วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2


ใกล้เข้ามาแล้วกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ซึ่งเป็นการอัปเดตใหญ่ประจำปี 2024 ที่หลายคนรอคอย หากผู้ใช้เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ก่อนใคร บทความนี้จะช่วยแนะนำวิธีการดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ให้กับผู้ใช้ได้อย่างง่ายดาย

ขั้นตอนการอัปเดต Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

เช่นเดียวกับการอัปเดตในอดีต Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 จะถูกปล่อยออกมาใน 3 ขั้นตอนดังนี้:

ขั้นตอนที่ 1: อัปเดตผ่าน Release Preview Channel

หากผู้ใช้ต้องการสัมผัสประสบการณ์ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 อย่างรวดเร็วที่สุด ผู้ใช้สามารถเข้าร่วม Windows Insider Program และเลือก Release Preview Channel อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงเวอร์ชันทดสอบเท่านั้น ซึ่งอาจมีข้อผิดพลาดบ้าง การเข้าร่วมโปรแกรม Insider Program ยังต้องยอมรับการส่งข้อมูลการวินิจฉัยเพิ่มเติมให้กับ Microsoft ซึ่งอาจไม่ถูกใจผู้ใช้งานบางกลุ่ม

ขั้นตอนที่ 2: อัปเดตสำหรับผู้ที่เช็คการอัปเดตเอง

ในขั้นตอนที่สอง การอัปเดตนี้จะเปิดให้ผู้ใช้งานที่ตรวจสอบการอัปเดตในแอป Settings ด้วยตนเอง โดยในช่วงแรกจะมีให้เฉพาะผู้ใช้งานบางส่วนเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น จากนั้น การอัปเดตนี้จะพร้อมให้ทุกคนที่กด "Check for updates" ในส่วนของ Windows Update

นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่ Microsoft จะปล่อยไฟล์ ISO สำหรับการติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ใหม่หรือการอัปเกรดในที่เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 3: อัปเดตอัตโนมัติ

สุดท้าย การอัปเดตนี้จะถูกติดตั้งโดยอัตโนมัติในรูปแบบการอัปเดตที่จำเป็นและติดตั้งโดยอัตโนมัติในเบื้องหลังซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด แต่ต้องใช้ความอดทน เนื่องจากอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนก่อนที่จะพร้อมให้ใช้งานอย่างกว้างขวาง

ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2024 เป็นต้นไป Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 จะพร้อมให้ใช้งานใน Release Preview Channel และคาดว่าจะเปิดตัวขั้นที่สองในช่วงปลายเดือนกันยายนหรือตุลาคม (เราจะอัปเดตคู่มือนี้เมื่อออกจากโปรแกรมตัวอย่างแล้ว) หากไม่สามารถรอได้ ต่อไปนี้เป็นวิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ได้ทันที:

สิ่งสำคัญ: ควรสำรองข้อมูลสำคัญทุกครั้งก่อนทำการติดตั้งซอฟต์แวร์รุ่นก่อนวางจำหน่ายใด ๆ! นอกจากนี้ อย่าลืมสำรองข้อมูลสำคัญแม้ว่าคุณจะกำลังติดตั้งซอฟต์แวร์รุ่นที่เผยแพร่สู่สาธารณะแล้วก็ตาม เพราะการป้องกันไว้ก่อนย่อมดีกว่าการแก้ไขภายหลัง.

วิธีการดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการรอ สามารถทำตามขั้นตอนดังนี้:

1. ไปที่ Settings > Windows Update > Windows Insider Program.

2. กดปุ่ม "Get Started" และเชื่อมโยงบัญชี Microsoft ของผู้ใช้

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

3. เลือก Release Preview Channel ยืนยันการเลือกและรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์เมื่อมีการแจ้งเตือน

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

4. ไปที่ Settings > Windows Update และคลิก "Check for updates".

เคล็ดลับ: หาก Windows 11 ไม่พบการอัปเดต ให้ไปที่ส่วน Windows Insider Program รอให้แอปแจ้งว่ามีรุ่นใหม่กว่า คลิก "Open Windows Update" แล้วตรวจหาการอัปเดตอีกครั้ง นอกจากนี้ ผู้ใช้อาจต้องดาวน์โหลดการอัปเดตอีกหนึ่งหรือสองครั้งเพื่อให้ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ปรากฏขึ้น

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

5. เมื่ออัปเดต ผู้ใช้จะเห็นแบนเนอร์แจ้งว่า "Windows 11 version 24H2 is now available" กด "Download & Install".

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

เมื่อ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ออกจากโปรแกรม Insider การอัปเดตจะง่ายและสะดวกมากขึ้น เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

1. ไปที่ Settings > Windows Update.

2. เปิดและยืนยันตัวเลือก "Get the latest updates as soon as they're available".

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 เวอร์ชัน 24H2

3. คลิก "Check for updates".

4. เมื่อเห็นแบนเนอร์ "Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 พร้อมให้ดาวน์โหลด" ให้คลิก "Download and Install".

อีกหนึ่งวิธีในการได้สัมผัสกับ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 คือการซื้อคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Copilot+ เช่น Surface Laptop 7 หรือ Surface Pro 11 ที่มาพร้อมกับ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ติดตั้งล่วงหน้า นอกจากนี้ อุปกรณ์เหล่านี้ยังเป็นวิธีเดียวที่ผู้ใช้จะเข้าถึงฟีเจอร์ AI เฉพาะของ Copilot+ ซึ่งต้องการหน่วยประมวลผลเฉพาะ (NPU) สำหรับการทำงาน

สรุป

Microsoft เตรียมเปิดตัว Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ซึ่งเป็นอัปเดตใหญ่ในปีนี้ คาดว่าจะเปิดให้ใช้งานทั่วไปในปลายเดือนกันยายนหรือตุลาคม 2024 โดยเริ่มปล่อยให้สมาชิก Windows Insider Program ทดสอบแล้ว และจะค่อยๆ ปล่อยให้อัปเดตในวงกว้างช่วงหลัง

 

ที่มา neowin


อัปเดตใหม่ Microsoft Teams รองรับบัญชีองค์กรและบัญชีส่วนตัวในแอปเดียว
Microsoftได้อัปเดต Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ที่สามารถสลับการใช้งานระหว่างบัญชีองค์กรและบัญชีส่วนตัวในแอปเดียวได้อย่างง่ายดาย โดยการอัปเดตนี้ได้เร...
Task Manager บน Windows 11 จะให้กรองกระบวนการตามชื่อ PID
เมื่อเร็วๆ นี้ Windows 11 จะให้ผู้ใช้งานกรองกระบวนการในตัวจัดการงานตามชื่อ รหัสกระบวนการ หรือผู้เผยแพร่ ทำให้ง่ายต่อการค้นหาโปรแกรมที่ทำงานอยู่ เม...
Microsoft ยืนยันว่าการอัปเดต Windows 10 ทำให้การทำงานของเครื่องพิมพ์บางเครื่องเสียหาย
Windows 11 อาจมีปัญหาแต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Windows 10 จะกลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีเพราะทาง Microsoft ยืนยันว่าการอัปเดตระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าที...

Invoice
024609292
Line
Company