สมาชิก Microsoft 365 เชิงพาณิชย์สามารถใช้ Copilot ใน Forms ได้แล้ว

สมาชิก Microsoft 365 เชิงพาณิชย์สามารถใช้ Copilot ใน Forms ได้แล้ว


ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Microsoft ได้เพิ่มฟีเจอร์ Copilot Generative AI ลงในแอป Forms เพื่อช่วยในการสร้างแบบฟอร์มและแบบสำรวจ โดย Copilot จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแบบทดสอบใน Forms ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

ล่าสุด บริษัท Microsoft ได้ประกาศว่าสมาชิก Microsoft 365 เชิงพาณิชย์ที่ซื้อสิทธิ์การใช้งาน Copilot สำหรับ Microsoft 365 สามารถใช้ Copilot เพื่อช่วยในการสร้างแบบทดสอบใน Forms ได้แล้ว ฟีเจอร์นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อเสริมความสามารถในการทำงานร่วมกันและเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเนื้อหา

ในโพสต์บล็อก Microsoft ระบุว่า:

คุณสามารถระบุความตั้งใจของคุณ เช่น หัวข้อแบบทดสอบ ผู้เข้าร่วม ประเภทของคำถาม และอื่นๆ หรือเพียงเลือกจากคำแนะนำที่แนะนำโดยคลิกปุ่ม "ดูคำแนะนำ" เพื่อสร้างแบบทดสอบ ตัวอย่างเช่น ในฐานะครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้น คุณสามารถขอให้ Copilot สร้างแบบทดสอบคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 9 จากนั้น Copilot จะสร้างแบบร่างแบบทดสอบตามข้อกำหนดของคุณ

สมาชิก Microsoft 365 เชิงพาณิชย์สามารถใช้ Copilot ใน Forms ได้แล้ว

นอกจากฟีเจอร์พื้นฐานแล้ว Microsoft ยังเปิดเผยว่า Copilot สามารถสร้างชุดคำถามสำหรับแบบทดสอบใน Forms ได้โดยอัตโนมัติ เพียงแค่ผู้ใช้ตัดและวางเนื้อหาจากแหล่งข้อมูลอื่นลงในส่วนร่าง ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถคัดลอกข้อความจากหนังสือเรียนวิชาชีววิทยาแล้วนำมาใส่ไว้ในส่วนร่างด้วย Copilot ของ Forms โปรแกรมจะทำการสร้างแบบทดสอบร่างขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ใช้สามารถแก้ไขและปรับปรุงแบบทดสอบนี้ก่อนเปิดใช้งานได้

อีกหนึ่งในความสามารถเด่นของฟีเจอร์ใหม่นี้คือ การสร้างคำถามสำหรับแบบทดสอบในแบบฟอร์มผ่านข้อความแจ้งเตือนหรือเนื้อหาที่คัดลอกมา นอกจากนี้ Copilot ยังสามารถรวมคำตอบที่ถูกต้องสำหรับคำถามแต่ละข้อในแบบฟอร์มทดสอบได้ด้วย ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องของคำตอบที่สร้างโดย Copilot ได้ก่อนที่จะเริ่มใช้แบบทดสอบ รวมทั้งสามารถแก้ไขคำตอบเหล่านั้นได้ตามต้องการ นอกจากการสร้างและตรวจสอบคำตอบแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มหรือลบคำถามจากแบบทดสอบ หรือแก้ไขคำถามที่มีอยู่เดิมได้อีกด้วย

ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้เฉพาะสมาชิก Microsoft 365 เชิงพาณิชย์เท่านั้น ซึ่งรวมถึงลูกค้า Enterprise, SMB และ EDU โพสต์บล็อกในวันนี้ยังได้กล่าวถึงฟีเจอร์สร้างแบบทดสอบของ Copilot ใน Forms และ Microsoft วางแผนที่จะขยายการใช้งานให้แก่ผู้ใช้รายอื่น ๆ ในอนาคต

สรุป

Microsoft ได้เพิ่มฟีเจอร์ Copilot Generative AI ในแอป Forms เพื่อช่วยในการสร้างแบบฟอร์มและแบบสำรวจ สมาชิก Microsoft 365 เชิงพาณิชย์ที่ซื้อสิทธิ์การใช้งาน Copilot สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสร้างแบบทดสอบใน Forms ได้แล้ว ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้เฉพาะสมาชิกเชิงพาณิชย์ของ Microsoft 365 รวมถึงลูกค้า Enterprise, SMB และ EDU Microsoft ยังวางแผนที่จะขยายการใช้งานฟีเจอร์นี้ให้แก่ผู้ใช้รายอื่นๆ ในอนาคต

 

ที่มา neowin

 


Microsoft เชิญชวนผู้ใช้ Windows 10 Pro บน PC อัพเกรดเป็น Windows 11
โดยปกติแล้วบริษัทและองค์กรขนาดใหญ่จำนวนมากที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows บนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล มักจัดการอัพเดทระบบด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลาย...
Microsoft Teams iOS อัพเกรดใหม่! เพิ่มฟีเจอร์
Microsoft ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับแอปพลิเคชันมือถือ Teams บน iOS ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับพนักงานด่านหน้าที่ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อดูและบันทึกสิ่งต่างๆ...
ผู้ใช้ Microsoft Teams Public Preview สามารถใช้บันทึกย่อการประชุมร่วมกันได้แล้ว
สมาชิกของโปรแกรม Microsoft 365 Insiders สามารถตรวจสอบฟีเจอร์ใหม่และอาจมีประโยชน์ใน Microsoft Teams Meetingsฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า "Collaborativ...

Invoice
024609292
Line
Company