เตรียมยุติบริการ Microsoft Feed ใน Microsoft 365 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2024

เตรียมยุติบริการ Microsoft Feed ใน Microsoft 365 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2024


Microsoft ประกาศยุติการใช้งาน Microsoft Feed ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อและนำเสนอเนื้อหาภายในองค์กรในรูปแบบคล้ายโซเชียลมีเดีย โดย Microsoft Feed ใช้ประโยชน์จาก Microsoft Graph ในการรวบรวมและแสดงผลเนื้อหาและกิจกรรมต่างๆ จากทั่วทั้งระบบ Microsoft 365 เช่น การอัปเดตเอกสารที่ผู้ใช้เคยทำงาน หรือการแชร์ลิงก์ใน Teams ช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวก

เตรียมยุติบริการ Microsoft Feed ใน Microsoft 365 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2024

 ฟีดตามที่เห็นบน Microsoft 365

อย่างไรก็ตาม Microsoft ได้ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าจะทำการยกเลิก Microsoft Feed ออกจากชุดโปรแกรม Microsoft 365 ทั้งหมด โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2024 การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพและง่ายขึ้น Microsoft Feed จะไม่พร้อมใช้งานในแอปและบริการต่อไปนี้อีกต่อไป:

  • ฟีดใน Microsoft 365 (เดิมคือOffice.com )
  • ฟีดใน Microsoft Edge
  • ฟีดใน Outlook Mobile
  • ฟีดใน Microsoft 365 Mobile
  • ฟีดในแอป Microsoft 365 Windows

แม้ว่า Microsoft Feed จะถูกยกเลิกในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2024 แต่ Microsoft ได้แนะนำให้ผู้ใช้หันมาใช้ส่วน “ไฟล์ที่แนะนำ” (Recommended) บนหน้าโฮมของ Microsoft 365 แทน ซึ่งได้รวมฟีเจอร์สำคัญทั้งหมดจาก Feed เอาไว้ในส่วนนี้ เพื่อให้ผู้ใช้ยังคงสามารถค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวก

เตรียมยุติบริการ Microsoft Feed ใน Microsoft 365 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2024

ไฟล์ที่แนะนำบน Microsoft 365

ส่วนไฟล์ที่แนะนำจะช่วยให้ผู้ใช้ทราบถึงกิจกรรมที่สำคัญ เช่น ไฟล์ที่คุณเพิ่งแชร์ ไฟล์ที่ได้รับการแก้ไขจากผู้อื่นล่าสุด หรือไฟล์ที่ผู้ร่วมงานใกล้ชิดของคุณได้ทำการแก้ไขจำนวนมาก การเปลี่ยนแปลงนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Microsoft ในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงที่มีเวลาเตรียมตัวสั้นนี้ อาจสร้างความกังวลให้กับผู้ใช้ระดับองค์กรที่ใช้ Microsoft Feed ในการทำงานประจำวัน เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่นและลดการหยุดชะงัก Microsoft อาจพิจารณามอบเวลามากขึ้นให้กับผู้ใช้ในการปรับตัว

สรุป

Microsoft จะยกเลิกฟีเจอร์ Microsoft Feed ซึ่งแสดงข้อมูลและกิจกรรมใน Microsoft 365 โดยแนะนำให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้ส่วน "ไฟล์ที่แนะนำ" (Recommended) บนหน้าโฮมของ Microsoft 365 แทน ฟีเจอร์นี้จะช่วยติดตามไฟล์ที่แชร์และการแก้ไขไฟล์ล่าสุดเพื่อให้ประสบการณ์ใช้งานราบรื่น

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams ก้าวไปอีกขั้น เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตอบทุกโจทย์การทำงานด้านธุรกิจ
ตามปกติแล้ว ในช่วงปลายเดือนของแต่ละเดือน ทีม Microsoft Teams จะมีโพสต์บล็อกใหม่ที่สรุปการอัปเดตต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาในเดือนที่ผ่านมา แต่สำหรับเดือนมก...

Invoice
024609292
Line
Company