการ Mapping Drive บน Desktop
- วิธี New Profile บน Microsoft Outlook แบบ IMAP
- วิธี New Profile บน Microsoft Outlook แบบ POP3
การใช้งานผ่าน มือถือ
- iOS การตั้งค่า App Outlook
- iOS การตั้งค่า Standard Mail
- iOS การตั้งค่า Calendar
- iOS การตั้งค่า Contact
- iOS การตั้งค่า Drive (App)
- Android การตั้งค่า App Outlook
- Android การตั้งค่า Standard Mail
- Android การตั้งค่า App Gmail
- Android การตั้งค่า Calendar&Contact
- Android การตั้งค่า App Drive
- Android การตั้งค่า Email ผ่าน K-9 email
การใช้งานผ่าน Mac
Webmail : Email
- ส่วนประกอบของเมล
- การแยกหมวดหมู่อีเมลด้วยป้ายสี
- การลบอีเมล
- การย้ายอีเมล
- การส่งต่ออีเมลแบบอัตโนมัติ
- การทำเครื่องหมายว่ายังไม่อ่าน
- การ Copy อีเมล
- วิธีการทำ Filter
- การนำเข้า อีเมล
- การค้นหาอีเมล
- การทำการนัดหมายกับผู้รับอีเมล
- การเก็บข้อมูลอีเมล
- การลบอีเมลทั้งโฟลเดอร์
- การกู้อีเมลที่ลบไปแล้ว
- วิธีลบอีเมลแบบถาวรจากโฟลเดอร์ Trash
- การล้างข้อมูลในโฟลเดอร์อีเมล
- การเก็บข้อมูลอีเมลแบบทั้งโฟลเดอร์
- หากต้องการทำเครื่องหมายว่าอ่านแล้วทั้งโฟลเดอร์
- การ Add Email address ใน Address book
- การบันทึกผู้รับอีเมลทั้งหมดใน Distribution List
- การโชว์ Source ของอีเมล
- การเขียนอีเมลต่อจากที่ร่าง
- การเปิดใช้งานการแจ้งเตือนอีเมล
- การ Save อีเมลแบบ text file .EML
- การตั้งอีเมลตอบกลับอัตโนมัติ
Webmail : Address Book
Webmail : Calendar
Webmail : Task
Webmail : Drive
- ส่วนประกอบของ Drive
- การแชร์ไฟล์กับทีมงาน
- การตั้ง Permission การเข้าถึง
- การลบไฟล์แบบถาวร
- การกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบจาก Drive
- การลบไฟล์จาก Drive
- การ Copy ไฟล์
- การย้ายไฟล์หรือโฟลเดอร์
- วิธีการแก้ไขชื่อของไฟล์
- การโชว์ลิ้งเพื่อทำการแชร์ไฟล์
- การส่งไฟล์แบบแนบไฟล์ไปในอีเมล
- การ Download ไฟล์จาก Drive
- การส่งไฟล์แบบ Link
ปัญหาที่พบบ่อย
- อีเมลไม่สามารถส่งออกได้ หรือ ผู้รับไม่ได้รับอีเมล
- ส่งอีเมลไม่ได้เพราะแนบไฟล์ขนาดใหญ่เกินไป
- ส่งอีเมลไม่ได้เพราะแนบไฟล์ที่ไม่อนุญาตให้ส่ง
- ส่งอีเมลไม่ได้เพราะกล่องอีเมลผู้รับเต็ม
- ส่งอีเมลไม่ได้เพราะระบบส่งมีปัญหา
- ส่งอีเมลไม่ได้เพราะชื่ออีเมลที่ส่งไม่มีอยู่จริง (ชื่ออีเมลผิด)
- ส่งอีเมลไม่ได้เพราะอีเมลผู้รับโดน Blacklist
- ไม่ได้รับอีเมลเพราะระบบมอง email ที่ส่งเข้ามาว่าเป็น Spam เนื่องจากมีการตั้งค่าไม่ถูกต้อง
- ไม่ได้รับอีเมลหรืออีเมลส่งไม่เข้า
- Email เต็ม
- อีเมลดีเลย์
- ใช้งานหน้าเว็บเมลไม่ได้ หรือไม่สามารถ login ไม่ได้
- ใช้งานหน้า webmail ไม่ได้เพราะ Internet มีปัญหา
- ใช้งานหน้า webmail ไม่ได้เพราะ รหัสผ่าน ไม่ถูกต้อง
- Log in ไม่ได้เพราะ Username หรือ รหัสผ่าน ไม่ถูกต้อง
- Log in ไม่ได้เพราะ File Index corrupt
- รวม Error ทั้งหมดที่พบในระบบและวิธีการแก้ไข
การตั้งค่า Anti-virus
- Avast Free
- Avast Internet Sceurity
- Avast premier
- AVG free
- AVG internet Security
- Avira
- BullGuard Internet Security
- Bitdefender total Security 2018
- BullGuard premium
- Trend Micro Maximum Security
- Trend Micro Internet Security
- Protected by Trend Micro Antivirus +
- Norton Security
- ESET NOD32 intenet Security Premium
- ESET NOD32 intenet Security
- ESET NOD32 Antivirus
- Mcafee Total Protection
- Kaspersky Total Security
- Kaspersky internet Security
- Kaspersky Antivirus
- eScan Total Security
- eScan Internet Security
- eScan Antivirus
- ZoneAlarm Extreme Security