1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..”
2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายที่มีคำที่ระบุ” จากนั้น ให้กด “เลือก”
3. ให้ใส่คำที่ต้องการระบุในช่อง “ระบุคำหรือกลุ่มคำที่จะค้นหาในเรื่องหรือเนื้อความ” จากนั้นกด “เพิ่ม”
รูปตัวอย่าง จะระบุคำว่า “ประชุม”
4. จากนั้นให้กด “ตกลง”
5. คำที่ระบุจะมาปรากฏที่ช่อง แสดงข้อความที่มีคำเหล่านี้ : จากนั้นให้กด “ตกลง”
6. จะเห็นว่ามีโฟลเดอร์ ที่มี ประชุม เพิ่มขึ้นมาที่ด้านซ้ายมือ เมื่อกดที่โฟลเดอร์ “ที่มี ประชุม ”
อีเมลทั้งหมดที่มีคำว่า ประชุม จะปรากฏที่ช่องอีเมล