ฟีเจอร์ Take notes with Gemini ของ Google Meet อาจเปิดตัวบนมือถือเร็วๆ นี้

ฟีเจอร์ Take notes with Gemini ของ Google Meet อาจเปิดตัวบนมือถือเร็วๆ นี้


ฟีเจอร์ " Take notes for me " บน Google Meet ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจที่เพิ่งเปิดตัวบนเว็บเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์นี้สามารถถอดเสียงและสรุปเนื้อหาการประชุมแบบเรียลไทม์ได้ ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถติดตามการสนทนาได้อย่างละเอียดและมีบันทึกที่ชัดเจนพร้อมสรุปให้หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น

ล่าสุดมีการค้นพบว่าฟีเจอร์นี้กำลังถูกพัฒนาให้ใช้งานบนอุปกรณ์มือถือผ่านแอป Gmail บน Android อีกด้วย โดยการทำ APK Teardown พบโค้ดที่บ่งบอกถึงฟังก์ชัน  "Take notes for me" หรือ "Take notes with Gemini"  ที่น่าจะถูกนำมาใช้ในเวอร์ชันมือถือเช่นกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถถอดเสียงและสรุปการประชุมได้ทุกที่ไม่ว่าจะผ่านเว็บหรือแอปมือถือ

นอกจากนี้ ฟีเจอร์นี้ยังมีการผสานการทำงานกับ Google Calendar และ Google Drive เพื่อช่วยให้การจัดเก็บและแชร์บันทึกนั้นสะดวกขึ้น โดยในตอนนี้ยังรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษ แต่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการรองรับหลายภาษามากขึ้น

สำหรับตอนนี้ ฟีเจอร์นี้มีให้ใช้เฉพาะลูกค้า Google Workspace ที่สมัครโปรแกรมเสริมพิเศษอย่าง Gemini Enterprise, Gemini Education Premium หรือ AI Meetings & Messaging แต่ไม่แน่ว่าในเวอร์ชันมือถือ Google อาจเปิดให้บุคคลทั่วไปได้ใช้งานฟีเจอร์นี้เพิ่มเติมในอนาคต

 

ที่มา neowin


ค้นหาข้อมูลการจอง เที่ยวบิน และอื่นๆ ใน Maps
หากคุณใช้ Gmail ในการวางแผนกิจกรรม คุณสามารถดูรายละเอียดของกิจกรรมได้ รวมถึงรายละเอียดของเที่ยวบินหรือการจองห้องพัก ร้านอาหาร ตลอดจนเส้นทางไปยังสถานที...
Google Hangouts จะอัปเกรดเป็น Google Chat  อย่างเต็มรูปแบบในสิ้นปีนี้
ในเดือนกุมภาพันธ์ Google Workspaceได้ประกาศว่าโดเมนทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดเป็น "Chat เป็นหลัก" และ Google Hangouts จะเริ่มเปลี่ยนเส้นท...

Invoice
024609292
Line
Company