ผู้ช่วยสุดอัจฉริยะ Copilot วิเคราะห์ลายมือใน OneNote บน Windows

ผู้ช่วยสุดอัจฉริยะ Copilot วิเคราะห์ลายมือใน OneNote บน Windows


Microsoft ยังคงเพิ่มคุณสมบัติ Copilot เพิ่มเติมในแอปพลิเคชันเพื่อการทำงาน รวมถึงแอปจดบันทึก OneNote ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ขณะนี้ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider มีโอกาสทดสอบคุณสมบัติใหม่ของ Copilot ใน OneNote สำหรับ Windows ซึ่งน่าจะได้รับการคาดหวังจากผู้ใช้จำนวนมาก

ในโพสต์บนเว็บไซต์ของ Microsoft 365 Insider ได้ประกาศว่าตอนนี้ผู้ช่วย Copilot AI สามารถวิเคราะห์บันทึกสิ่งที่เขียนด้วยลายมือได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ Copilot สามารถสแกนและวิเคราะห์ข้อความในแอป OneNote ได้ แต่การสแกนบันทึกที่เขียนด้วยลายมือก็จะมีประโยชน์เช่นกัน

ผู้ช่วยสุดอัจฉริยะ Copilot วิเคราะห์ลายมือใน OneNote บน Windows

Microsoft กล่าวว่ามีสองวิธีในการเปิดใช้ Copilot เพื่อวิเคราะห์ข้อความที่เขียนด้วยลายมือ วิธีที่หนึ่งคือการคลิกที่ไอคอน Copilot บน Ribbon ของแอป OneNote ซึ่งจะเปิดบานหน้าต่าง Copilot ทางด้านข้างซึ่งผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความเพื่อขอให้สแกนบันทึกได้

วิธีที่สองคือการเลือกบันทึกที่เขียนด้วยลายมือบนแอปด้วยนิ้ว เมาส์ หรือสไตลัส/ปากกาของผู้ใช้ จากนั้นผู้ใช้สามารถคลิกหรือแตะที่ไอคอน Copilot ซึ่งจะเปิดเมนูขึ้นพร้อมตัวเลือกต่างๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงบันทึกเหล่านั้น รวมถึงสรุป เขียนใหม่ หรือสร้างรายการสิ่งที่ต้องทำจากบันทึกเหล่านั้น

ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider สามารถดาวน์โหลดและใช้ OneNote บน Windows เวอร์ชัน 2404 (บิลด์ 17628.20006) หรือใหม่กว่าเพื่อทดลองใช้ฟีเจอร์บันทึกย่อด้วยลายมือของ Copilot ใหม่ ยังไม่มีข้อมูลว่าฟีเจอร์นี้จะพร้อมใช้งานทั่วไปสำหรับผู้ใช้ OneNote ทุกคนเมื่อใด

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft 365 Insider ผู้ใช้สามารถทดลองใช้ฟังก์ชันใหม่ๆ ของ OneNote ได้หลายอย่าง ซึ่งได้แก่ การเพิ่มคอมโพเนนต์ Loop ในแอปรวมถึงแบบฝึกสอนการใช้หมึกแบบโต้ตอบใหม่ นอกจากนี้ Insider ยังสามารถทดลองใช้เครื่องมือสี Eyedropper ใหม่ใน OneNote ซึ่งรองรับการสร้างปากกาแบบกำหนดเองได้ในภาพ รูปร่าง หรือบันทึกย่อที่มีหมึกใดๆ ก็ได้

สรุป
Microsoft 365 Insiders เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน OneNote ที่จะมาเปลี่ยนวิธีจดบันทึกของคุณ ด้วยการวิเคราะห์ลายมือ สรุปเนื้อหา และ AI อัจฉริยะที่จะช่วยให้การทำงานของคุณบน OneNote บน Windows ไม่ยากอีกต่อไป

 

ที่มา : neowin

 

 


Microsoft 365 ประกาศเผยโฉม Office ใหม่เร็วๆนี้
ทางบริษัท Microsoft ได้ออกมาเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศรูปลักษณ์ใหม่ใน Office สำหรับเว็บ Microsoftได้เปลี่ยนภาพลักษณ์เพื่อให้มีรูปลักษณ์ที่ทัน...
Microsoft Search เพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุง สำหรับการค้นหาเนื้อหาในองค์กรใน Microsoft 365
Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่และการปรับปรุงบางอย่างที่ได้เพิ่มลงใน MicrosoftSearch โดย Microsoft Search นั้นไม่เหมือนกับเครื่องมือค้นหา Bingแต่เป็...
รวมการอัปเดตฟีเจอร์น่าสนใจประจำสัปดาห์ จาก Microsoft 365  บน Teams, Outlook และแอพฯ อื่นๆ
รวมการอัปเดตสำหรับ Microsoft 365 พร้อมข้อมูลฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอปพลิเคชันและบริการด้านการทำงานมากมายจาก Microsoft ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สัมผัสประสบกา...

Invoice
024609292
Line
Company