Google ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการตรวจสอบรายงานของผู้ใช้ Google Drive ที่รายงานว่าไฟล์ส่วนบุคคลหายไปจากบริการคลาวด์อย่างไม่คาดคิด เราได้รับข้อมูลเกี่ยวกับปัญหานี้ผ่านกระทู้ในชุมชน Google และคาดว่ามีความเกี่ยวข้องกับ "limited subset" ของผู้ใช้แอป Google Drive บนเดสก์ท็อปเวอร์ชัน 84.0.0.0 ถึง 84.0.4.0
มีผู้ใช้ที่สูญเสียข้อมูล Google Drive ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ซึ่งพบปัญหานี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้รายงานผลลัพธ์ไม่ดีที่ได้รับความคับข้องใจในชุมชนของ Google ตามรายงานของ The Register ทีมสนับสนุนของ Google ได้ดำเนินการกู้คืนข้อมูล และพยายามสำรองและกู้คืนโฟลเดอร์ DriveFS แต่ไม่สำเร็จ
ปัญหานี้มีผู้ใช้ 192 รายที่รายงาน และมีผู้เห็นด้วยและมีปัญหาที่คล้ายกันมาก มีผู้ใช้รายหนึ่งที่ไม่พบร่องรอยของไฟล์ และผู้ใช้อีกรายระบุว่า Google แนะนำให้ส่งออกข้อมูลการวินิจฉัยไดรฟ์ของตน
สมาชิกในทีม Google Drive ชื่อ Saitej ได้เตือนผู้ใช้ว่า อย่าคลิก "ยกเลิกการเชื่อมต่อบัญชี" ใน Google Drive สำหรับเดสก์ท็อป และไม่ควรลบหรือย้ายโฟลเดอร์ข้อมูลแอปที่อยู่ใน:
Windows: %USERPROFILE%\AppData\Local\Google\DriveFS
macOS: ~/Library/Application Support/Google/DriveFS
Saitej ยังแนะนำให้ผู้ใช้สำเนาสำรองข้อมูลโฟลเดอร์แอปที่อื่นในกรณีนี้ และ Google กำลังตรวจสอบพร้อมเตือนผู้คนไม่ให้ยุ่งกับโฟลเดอร์ข้อมูลในระหว่างนี้
ที่มา theverge