เปิดตัว Adobe Illustrator ใช้งานได้แล้วบน Windows on ARM

เปิดตัว Adobe Illustrator ใช้งานได้แล้วบน  Windows on ARM


ในอดีต การมีคอมพิวเตอร์ Windows ที่มีโปรเซสเซอร์ ARM อาจไม่ค่อยมีประโยชน์หากไม่มีแอปพลิเคชันที่ทำงานได้บน  ARM โดยตรง แม้ว่าจะสามารถเรียกใช้แอปที่ไม่ได้ปรับแต่งผ่านเลเยอร์จำลองได้ (ซึ่งพัฒนาขึ้นมากกับการเปิดตัว Copilot+ PCs) แต่ประสิทธิภาพก็ไม่เคยถึงระดับเดียวกับ Native App โชคดีที่นักพัฒนามีความสนใจอย่างมากในการเข้าร่วมโครงการ Copilot+ PCs ล่าสุด Adobe Illustrator กลายเป็นแอปล่าสุดที่รองรับอุปกรณ์ Windows on ARM

การใช้งาน Adobe Illustrator บน Windows on ARM

ผู้ใช้ Creative Cloud ที่มี Copilot+ PCs เช่น Surface Pro 11 หรือ Laptop 7 สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชัน    Native ของ Adobe Illustrator สำหรับอุปกรณ์ของตนเองได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่าในขณะนี้ Adobe Illustrator ยังอยู่ในสถานะเบต้า ดังนั้นอาจพบข้อบกพร่องเล็กน้อยในการใช้งาน

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับ Adobe Illustrator คือโปรแกรมแก้ไขภาพกราฟิกแบบเวกเตอร์ที่สามารถปรับขนาดได้ ซึ่งใช้ในหลายอุตสาหกรรมที่สร้างสรรค์

ความก้าวหน้าของ Creative Cloud บน ARM

Adobe Illustrator เป็นแอปที่สามจากชุด Creative Cloud ที่ทำงานบน Windows on ARM โดย Native Photoshop และ Lightroom ได้รองรับ ARM-native แล้วเช่นกัน ดังนั้นแอปหลักที่ยังเหลืออยู่คือ Premiere Pro ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอของ Adobe อย่างไรก็ตาม Premiere Pro คาดว่าจะเปิดตัวสำหรับ Windows on ARM ในเดือนกรกฎาคมนี้ (จาก XDA)

ผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์ Windows on ARM รุ่นเก่า

แม้ว่าทุกคนจะมุ่งความสนใจไปที่คอมพิวเตอร์ Windows ที่ใช้ Snapdragon X Elite และ Plus ที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้ แต่เจ้าของอุปกรณ์ Windows บน ARM รุ่นเก่า เช่น Surface Pro 9 5G จะได้สัมผัสความเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นใน Adobe Illustrator Beta รุ่นล่าสุดเช่นกัน

หากคุณเพิ่งซื้อพีซี Windows on ARM และไม่แน่ใจว่าแอปพลิเคชันใช้งานได้โดยตรงหรือไม่ ให้เปิด Task Manager ไปที่แท็บ Details และตรวจสอบคอลัมน์ Architecture

สรุป

การเปิดตัว Adobe Illustrator เวอร์ชัน Native สำหรับ Windows on ARM ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถของอุปกรณ์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ ARM ผู้ใช้ Creative Cloud สามารถคาดหวังประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและการใช้งานที่ราบรื่นยิ่งขึ้นเมื่อใช้ Adobe Illustrator บน Copilot+ PCs และคอมพิวเตอร์ Windows บน ARM รุ่นเก่า

 

ที่มา neowin


BiliScreen มะเร็งตับอ่อน ตรวจเจอก่อนด้วย App นี้
มะเร็งตับอ่อนถือว่าเป็นโรคที่เป็นแล้วอัตรารอดชีวิตค่อนข้างต่ำ สถิติในรอบ 5 ปีที่ผ่านมามีผู้ที่รอดชีวิตจากการรักษาแค่ 9% เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป...
Google Search เปิดตัวฟิลเตอร์ Perspective หาข้อมูลจากคนในฟอรัมและเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย
Google ประกาศเพิ่มตัวกรองการค้นหาบน Google Search ซึ่งมีชื่อว่า “Perspective” ในงาน Google I/O ที่ผ่านมา เป็นฟิลเตอร์ที่มีความน่าสนใจเป็...
มนุษย์และหุ่นยนต์เอไอร่วมแถลงข่าวร่วมกัน ในงาน ITU AI For Good Global Summit 2023
การแถลงข่าวครั้งแรกของโลกกับมนุษย์หุ่นยนต์เอไอ ในงานพวกเขาให้คำตอบที่หลากหลายว่าควรยอมอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดกว่านี้ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ 9 ...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company