ฟีเจอร์แก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บ พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insiders แล้ว

ฟีเจอร์แก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บ พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insiders แล้ว


เมื่อต้นเดือนนี้ทาง Microsoft ได้ประกาศการปรับปรุงโปรแกรมสเปรดชีต Excel เวอร์ชันเว็บโดยรวมถึงวิธีการแทรกและย้ายแถวคอลัมน์ในสเปรดชีตได้ง่ายขึ้น วันนี้ทาง Microsoft กล่าวว่ากำลังเริ่มปรับปรุงวิธีการใช้ตารางในแอป Word เวอร์ชันเว็บเช่นเดียวกัน

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider ระบุว่า:

“ตอนนี้คุณสามารถแทรกแถวหรือคอลัมน์ลงในตารางในตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องคลิกขวาหรือเข้าถึง Ribbon เพื่อทำการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ คุณยังสามารถย้ายแถวหรือคอลัมน์ที่มีอยู่ไปยังตำแหน่งใหม่ในตารางได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย (ไม่จำเป็นต้องตัดหรือวาง)”

ผู้ใช้ Word บนเว็บที่ต้องการเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ใหม่ในตารางที่มีอยู่สามารถทำได้โดยการเลื่อน Cursor ไปยังตำแหน่งที่ต้องการเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ จากนั้นไอคอนเครื่องหมายบวก (+) ควรปรากฏขึ้นถัดจากตำแหน่งสำหรับแถวหรือคอลัมน์ใหม่ คุณสามารถเลือกไอคอนเพื่อเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ใหม่ลงในตารางได้

ฟีเจอร์แก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บ พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insiders แล้ว

ในการย้ายแถวหรือคอลัมน์ที่มีอยู่ไปยังตำแหน่งใหม่ในตารางใน Word บนเว็บ คุณต้องเลื่อน Cursor ไปที่แถวหรือคอลัมน์ที่ต้องการย้าย จากนั้นคุณจะเห็นจุดสี่จุดที่ด้านบนของคอลัมน์หรือจุดเริ่มต้นของแถว คุณสามารถคลิกที่จุดสี่จุดนั้น และจะเห็นเส้นสีน้ำเงินปรากฏขึ้นเพื่อช่วยนำทาง จากนั้นคุณสามารถเลื่อนแถวหรือคอลัมน์ที่เลือกไปยังตำแหน่งที่ต้องการวางในตารางได้

ตอนนี้ฟีเจอร์การแก้ไขตารางใหม่ใน Word บนเว็บพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Targeted Release แล้ว แต่จะยังไม่พร้อมใช้งานทั่วไปสำหรับผู้ใช้ Word เวอร์ชันเว็บทั้งหมดจนกว่าจะถึงเดือนกันยายน 2024

สรุป

Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน Word เวอร์ชันเว็บ ที่ช่วยให้การแทรกและย้ายแถวหรือคอลัมน์ในตารางง่ายขึ้น โดยสามารถทำได้เพียงคลิกเดียวและลาก Cursor ผู้ใช้สามารถเพิ่มแถวหรือคอลัมน์ใหม่ได้ด้วยไอคอนเครื่องหมายบวก (+) และย้ายแถวหรือคอลัมน์โดยใช้จุดสี่จุดและเส้นสีน้ำเงินเพื่อนำทาง ฟีเจอร์เหล่านี้พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Targeted Release แล้ว และจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปในเดือนกันยายน 2024

 

ที่มา neowin


Outlook ยกระดับความปลอดภัย ด้วยฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ดูแลระบบ
ผู้ดูแลระบบที่ทำงานในบริษัทที่ใช้ Outlook เวอร์ชันคลาสสิกบนเดสก์ท็อป Mac และ/หรืออุปกรณ์มือถือ จะได้รับตัวเลือกความปลอดภัยใหม่เร็วๆ นี้ ผู้ดูแลระบบ...
Microsoft 365 Insiders ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ TRIMRANGE ใน Excel เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข้อมูล!
Microsoft กำลังเปิดโอกาสให้สมาชิกในโปรแกรม Microsoft 365 Insider ทดลองใช้ฟังก์ชันใหม่ในสเปรดชีต Excel โดยออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการข้อมูลในสถานการณ์ที่...

Invoice
024609292
Line
Company