อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ Microsoft 365 รายสัปดาห์

อัปเดตฟีเจอร์ใหม่  Microsoft 365 รายสัปดาห์


ในสัปดาห์นี้ เราได้ตรวจสอบเว็บไซต์ของ Microsoft 365 อีกครั้งเพื่อดูรายการอัปเดตใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา แม้ว่าจำนวนรายการใหม่จะไม่มากเหมือนในสัปดาห์ก่อนๆ แต่ยังคงมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจรออยู่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ในหลายๆ แอป

ฟีเจอร์ใหม่ใน Excel บนพีซี Mac และเว็บ
ผู้ใช้ Excel บนพีซี Mac และเว็บจะได้รับฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นประโยชน์อย่าง Copilot ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ก่อนหน้านี้ เมื่อผู้ใช้ขอให้ Copilot ทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในตาราง Copilot จะทำการเปลี่ยนแปลงนั้นโดยตรง แต่ตอนนี้ Copilot จะตอบกลับพร้อมคำอธิบายของการเปลี่ยนแปลงที่วางแผนไว้ พร้อมปุ่ม "นำไปใช้"     (Apply) ผู้ใช้สามารถเลือกปรับแต่งก่อนนำไปใช้ได้ วิธีนี้ช่วยให้ผู้ใช้รับรู้และควบคุมการเปลี่ยนแปลงของ Copilot ได้มากขึ้น

การปรับปรุงแป้นพิมพ์ลัดในแอป Outlook ใหม่สำหรับ Windows
ในเดือนกันยายน แอป Outlook ใหม่สำหรับ Windows จะมีแป้นพิมพ์ลัดใหม่ ผู้ใช้จะสามารถใช้ปุ่ม Alt เพื่อแสดงคำแนะนำคีย์เมื่อใช้การนำทางด้วยแป้นพิมพ์ พฤติกรรมนี้จะแตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่ใช้ Win+Alt แอป Outlook อื่นๆ จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนี้

การเพิ่มบัญชีใน Outlook Mobile อย่างรวดเร็ว
ในเดือนสิงหาคม ผู้ใช้เว็บ Outlook จะสามารถเพิ่มบัญชีลงในแอป Outlook บนมือถือได้อย่างรวดเร็ว Microsoft กำลังทำให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มบัญชี Microsoft 365 สำหรับที่ทำงานหรือโรงเรียนลงใน Outlook Mobile ได้ง่ายขึ้น โดยอนุญาตให้ผู้ใช้ใช้รหัส QR แทนการพิมพ์ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน ประสบการณ์การใช้งานนี้จะเปิดตัวใน Outlook บนเว็บก่อน จากนั้น ผู้ใช้จะเห็นปุ่มใหม่ในวิธีใช้ที่มีชื่อว่า Outlook Mobile” เมื่อคลิกปุ่มดังกล่าว รหัส QR จะปรากฏขึ้น ผู้ใช้สามารถสแกนรหัส QR จากภายใน Outlook Mobile โดยทำตามขั้นตอนสำหรับ “เพิ่มบัญชี” เพื่อเพิ่มบัญชีของตนโดยไม่ต้องพิมพ์ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน

ความช่วยเหลือเพิ่มเติมใน Outlook ด้วย Copilot
ในเดือนกันยายน ผู้ใช้เว็บของ Outlook จะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมเมื่อใช้ Copilot ในการร่างเอกสาร แบบร่างด้วย Copilot จะรวมข้อมูลจากการค้นหาของ Bing ทำให้ได้เนื้อหาที่เป็นปัจจุบันเท่ากับสิ่งที่ผู้ใช้จะพบเมื่อค้นหาด้วย Bing บนเว็บ

การปรับปรุง Copilot ใน Word บนเว็บ
ในเดือนกันยายน ผู้ใช้ Word บนเว็บจะได้รับการปรับปรุง Copilot ฉบับร่าง ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องอ้างอิงข้อมูลองค์กรบางประเภทอีกต่อไปเพื่อให้ Copilot สร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับบริบท ผู้คนและการสนทนาจะยังคงต้องมีการอ้างอิงอย่างชัดเจน

สรุป
การย้อนดูรายงานเว็บไซต์ Microsoft 365 ในสัปดาห์นี้ ฟีเจอร์และการปรับปรุงเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการทำงานของผู้ใช้ ทาง Microsoft 365 จะกลับมาอีกครั้งในวันอาทิตย์หน้าพร้อมกับข้อมูลใหม่ๆ ในสัปดาห์หน้า

 

ที่มา neowin


Microsoft เชิญชวนผู้ใช้ Windows 10 Pro บน PC อัพเกรดเป็น Windows 11
โดยปกติแล้วบริษัทและองค์กรขนาดใหญ่จำนวนมากที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows บนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล มักจัดการอัพเดทระบบด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลาย...

Invoice
024609292
Line
Company