ปลดล็อกศักยภาพการทำงานสูงสุดด้วย ฟีเจอร์ Threads ใน Zoho Cliq

ปลดล็อกศักยภาพการทำงานสูงสุดด้วย ฟีเจอร์ Threads ใน Zoho Cliq


ในยุคที่การสื่อสารทางธุรกิจผ่านซอฟต์แวร์ต่าง ๆ อย่างเช่น Zoho Cliq มักทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่สบายใจจากข้อความที่ท่วมท้น เช่น ข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน การเห็นแล้วแต่ไม่ตอบกลับ และความยุ่งเหยิงของช่องทางการสื่อสาร การจัดระเบียบการสนทนาเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ข้อมูลมีความชัดเจน เข้าถึงได้ง่าย และสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฟีเจอร์ Threads ถูกพัฒนาเพื่อลดความยุ่งเหยิงในช่องทางการสื่อสารและเพิ่มความเป็นระเบียบให้กับการสนทนา โดยการใช้ Threads ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การทำงานที่ดีขึ้น ทั้งในการร่วมมือกันและการตัดสินใจที่รวดเร็วขึ้น นี่คือ 5 วิธีที่คุณสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน:

1. ลดความยุ่งเหยิงในช่องทางการสื่อสาร

หลายคนคงจำได้ถึงการที่ครูในสมัยเรียนพูดว่า “นี่ไม่ใช่ตลาด” เพื่อเตือนให้นักเรียนหยุดเสียงดัง ความรู้สึกนี้สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อช่องทางการสื่อสารภายในองค์กรไม่มีการจัดการที่ดี ฟีเจอร์ Threads มุ่งเน้นการจัดระเบียบการสนทนา โดยการสร้างหัวข้อการสนทนาแยกต่างหาก ทำให้การสนทนาแต่ละหัวข้อถูกจัดเก็บและติดตามได้อย่างเป็นระเบียบ

การใช้ Threads ช่วยลดความยุ่งเหยิงในช่องทางการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น ในช่องทางที่มีผู้เข้าร่วม 50 คนและพูดคุยในหลายหัวข้อ การจัดกลุ่มการสนทนาเป็น Threads ตามหัวข้อจะช่วยให้การสื่อสารมีความชัดเจนและเป็นระเบียบมากขึ้น การลดความยุ่งเหยิงนี้มีผลดีต่อประสิทธิภาพการทำงาน โดยรายงานจาก Forbes “State of Workplace Communication in 2024” เผยว่า 50% ของพนักงานพบว่าประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขาถูกกระทบจากการสื่อสารที่ไม่ดี การใช้ Threads จึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทำให้การสื่อสารภายในทีมเป็นไปอย่างราบรื่นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

2. Threads เป็นเครื่องมือการจัดการโครงการขนาดเล็ก

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ฟีเจอร์ Threads ของ Zoho Cliq อาจเป็นเครื่องมือที่คุณต้องการ โดยฟีเจอร์นี้ไม่เพียงแค่ช่วยจัดระเบียบการสนทนาเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือการจัดการโปรเจ็กต์ขนาดเล็ก ได้อีกด้วย

Threads ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามและจัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการแยกงานที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์จากงานที่เสร็จแล้ว ฟีเจอร์นี้สามารถช่วยลดความยุ่งเหยิงและความเครียดที่เกิดจากการมีงานจำนวนมากที่ยังไม่เสร็จ การทำงานด้วย Threads ทำให้สามารถจัดระเบียบงานให้เป็นระเบียบ โดยการปิดการสนทนาหรือรายการงานที่เสร็จสิ้นแล้ว ช่วยให้คุณรู้สึกถึงความสำเร็จและลดภาระงานที่เหลืออยู่

การใช้ Threads เป็นเครื่องมือจัดการโปรเจ็กต์นั้นง่ายแต่มีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีการสร้าง Threads สำหรับงานสิบรายการ และเสร็จสิ้นไปแล้วหกรายการ คุณสามารถปิด Threads ของงานที่เสร็จแล้วได้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่ยังเปิดอยู่สี่รายการ การจัดการงานด้วยวิธีนี้ช่วยให้การทำงานมีความต่อเนื่อง ลดความเครียด และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวม

3. ตอบกลับเร็วขึ้นและประหยัดเวลา 

เคยมีประสบการณ์รอการตอบกลับจากเพื่อนร่วมงานในกลุ่มแชทแล้วไม่ได้รับคำตอบ จนต้องติดต่อไปโดยตรงและได้รับคำตอบมาตรฐานว่า “ขอโทษครับ/ค่ะ ฉันไม่เห็นข้อความของคุณเพราะไม่ได้รับการแจ้งเตือน” หรือไม่?

การแจ้งเตือนเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำให้คุณได้รับข้อมูลสำคัญท่ามกลางความยุ่งเหยิงของการสื่อสาร มันช่วยให้คุณไม่พลาดข้อความที่สำคัญ การประชุม และงานที่ต้องทำ การจัดการการแจ้งเตือนอย่างดีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม การปรับแต่งการแจ้งเตือนให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อกรองการแจ้งเตือนที่ไม่จำเป็นและมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สำคัญจริง ๆ

ฟีเจอร์ Threads ของ Zoho Cliq ช่วยให้คุณสามารถติดตามและจัดการการแจ้งเตือนได้ง่ายขึ้น คุณสามารถเลือกติดตามหรือยกเลิกการติดตาม Threads ตามความต้องการของคุณ หากคุณไม่ต้องการพลาดการสนทนาในหัวข้อใด ๆ เพียงแค่ติดตาม Threads นั้น คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความใหม่ใน Threads ที่คุณติดตาม ซึ่งจะช่วยให้คุณตอบกลับข้อความได้เร็วขึ้น และทำให้การทำงานของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

4. ฟีเจอร์ Threads เสริมสร้างความโปร่งใสในการสื่อสารในองค์กร

การสื่อสารที่แยกส่วนในองค์กรเกิดขึ้นเมื่อทีมงานหรือบุคคลสื่อสารภายในกลุ่มของตนโดยไม่แบ่งปันข้อมูลไปยังส่วนอื่น ๆ ขององค์กร ความขาดแคลนการสื่อสารข้ามฟังก์ชันนี้สามารถนำไปสู่ความเข้าใจผิด ความพยายามซ้ำซ้อน และการพลาดโอกาสสำคัญ อีกทั้งยังสร้างอุปสรรคต่อความร่วมมือ ทำให้เกิดความไม่ประสิทธิภาพและการตัดสินใจที่ล่าช้า ข้อมูลสำคัญหรือแนวคิดที่สร้างสรรค์อาจถูกจำกัดอยู่ในกลุ่มเดียว ทำให้ไม่สามารถใช้ความรู้ร่วมกันขององค์กรได้เต็มที่

ฟีเจอร์ Threads ของ Zoho Cliq เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหานี้ โดยการสื่อสารใน Threads ที่เกี่ยวข้องภายในช่องทางจะช่วยให้การสื่อสารมีความโปร่งใสมากขึ้น แทนที่จะสร้างกลุ่มสำหรับการสนทนาแต่ละหัวข้อ แม้ว่าคุณยังคงต้องสร้างกลุ่มสำหรับการสนทนาที่เป็นความลับ แต่การใช้ Threads ช่วยลดการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นส่วนนั้น ๆ ซึ่งอาจทำให้พนักงานรู้สึกแยกตัวหรือขาดการเชื่อมโยงกับเป้าหมายโดยรวม การเอาชนะความรู้สึกแยกตัวนี้เป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของการทำงาน

5. การสื่อสารตามความสะดวกของคุณ

Zoho Cliq นำเสนอทางเลือกการตอบกลับแบบคู่ในช่องทางการสื่อสาร ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกวิธีการตอบกลับได้ตามความสะดวก โดยมีการตอบกลับแบบปกติและการตอบกลับแบบ Threads ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของช่องทางนั้น ๆ วิธีการนี้ตอบสนองต่อความชอบการสื่อสารที่แตกต่างกัน ทำให้ข้อความถึงมือผู้รับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฟีเจอร์ Dual Reply นี้เพิ่มความยืดหยุ่นในการสื่อสารในที่ทำงาน โดยพนักงานสามารถเลือกโหมดการตอบกลับที่เหมาะสมกับลักษณะของงาน เช่น การอัปเดตอย่างรวดเร็วผ่านการตอบกลับแบบปกติ หรือการสนทนาอย่างละเอียดผ่าน Threads หรือการระดมความคิดร่วมกันในการประชุมวิดีโอภายใน Threads นั้น

การใช้โหมดคู่สามารถช่วยองค์กรในการเพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองและลดความเข้าใจผิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม การจัดการโหมดทั้งสองอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงความยุ่งเหยิงในการสื่อสารและรักษาประสิทธิภาพในการทำงาน

หากคุณคิดว่าฟีเจอร์เธรดอาจไม่เหมาะกับความต้องการในการทำงานประจำวันของคุณ เราหวังว่าการแยกรายละเอียดนี้จะทำให้คุณเข้าใจประโยชน์ที่มีประโยชน์ของฟีเจอร์ดังกล่าวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

ที่มา zoho


ปรับแต่ง Cliq ให้เหมาะกับองค์กรของคุณ
ซอฟต์แวร์การจัดซื้อสำหรับธุรกิจใดๆ มีเป้าหมายเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นของตนเองและปรับแต่งตามความต้องการของตนความอเนกประสงค์ของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับความ...
รู้จัก Transactional Email เครื่องมือลับที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ!
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Email คืออีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารอย่างเป็นทางการ ทั้งระหว่างบุคคล รวมถึงระหว่างธุรกิจกับบุคคลด้วย นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าใน...

Invoice
024609292
Line
Company