สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!


Microsoft ได้ประกาศเปิดตัว Office 2024 และ Office LTSC 2024 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่มากมาย เพื่อรองรับการทำงานในยุคดิจิทัล ฟังก์ชันใหม่ใน Excel เช่น การปรับปรุงฟังก์ชันการเข้าถึง การกู้คืนเซสชันที่ดีขึ้นใน Word และความสามารถใหม่ใน Access เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ใช้

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์บางอย่างที่กล่าวถึงจะไม่สามารถใช้ได้สำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์ และฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับ "LTSC" จะเฉพาะสำหรับลูกค้าในกลุ่มนี้เท่านั้น สำหรับผู้ใช้ที่มีการสมัครสมาชิกผ่าน Microsoft 365 (หรือ Office 365) จะได้รับฟีเจอร์ทั้งหมดที่รวมอยู่ใน Office 2024 พร้อมฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ไม่ได้รวมใน Office LTSC

Microsoft Office 2024 และ Office LTSC 2024 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่หลากหลาย นอกจากนี้ การออกแบบใหม่และทันสมัยยังช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้สร้างความสะดวกในการทำงานและสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ

มีอะไรใหม่ใน Office 2024 และ Office LTSC 2024 ;

ธีม Office ใหม่

การออกแบบธีม Office ใหม่ได้นำเสนอประสบการณ์ที่เป็นธรรมชาติระหว่างแอปพลิเคชันต่างๆ โดยใช้หลักการ Fluent Design เพื่อมอบรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและใช้งานง่ายทั้งบน Windows 10 และ 11 ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

เครื่องมือการเข้าถึงที่ได้รับการปรับปรุง

Microsoft ยังได้เปิดตัว Ribbon การช่วยสำหรับการเข้าถึง ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ใช้ในการสร้างเวิร์กบุ๊ก Excel ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการรวมเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการสร้างเอกสารที่เข้าถึงได้ในที่เดียว ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น เช่น การอ่านเนื้อหาด้วยเสียงและเครื่องมือในการปรับข้อความ ทำให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่

การแทรกรูปภาพจากอุปกรณ์เคลื่อนที่

การนำเสนอข้อมูลที่ไม่เคยง่ายขนาดนี้มาก่อน ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแทรกรูปภาพจากอุปกรณ์ เคลื่อนที่ได้โดยตรงเช่น macOS, Office for Android, Office for iOS, Windows Mobile ช่วยลดความยุ่งยากในการถ่ายโอนภาพจากโทรศัพท์ไปยังคอมพิวเตอร์และช่วยให้การนำเสนอเป็นไปอย่างราบรื่น

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

การสนับสนุน OpenDocument Format (ODF) 1.4

Office 2024 ยังมีการสนับสนุนสำหรับรูปแบบไฟล์ OpenDocument (ODF) 1.4 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนเอกสารได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยมีฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกัน ที่นำไปสู่ความสามารถที่มีอยู่ในรูปแบบ Open Office XML (.docx, .xlsx และ .pptx)

ให้การตอบสนอง "ชอบ" กับข้อคิดเห็น

PowerPoint ได้รับฟีเจอร์ความคิดเห็นใหม่ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ใช้ โดยสามารถแสดงการสนับสนุนความคิดเห็นอื่นได้ง่ายๆ ด้วยการคลิกปุ่ม “ชอบ(Likes) เพื่อระบุความคิดเห็นที่ดี จุดสีน้ำเงินจะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามข้อคิดเห็นและการตอบกลับได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถ เพิ่ม เปลี่ยนแปลง ซ่อน หรือ ลบความคิดเห็น ในงานนำเสนอได้ตามต้องการ ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับการให้ผู้อื่นรีวิวงานนำเสนอที่คุณสร้างขึ้น หรือเมื่อเพื่อนร่วมงานต้องการคำติชมจากคุณ โดยคุณสามารถแนบบันทึกย่อไปยังข้อความหรือลงในสไลด์ทั้งหมดได้

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

แผนภูมิแบบไดนามิก

ใน Excel ผู้ใช้สามารถสร้างแผนภูมิแบบไดนามิกที่สามารถอัปเดตได้โดยอัตโนมัติเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน Array ซึ่งช่วยให้การวิเคราะห์ข้อมูลมีความแม่นยำและรวดเร็วขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องปรับแก้ค่าคงที่ด้วยตนเอง

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

ฟังก์ชันข้อความและ Array ใหม่

Excel ยังมีฟังก์ชันใหม่มากถึง 14 ฟังก์ชัน ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในการจัดการข้อความและ Array ได้ง่ายขึ้น เช่น การแยกข้อความและการรวม Array ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

ฟังก์ชัน IMAGE ใหม่ใน Excel

ฟังก์ชัน IMAGE ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มรูปภาพลงในเวิร์กบุ๊กได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถใช้การคัดลอกและวางเพื่อแทรกรูปภาพ หรือใช้ฟังก์ชัน IMAGE เพื่อดึงรูปภาพจากเว็บโดยตรง

ฟังก์ชันนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้การเพิ่มรูปภาพเป็นเรื่องง่ายขึ้น แต่ยังอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถย้าย ปรับขนาด เรียงลำดับ และกรองรูปภาพภายในตาราง Excel ได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องมีความยุ่งยากในการย้ายรูปภาพไปรอบๆ ฟังก์ชัน IMAGE จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลและการนำเสนอข้อมูลในเวิร์กบุ๊กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

เวิร์กบุ๊กที่เร็วขึ้นใน Excel

Microsoft ได้ทำการปรับปรุงความเร็วและความเสถียรของเวิร์กบุ๊กใน Excel เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยลดความล่าช้าและปัญหาการวางสายที่เกิดขึ้นเมื่อเปิดเวิร์กบุ๊กหลายรายการที่มีการคำนวณอิสระพร้อมกัน

การปรับปรุงนี้ทำให้การใช้งาน Excel เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องจัดการกับเวิร์กบุ๊กที่มีข้อมูลขนาดใหญ่หรือมีการคำนวณที่ซับซ้อน ผู้ใช้จึงสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการหยุดชะงักหรือความล่าช้าในการประมวลผลข้อมูล

ฟีเจอร์ใหม่ใน Word และ PowerPoint

การกู้คืนเซสชันใน Word

ฟีเจอร์นี้จะช่วยกู้คืนเอกสารทั้งหมดที่เปิดอยู่โดยอัตโนมัติเมื่อ Word ปิดโดยไม่คาดคิด ซึ่งช่วยลดความวิตกกังวลของผู้ใช้เมื่อไม่ได้บันทึกการเปลี่ยนแปลงล่าสุด

นำเสนอด้วย Cameo ใน PowerPoint

ฟีเจอร์ Cameo ใน PowerPoint ช่วยให้คุณสามารถแทรกฟีดกล้องสดลงในสไลด์ได้โดยตรง ทำให้การนำเสนอของคุณมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น คุณสามารถปรับแต่งฟีดกล้องของคุณได้เหมือนกับที่คุณทำกับรูปภาพหรือวัตถุอื่น ๆ โดยสามารถจัดรูปแบบ เปลี่ยนแปลง และปรับสไตล์ของฟีดกล้องให้เข้ากับธีมการนำเสนอได้อย่างง่ายดาย การใช้ Cameo จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับการนำเสนอของคุณ ๆ

สร้างวิดีโอใน Recording Studio ของ PowerPoint

Recording Studio ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกงานนำเสนอหรือสไลด์เดียวได้อย่างง่ายดาย ฟีเจอร์นี้ช่วยจับเสียง รูปแบบการเขียนด้วยหมึก และสถานะวิดีโอของผู้บันทึก ทำให้ผู้ชมสามารถรับชมงานนำเสนอในรูปแบบวิดีโอที่แสดงถึงบุคลิกและสไตล์การนำเสนอของคุณได้อย่างเต็มที่

การบันทึกที่เสร็จสมบูรณ์จะมีลักษณะคล้ายกับการนำเสนอปกติ ซึ่งทำให้คุณสามารถนำเสนอข้อมูลอย่างมีชีวิตชีวา แทนที่จะส่งมอบชุดสไลด์แบบธรรมดา ฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสให้คุณสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจและมีคุณค่าให้กับผู้ชม ทั้งยังสามารถส่งออกเป็นไฟล์วิดีโอเพื่อการใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น

เพิ่มวิดีโอ Microsoft Stream (บน SharePoint )

คุณสามารถสื่อสารข้อมูลสำคัญได้อย่างมีชีวิตชีวาและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ชม ทำได้ง่าย เพียงคัดลอกลิงก์ของวิดีโอจาก Microsoft Stream และแทรกลงในงานนำเสนอ เมื่อแทรกวิดีโอ ผู้ชมสามารถรับชมเนื้อหาได้โดยตรง ช่วยให้คุณสื่อสารได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ

การเพิ่มคำบรรยายในวิดีโอใน PowerPoint

PowerPoint ได้รับฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่ม คำบรรยายทดแทนการได้ยิน หรือคำบรรยายลงในไฟล์วิดีโอและเสียงในงานนำเสนอได้อย่างง่ายดาย การเพิ่มคำบรรยายนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ชมที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ แต่ยังทำให้ผู้ที่พูดภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาในวิดีโอของคุณสามารถเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

การปรับปรุงใน Outlook 2024

การค้นหาอีเมลและปฏิทินที่ดีขึ้น

Outlook 2024 มีการปรับปรุงให้แสดงผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากที่สุด กล่องค้นหาของ Outlook ช่วยให้คุณค้นหารายการต่างๆ เช่น ข้อความ, ที่ติดต่อ, งาน และปฏิทินได้อย่างรวดเร็ว เพียงคลิกที่กล่องค้นหาที่ด้านบนของหน้าต่างและพิมพ์คำที่ต้องการ คำแนะนำการค้นหาจะแสดงขึ้นอัตโนมัติ โดยอิงจากประวัติการค้นหาของคุณ

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ตัวดำเนินการและคำสำคัญเพื่อลดผลลัพธ์ให้ตรงตามต้องการ คำแนะนำที่มีไอคอนนาฬิกาจะช่วยค้นหาข้อความที่มีสตริงการค้นหาในชื่อเรื่องและเนื้อความ รวมถึงไฟล์แนบใน Microsoft 365 ทำให้การจัดการข้อมูลใน Outlook สะดวกและรวดเร็วขึ้น

สำรวจฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Office 2024 และ Office LTSC 2024ปรับโฉมการทำงานในยุคดิจิทัล!

ตัวเลือกการสร้างการประชุม

Outlook 2024 มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยให้การจัดการการประชุมสะดวกยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถกำหนดระยะเวลาการประชุมได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อให้มีเวลาสำหรับการเดินทางระหว่างการประชุม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกระยะเวลาที่แตกต่างกันได้ทั้งสำหรับการประชุมที่ใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมงและการประชุมที่ยาวกว่า ทำให้การจัดการเวลามีประสิทธิภาพมากขึ้น

แท็บวาดและฟีเจอร์หมึกที่ได้รับการปรับปรุงใน OneNote

Microsoft  ปรับปรุงฟีเจอร์และเครื่องมือในแท็บวาดเพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานหมึกดียิ่งขึ้น โดยตอนนี้หมึกจะแสดงผลทันทีเมื่อใช้ปากกา ทำให้ดูเหมือนหมึกดั้งเดิมบนกระดาษ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสีและขนาดเพิ่มเติมสำหรับเครื่องมือการวาด พร้อมทั้งการจัดระเบียบเครื่องมือที่ดีขึ้นเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้การสร้างสรรค์งานมีประสิทธิภาพและความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นใน OneNote

เข้าถึงตัวเชื่อมต่อ Dataverse ด้วย Power Platform

Power Platform ช่วยให้องค์กรปลดล็อกความสามารถใหม่ๆ ผ่านการเข้าถึงตัวเชื่อมต่อ Dataverse โดยสนับสนุนโซลูชันสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่และการผสานรวมกับ Microsoft Teams นอกจากนี้ยังคงรักษาคุณค่าและความสะดวกในการใช้งาน Access ไว้ได้ พร้อมทั้งเสริมความสามารถของที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ ทำให้องค์กรสามารถใช้ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน

รูปร่าง สเตนซิล และเทมเพลตเพิ่มเติมใน Visio 2024

Visio 2024 มีการปรับปรุงรูปร่าง สเตนซิล และเทมเพลตที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อสนับสนุนการสร้างไดอะแกรมที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ใน Visio Standard 2024 จะมีไอคอน บันทึกย่อช่วยเตือน สำหรับการระดมความคิด รวมถึงอินโฟกราฟิกต่างๆ เช่น รูปภาพและรายการ To-Do

ในส่วนของ Visio Professional 2024 จะมีเนื้อหาที่เพิ่มเข้ามาจากเวอร์ชันมาตรฐาน พร้อมทั้งมีสเตนซิล Azure ใหม่มากกว่า 10 รายการ และเนื้อหาเครือข่ายและซอฟต์แวร์เพิ่มเติม เช่น รูปร่างและสัจ Yourdon-Coad และ Kubernetes ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างไดอะแกรมที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

สรุป

Microsoft เปิดตัว Office 2024 และ Office LTSC 2024 พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบสนองการทำงานในยุคดิจิทัล ฟีเจอร์บางอย่างไม่สามารถใช้ได้สำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์ และผู้ใช้ Microsoft 365 จะได้รับฟีเจอร์ทั้งหมดพร้อมฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ไม่มีใน Office LTSC

 

ที่มา support


Microsoft ปล่อยอัปเดต Windows 11 24H2 เพื่อปรับปรุงความเสถียรและประสิทธิภาพในการกู้คืนระบบ
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ปล่อยอัปเดต Patch Tuesday ประจำเดือนกันยายน 2024 ซึ่งครอบคลุมระบบปฏิบัติการหลายเวอร์ชัน ทั้ง Windows 10 และ Windo...
Windows 11  จะตั้งค่า Dark mode เป็นค่าเริ่มต้น
Dark mode นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นจนหลายๆการบริการของด้านไอที ต้องมี Dark mode เข้ามาเป็นสีสันให้ผู้ใช้งานได้เลือก อย่างล่าสุด Windows Central ได...
Windows 11 (22H2)  อัปเดทใหม่มี Tabbed File Explorer แล้ว
เนื่องด้วยการอัปเดต Windows 11 2022 (22H2) ที่กำลังมาแรง ขณะนี้ Microsoft ได้มอบฟีเจอร์เพิ่มเติมกลุ่มแรกให้กับระบบปฏิบัติการ ซึ่งรวมถึงการอัปเดทให...

Invoice
024609292
Line
Company