เตรียมตัวให้พร้อม! Office 365 Connectors บน Teams กำลังจะปิดตัว

เตรียมตัวให้พร้อม! Office 365 Connectors บน Teams กำลังจะปิดตัว


ย้อนกลับไปในปี 2016 Microsoft ได้ประกาศเปิดตัว Office 365 Connectors เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์กลุ่มใน Outlook 2016 และ Outlook บนเว็บ โดยฟีเจอร์นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นและบริการต่างๆ จากบริษัทอื่น

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Office 365 Connectors สำหรับบริการการประชุมและแชทผ่าน Teams จะต้องทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในเร็วๆ นี้ เนื่องจาก Microsoft ได้ประกาศกำหนดการที่จะปิดตัว Office 365 Connectors สำหรับ Teams ในที่สุด

ในโพสต์บล็อก Microsoft ระบุว่าในวันที่ 15 สิงหาคม 2024 ผู้ใช้ Teams จะไม่สามารถสร้างตัวเชื่อมต่อ Office 365 ใหม่ใดๆ สำหรับคลาวด์ทั้งหมดได้อีกต่อไป และในวันที่ 1 ตุลาคม 2024 ตัวเชื่อมต่อ Office 365 ทั้งหมดจะหยุดการทำงาน

Microsoft ได้ขอแนะนำให้ผู้ใช้ Office 365 Connectors ในปัจจุบันเปลี่ยนไปใช้เวิร์กโฟลว์ Power Automate ใน Teams โดยให้เหตุผลว่า :

เวิร์กโฟลว์ Power Automate ซึ่งมีตัวเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ของ Microsoft มากกว่า Office 365 Connectors แต่ยังช่วยให้การเชื่อมต่อของผู้ใช้ถูกสร้างบนระบบที่สามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจของผู้ใช้และมอบความปลอดภัยสูงสุดให้กับข้อมูลของผู้ใช้ด้วย ผู้ใช้ที่ใช้งาน Office 365 Connectors อยู่ในปัจจุบัน ควรเปลี่ยนไปใช้ Power Automate เพื่อให้การทำงานของบริการต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นต่อไป


Microsoft กล่าวว่าแอปพลิเคชัน Teams Workflows ยังคงได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับข้อมูลที่ต้องการขณะทำงานร่วมกับพนักงาน โดยระบุว่า :

แอปพลิเคชัน Teams Workflows จะช่วยอำนวยความสะดวกในกระบวนการอนุมัติ การอัปเดตโครงการ และการดำเนินการตามปกติต่างๆ พร้อมทั้งแจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงงาน การดำเนินการด่วนจากการแชท การจัดการการประชุมที่ได้รับการปรับปรุง และความสามารถในการปรับแต่งเวิร์กโฟลว์ได้อย่างรวดเร็ว


โพสต์ในบล็อกมีข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีที่ผู้ที่ใช้ Office 365 บน Teams ในปัจจุบันสามารถสลับไปใช้แอป Workflows ได้อย่างไร ผู้ใช้สามารถเลือกสำรวจตัวเชื่อมต่อหลายร้อยตัวในแอป Workflows ผ่าน Power Automate หรือผู้ใช้สามารถเรียกดูเทมเพลตเวิร์กโฟลว์ที่ตรงกับตัวเชื่อมต่อ Office 365 รุ่นเก่าได้

สรุป
ไมโครซอฟท์แนะนำให้ผู้ใช้ Office 365 Connectors บน Teams เปลี่ยนไปใช้ Power Automate แทน ผู้ใช้สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการย้ายจาก Office 365 Connectors ไปใช้ Power Automate ได้ที่บล็อกของไมโครซอฟท์


ที่มา : neowin


Copilot รองรับการใช้งาน Microsoft 365 ผู้ช่วยเข้าถึงข้อมูลองค์กรได้อย่างง่ายดายบนเดสก์ท็อป
กลยุทธ์การนำ Copilot ไปใช้ คือการมอบเครื่องมือนี้ให้กับพนักงานเพื่อช่วยยกระดับการทำงาน โดย Microsoft ได้ระบุว่า Copilot ในระบบปฏิบัติการ Windows ทำห...
Microsoft เตรียมเปิดตัว Copilot พรีเมียม : ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับสถาบันอุดมศึกษา
Microsoft กำลังขยายการเข้าถึงบริการผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ Copilot AI ไปยังสถาบันอุดมศึกษาและนักศึกษามากขึ้น ซึ่งโดยก่อนหน้านี้ Microsoft ได้เปิดตัว Co...

Invoice
024609292
Line
Company