ลาก่อนเสียงรบกวน! ฟังก์ชันปิดเสียงไมโครโฟนใหม่บน Microsoft Teams ช่วยได้

ลาก่อนเสียงรบกวน! ฟังก์ชันปิดเสียงไมโครโฟนใหม่บน Microsoft Teams ช่วยได้


Microsoft Teams แพลตฟอร์มการสื่อสารและทำงานร่วมกันยอดนิยม กำลังทดสอบฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ปิดเสียงไมโครโฟนตัวเองในระหว่างการโทร Teams ได้ง่ายขึ้น

ฟังก์ชันใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องกดปุ่มไมโครโฟนเพื่อปิดเสียงอีกต่อไป แต่สามารถปิดเสียงได้โดยตรงจากแถบตัวเลือกที่ด้านล่างของหน้าจอระหว่างการโทร

โดยทาง Microsoft ได้กล่าวเพิ่มเติมทางบล็อกโพสว่า :

“จากการตอบรับของผู้ใช้ Microsoft Teams บน Windows เวอร์ชันใหม่ได้มีการอัปเดตฟังก์ชันการแสดงสถานะการปิดเสียงไมโครโฟนบนแถบงานของ Windows ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและควบคุมการปิดเสียงไมโครโฟนได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องสลับหน้าต่างไปมาระหว่างการใช้งาน”

ลาก่อนเสียงรบกวน! ฟังก์ชันปิดเสียงไมโครโฟนใหม่บน Microsoft Teams ช่วยได้

เมื่อผู้ใช้เข้าร่วมการประชุมหรือการโทรผ่าน Microsoft Teams ไอคอนไมโครโฟนใหม่จะปรากฏบนแถบงาน Windows (ไอคอนจะหายไปเมื่อผู้ใช้ไม่อยู่ในระหว่างการประชุมหรือการโทรผ่าน Teams) โดยการคลิกไอคอนดังกล่าวจะปิดเสียงไมโครโฟนของผู้ใช้ และคลิกอีกครั้งเพื่อเปิดเสียงไมโครโฟน

นอกจากไอคอนไมโครโฟนบนแถบงาน Windows แล้ว Microsoft Teams ยังมีปุ่มลัดบนแป้นพิมพ์ใหม่สำหรับการปิดเสียงและเปิดเสียงไมโครโฟนในระหว่างการประชุมหรือการโทรผ่าน Teams โดยผู้ใช้สามารถกดปุ่มโลโก้ Windows ปุ่ม Alt และปุ่ม K พร้อมกันเพื่อควบคุมการปิดเสียง

ฟังก์ชันการแสดงสถานะและควบคุมการปิดเสียงไมโครโฟนบนแถบงาน Windows ของ Microsoft Teams นั้น เปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่เข้าร่วมโปรแกรม Teams Public Preview บน Windows และผู้ใช้ที่เข้าถึง Microsoft 365 Targeted release builds 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าฟังก์ชันการใช้งานแถบงานไมโครโฟนใหม่นี้จะเปิดให้ใช้งานทั่วไปเมื่อใด

นอกจากฟังก์ชันการควบคุมการปิดเสียงไมโครโฟนผ่านแถบงาน Windows แล้ว สมาชิกโปรแกรม Teams Public Preview ยังสามารถทดลองใช้ฟังก์ชันใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟังก์ชันดังกล่าวอนุญาตให้ผู้ใช้ที่กำลังแชร์หน้าจอวิดีโอสามารถย้ายแถบเครื่องมือสำหรับผู้บรรยาย (Presenter toolbar) ไปยังตำแหน่งใดก็ได้บนหน้าจอ อีกทั้งยังมีการเพิ่มไอคอน "Optimize" บนแถบเครื่องมือ ซึ่งเมื่อคลิกแล้ว ระบบจะปรับความลื่นไหลของการเล่นวิดีโอโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุม Teams ที่รับชมคอนเทนต์ที่แชร์ได้อย่างราบรื่น

 

ที่มา neowin


Windows 11 (22H2)  อัปเดทใหม่มี Tabbed File Explorer แล้ว
เนื่องด้วยการอัปเดต Windows 11 2022 (22H2) ที่กำลังมาแรง ขณะนี้ Microsoft ได้มอบฟีเจอร์เพิ่มเติมกลุ่มแรกให้กับระบบปฏิบัติการ ซึ่งรวมถึงการอัปเดทให...
Microsoft ยืนยันว่ามีการอัปเดท Windows 10 ในเดือนตุลาคม 2022
การอัปเดตฟีเจอร์สำหรับ Windows 10 ที่กำลังจะมีขึ้นพร้อมฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ๆ ที่เน้นองค์กรเป็นศูนย์กลาง Microsoft มีแผนจะเปิดตัว Windows 10 เ...

Invoice
024609292
Line
Company