ฟีเจอร์ใหม่! Google Classroom ยกระดับการสอนด้วย AI และ Read Along

ฟีเจอร์ใหม่! Google Classroom ยกระดับการสอนด้วย AI และ Read Along


Google Classroom ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้บุคลากรบุคลากรครูสามารถใช้คำถามที่แนะนำโดย AI แนบกับวิดีโอ YouTube บนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้พัฒนาต่อยอดจากฟีเจอร์ที่มีอยู่เดิมที่ช่วยให้บุคลากรครูสามารถเปลี่ยนวิดีโอ YouTube ให้เป็นบทเรียนแบบโต้ตอบได้โดยการเพิ่มคำถามตลอดทั้งวิดีโอ

ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยให้บุคลากรครูประหยัดเวลาในการสร้างแบบทดสอบสำหรับวิดีโอ YouTube โดย AI จะทำการวิเคราะห์เนื้อหาวิดีโอและแนะนำคำถามที่เหมาะสม บุคลากรครูสามารถแก้ไขคำถามที่แนะนำโดย AI เพิ่มเติมหรือสร้างคำถามใหม่ได้ตามต้องการ

ก่อนหน้านี้ บุคลากรครูต้องเลือกช่วงเวลาในวิดีโอ คิดคำถาม และใส่คำตอบที่ถูกต้องด้วยตนเอง ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานโดยแนะนำคำถามและเฉลยที่บุคลากรครูสามารถเพิ่มลงในวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาให้บุคลากรครู

บุคลากรครูสามารถแก้ไขคำถามที่แนะนำโดย AI เพิ่มเติมเพื่อปรับบริบทหรือแก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนที่จะแนบคำถามดังกล่าวกับวิดีโอ เช่นเดียวกับที่เคยเป็นมา อีกทั้งยังสามารถสร้างและแก้ไขคำถามแบบโต้ตอบของตนเองได้อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นทาง Google ประกาศผ่านบล็อกอีกว่า ฟีเจอร์ AI แนะนำคำถามแบบโต้ตอบมีให้ใช้งานสำหรับวิดีโอภาษาอังกฤษบางรายการแล้ว ขั้นตอนการสร้างกิจกรรมวิดีโอ YouTube อธิบายไว้ในเอกสารสนับสนุน โดยระบุว่าคำถามที่แนะนำจะพร้อมใช้งานเมื่อมีไอคอนรูปประกายไฟปรากฏใต้ชื่อวิดีโอในผลการค้นหาวิดีโอ
ฟีเจอร์คำถามแบบโต้ตอบมีข้อจำกัด

ฟีเจอร์คำถามแบบโต้ตอบจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อผู้ดูแลระบบ Workspace เปิดใช้งาน YouTube ในฐานะบริการเพิ่มเติมสำหรับนักการศึกษาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นักเรียนสามารถทำกิจกรรมวิดีโอได้โดยไม่คำนึงถึงว่า YouTube จะเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานอยู่หรือไม่

ฟีเจอร์ใหม่! Google Classroom ยกระดับการสอนด้วย AI และ Read Along

นอกจากนี้ Google Classroom ยังเพิ่มการรองรับฟีเจอร์ที่เรียกว่า Read Along ซึ่งเปิดตัวให้ใช้งานเป็นแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อโลนบน Android อยู่แล้ว บุคลากรครูสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อมอบหมายกิจกรรมการอ่านให้นักเรียน โดยพิจารณาจากระดับชั้น ทักษะการอ่าน phonics หรือเกณฑ์ Lexile

ซึ่งฟีเจอร์ Read Along มาพร้อมผู้ช่วยอ่านดิจิทัลเพื่อช่วยนักเรียนและให้นักเรียนเข้าถึงหนังสือทั้งนิยายและสารคดีมากกว่า 800 เล่ม บุคลากรครูสามารถปรับแต่งฟีเจอร์นี้ให้เหมาะกับนักเรียนแต่ละคนได้โดยมอบหมายหนังสือที่มีระดับความยากง่ายตามความสามารถในการอ่านของนักเรียน

ฟีเจอร์คำถามที่แนะนำโดย AI และ Read Along ใช้งานได้กับ Google Workspace บางรุ่นเท่านั้น ได้แก่ Education Plus และ Teaching & Learning Upgrade

 

ที่มา neowin


Google Workspace เตือนให้ย้าย Google Sites แบบคลาสสิก ก่อนวันที่ 30 มกราคม 2023
Google Workspace กำลังขยายไทม์ไลน์ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้เพื่อให้ผู้ใช้งานมีเวลามากขึ้นในการย้ายจาก Google Sites แบบคลาสสิกไปยัง Google Sites ใหม่ใ...
การแชร์ทริคบน Google  Drive ทำให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้น
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Google Workspace กำลังทำให้การแชร์ไฟล์กับคนที่คุณแชร์ด้วยบ่อยๆ ใน Google Drive เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยฟีเจอร์นี้ผู้ที่เราแช...
เบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ปรับปรุงฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย
Google เริ่มเปิดตัวการปรับปรุงที่สำคัญและฟีเจอร์ใหม่บางอย่างให้กับเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Chromeโดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือฟีเจอรการตรวจสอบความปล...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company